Hôn lễ của em: 5 điều thú vị của bộ phim siêu hot màn ảnh Hoa Ngữ

Bộ phim tình cảm, lãng mạn Hôn Lễ Của Em mới ra mắt vào tháng 5/2021 vừa qua đã “làm mưa làm gió” màn ảnh Hoa Ngữ. Đạo diễn Hàn Thiên khéo léo xây dựng bộ phim dựa trên bối cảnh thanh xuân vườn trường, kết hợp của cặp đôi diễn viên trẻ Hứa Quang Hán và Chương Nhược Nam. 

Hứa hẹn đây sẽ là bộ phim đáng xem của các mọt phim ngôn tình Hoa Ngữ. Cùng Tung Tăng khám phá bộ phim Hôn lễ của em dưới đây nhé!

Nội dung hấp dẫn của Hôn Lễ Của Em (On Your Wedding Day)

Với 13 tập phát sóng, bộ phim Hôn Lễ Của Em kể về nam sinh Châu Tiêu Tề (do Hứa Quang Hán đóng), anh có ngoại hình điển trai và năng khiếu bơi lội. Khi cô bạn Vưu Vịnh Từ (Chương Nhược Nam đóng) vừa mới chuyển đến cùng lớp với Tiêu Tề, anh đã rơi vào tiếng sét ái tình và phải lòng cô bạn xinh đẹp. Suốt năm tháng của tuổi trẻ, anh chàng không ngừng theo đuổi và bảo vệ Vưu Vịnh Từ. 

Thế nhưng, mọi thứ đâu thể chiến thắng được thời gian, mối tính chưa kịp chớm nở đã nhanh chóng lụi tàn, mặc dù chàng trai đã hết lòng vì tình yêu nhưng sau đó Vịnh Từ lại biến mất. Mãi cho đến 15 năm sau, cả hai một lần nữa gặp lại nhau, họ tiếp tục vẽ lên một bức tranh tình yêu đã cố gắng vun đắp bấy lâu và có được câu chuyện tình yêu tốt đẹp. Cuối cùng thì “Hôn lễ của em, chính là lễ trưởng thành của anh”. 

 Hôn Lễ Của Em, On Your Wedding Day, phim Hôn Lễ Của Em, phim Trung Quốc

Những câu nói đáng suy ngẫm trong

“Nếu như anh có thể trưởng thành sớm hơn, có phải sẽ không để mất em không? Anh mãi mãi sẽ không tha thứ cho mình vì đã nói những chuyện khiến anh hối hận.”

“Vưu Vịnh Từ, gặp được em là chuyện anh tự hào nhất cuộc đời này, là em khiến cho cậu con trai chưa lớn này trưởng thành. Hôn lễ của em cũng chính là lễ trưởng thành của anh.”

“Trong cuộc đời một người sẽ gặp được rất nhiều người nhưng tình đầu chỉ có một.”

Có lẽ, bộ phim không chỉ nhấn mạnh ở nội dung mà còn gửi gắm đâu đó ý nghĩa về câu chuyện của mối tình đầu, tuy đơn giản nhưng vô cùng sâu sắc. Cho dù bất cứ mối tình nào đi chăng nữa, trong suốt khoảng thời gian yêu nhau, họ đã trao cho nhau tất cả những thứ mình có nhưng phải đối mặt với thời gian và cuộc sống, khiến áp lực chồng chất mà rời xa nhau.

Thứ nuối tiếc nhất không chỉ là kết quả không thể ở bên nhau, mà chính là khoảng thời gian bên nhau nhưng lại làm tổn thương đối phương bằng những câu nói đau lòng khiến ta day dứt. Vì vậy, cho dù khoảng thời gian 15 năm hay bao lâu đi chăng nữa, khi nhìn lại ta thấy sự nhiệt huyết và mãnh liệt trong tình yêu mà mình đã vun đắp đều là những hồi ức đẹp đẽ nhất.

 Hôn Lễ Của Em, On Your Wedding Day, phim Hôn Lễ Của Em, phim Trung Quốc

Sở hữu dàn diễn viên trẻ và tài năng

Để tiếp nối thành công của bộ phim Hôn Lễ Của Em, phim đã sở hữu cho mình dàn diễn viên trẻ và tài năng từ phụ đến chính. Trong đó, không thể không kể đến nam diễn viên Hứa Quang Hán vừa trẻ tuổi vừa điển trai cùng với lối diễn xuất vô cùng lôi cuốn, chiếm trọn trái tim khán giả.

Đảm nhận vào vai Châu Tiêu Tề, nam diễn viên nắm bắt tâm lí nhân vật chi tiết, tận dụng kỹ năng diễn xuất của mình, anh đã vào nhân vật tròn vai. Trái với những tập đầu màn Hứa Quang Hán đóng, nhân vật Tiêu Tề của năm tháng tuổi trẻ ngây ngô và trẻ con thì đến vài tập sau đó, nam diễn viên đã hóa thân thành một chàng trai trưởng thành, chung thủy với người mình yêu khiến khán giả phải ngưỡng mộ. Có thể thấy, qua ánh mắt của Châu Tiêu Tề khi đắm chìm nhìn Vưu Vịnh Từ bước đi trên lễ đường là khoảnh khắc vô cùng xúc động và đẹp đẽ. Điều đó đã khiến khiến người không khỏi tiếc nuối khi chứng kiến một kẻ si tình và một mối nhân duyên trôi vào dĩ vãng.

Được biết, nam diễn viên Hứa Quang Hán đã thành công trong sự nghiệp của mình trong bộ phim Muốn gặp anh. Bên cạnh đó, tài năng diễn xuất của anh đã giúp Quang Hán đạt những giải thưởng cao trong sự nghiệp.

 Hôn Lễ Của Em, On Your Wedding Day, phim Hôn Lễ Của Em, phim Trung Quốc
 Hôn Lễ Của Em, On Your Wedding Day, phim Hôn Lễ Của Em, phim Trung Quốc

Bên cạnh nam diễn viên trẻ tuổi, nữ diễn viên xinh đẹp Chương Nhược Nam cũng tài năng không kém. Sự nghiệp diễn xuất của Nhược Nam được khán giả chú ý qua bộ phim Bi thương ngược dòng thành sông.

Với lối diễn xuất tự nhiên và nhập vai, nữ diễn viên xinh đẹp Chương Nhược Nam đảm nhận vai diễn Vưu Vịnh Từ vô cùng lôi cuốn từ ánh mắt đến hành động, một lần nữa cô có thể khẳng định vai trò diễn xuất của mình. Đồng thời, Chương Nhược Nam còn được khán giả đánh giá cao về khả năng diễn xuất chinh phục người xem. 

 Hôn Lễ Của Em, On Your Wedding Day, phim Hôn Lễ Của Em, phim Trung Quốc
 Hôn Lễ Của Em, On Your Wedding Day, phim Hôn Lễ Của Em, phim Trung Quốc

Hình ảnh hoài niệm, sắc nét và âm thanh lắng đọng

Ngoài nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên tài năng và những bài học đắt giá, Hôn Lễ Của Em còn được điểm cộng lớn trong việc sử dụng hình ảnh vô cùng sắc nét, pha một chút màu sắc vintage gợi nhớ về hoài niệm. 

Bên cạnh đó, phim còn sử dụng ca khúc Sau khi rời xa em của Châu Hưng Triết, bài hát Không hối tiếc của Lý Vinh Hạo. Những bài hát đều mang một nỗi niềm và tâm trạng riêng, sở hữu giai điệu nhẹ nhàng da diết nhưng vô cùng lắng đọng đã chạm đến mạch cảm xúc của người xem. 

 Hôn Lễ Của Em, On Your Wedding Day, phim Hôn Lễ Của Em, phim Trung Quốc
 Hôn Lễ Của Em, On Your Wedding Day, phim Hôn Lễ Của Em, phim Trung Quốc

Xếp hạng 51 trong danh sách phim có doanh thu cao nhất Trung Quốc

Chỉ vừa mới ra mắt không lâu, Hôn Lễ Của Em nhanh chóng đem về tổng doanh thu đạt gần tám trăm triệu nhân dân tệ. Phim còn đạt được vị trí thứ 51 trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất của Trung Quốc. Ngoài ra, phim còn nhận được cơn mưa lời khen và những phản hồi tích cực từ phía khán giả với kịch bản, nội dung lôi cuốn và dàn diễn viên vô cùng ấn tượng. 

Hôn Lễ Của Em, On Your Wedding Day, phim Hôn Lễ Của Em, phim Trung Quốc
3.9/5 - (69 bình chọn)