Hướng dẫn chọn sạc xe điện và giá sạc xe điện 2022

Khác với các dòng xe sử dụng nhiên liệu xăng, dầu để bổ sung năng lượng thì với dòng xe điện bạn cần phải nạp điện cho xe, để đáp ứng nhu cầu trên hiện nay tại Việt Nam đã có một số trạm sạc điện được Vinfast lắp đặt rộng lãi. Bài viết dưới đây Tung tăng sẽ hướng dẫn chọn sạc xe điện cho bạn, hãy cùng theo dõi nhé!

Giá sạc xe điện

Hướng dẫn chọn sạc xe điện, sạc xe điện cần làm gì, giá sạc xe điện, evshop, guest post

Mức phí mà khách hàng cần chi trả tại các trạm sạc công cộng của Vinfast là 3.117 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế VAT). Tuy nhiên để tránh trường hợp khách hàng lợi dụng việc sạc pin để đổ xe thì khi pin đã sạc đầy nhưng bạn vẫn tiếp tục sạc thì bạn sẽ phải thanh toán thêm khoản phí là 1.100 đồng trên 1 phút kể từ phút thứ 31 trở đi. Giá sạc xe điện tại trạm sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Trong trường hợp thuê pin thì mức thuê pin hàng tháng sẽ phụ thuộc vào dòng xe mà bạn đang đi. Mức thuê cho quãng đường tối đa 500 km/tháng là từ 657.500 đến 1.100.000 đồng/tháng. Trong trường hợp khách hàng đi quá 500km thì cần thanh toán thêm phí thuê pin theo đơn giá từ 1.315 đến 2.200 đồng/km cho Vinfast. Khách hàng sẽ được thay pin mới hoàn toàn khi khả năng tiếp nhận sạc pin của pin xuống dưới 70%. Hàng năm Vinfast sẽ điều chỉnh giá thuê pin và việc điều chỉnh này dựa trên sự biến động của giá điên, giá xăng.

Hướng dẫn chọn sạc xe điện, sạc xe điện cần làm gì, giá sạc xe điện, evshop, guest post

Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng xe điện ngày càng tăng lên, để có thể thuận tiện hơn cho khách hàng thì hiện nay đã có các thiết bị sạc pin tại nhà, các thiết bị này khi bạn mua xe đã được trang bị sẵn hoặc bạn có thể tự trang bị riêng cho xe của mình. Với các thiết bị này khách hàng có thể chủ động và linh hoạt hơn trong việc sạc pin cho xe của mình đồng thời chi phí cũng sẽ rẻ hơn khi đến các trạm sạc.

Hướng dẫn chọn sạc xe điện

Với xe điện cổng sạc và trạm sạc là hai yếu tố quan trọng quyết định đến tốc độ sạc của bạn. Hiện nay có 3 cấp độ sạc xe điện được phân loại dựa theo tốc độ và công suất là thường (Level 1), nhanh (Level 2) và siêu nhanh (Level 3). Mỗi cấp độ sạc phụ thuộc vào quỹ thời gian bạn có và hoàn cảnh sử dụng xe.

Sạc Level 1

Hướng dẫn chọn sạc xe điện, sạc xe điện cần làm gì, giá sạc xe điện, evshop, guest post

Với mức sạc level 1 bạn sẽ sử dụng dòng điện 120V, đây giống như là tùy chọn sạc phổ biến, với mức sạc này bạn sử dụng ổ cắm điện xoay chiều ba chấu thông dụng ở Bắc Mỹ. Xe điện của bạn thường sẽ đi kèm với cap sạc nếu có ổ cắm trên tường gần đó bạn đã có thể sạc xe một cách dễ dàng. Tuy nhiên, sạc ở mức này bạn phải mất khá nhiều thời gian để có thể làm đầy pin cho xe bởi điểm yếu của bộ sạc này là tốc độ sạc chậm.

Sạc Level 2

Hướng dẫn chọn sạc xe điện, sạc xe điện cần làm gì, giá sạc xe điện, evshop, guest post

Sạc level 2 sẽ cung cấp điện áp 240V, gấp đôi điện áp level 1. Những bộ sạc level 2 phổ biến ở các trạm sạc công cộng. Tuy nhiên với cấp độ sạc này bạn hoàn toàn có thể sạc xe ngay tại nhà, tốc độ sạc mà level cung cấp sẽ ở mức trung bình không quá nhanh nhưng cũng sẽ không quá chậm.

Với cấp độ sạc này cách thiết thực hơn là bạn nên ghé đến các trạm sạc hoặc lắp đặt một trạm sạc tại nhà điều đó sẽ giúp cho việc nạp năng lượng vào xe của bạn nhanh hơn một cách đáng kể. Đối với hầu hết mọi người, cách thiết thực hơn để sạc ở tốc độ này là lắp đặt một trạm sạc. Những thiết bị này gắn bên ngoài nhà bạn hoặc trong ga ra và cung cấp một cách nhanh hơn đáng kể để bơm năng lượng vào xe 

Sạc Level 3

Sạc cấp độ 3 hay còn gọi là sạc nhanh DC. Đây là cấp độ sạc cao nhất với dòng điện lớn hơn 480V và hơn 100A. Tùy thuộc vào dung lượng của rạm sạc và những hạn chế của ô tô mà đầu ra sẽ khác nhau. Bộ sạc nhanh DC có thể cung cấp 50-350kW điện. Bộ sạc level 3 có thể sạc xe điện trong vòng 20-30 phút cho 80% pin với nhiều dòng xe tùy thuộc vào nguồn điện sẵn có. Để có thể sạc pin cho xe ở cấp độ này bạn có thể đến các tạm sạc đã được bố trí sẵn.

Hướng dẫn chọn sạc xe điện, sạc xe điện cần làm gì, giá sạc xe điện, evshop, guest post
Đánh giá bài viết này nhé!