Hoa nở không màu: Bản hit đánh dấu sự trở lại của Hoài Lâm có gì đặc biệt?

Ca khúc Hoa nở không màu của Hoài Lâm ra mắt vào ngay thời điểm anh chia tay vợ sau nhiều năm chung sống. Ca khúc này đã nhận được sự đồng cảm từ khán giả và nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình.

Là 1 thằng con trai – Jack: Đánh dấu sự trở lại đầy năng lượng

Rap Việt – Tổng quan về các vòng đấu

Siêu trí tuệ Việt Nam: Thổi làn gió mới cho game show Việt

Hoa nở không màu là ca khúc được chắp bút bởi nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, sáng tác và thu âm tại nhà riêng của ca sĩ Hoài Lâm – quán quân Gương mặt thân quen năm 2014. Tiếp đó, bản phát hành bản acoustic và đạt được lượt nghe lớn. Tại thời điểm mới ra mắt, ca khúc Hoa nở không màu đã bỏ xa các đối thủ khác để leo lên vị trí top 1 các ca khúc được nghe nhiều nhất trên kênh nhạc trực tuyến NhacCuaTui.

hoa nở không màu, hoa nở không màu hoài lâm, hoa nở không màu acoustic

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết, bài hát “Hoa nở không màu” nằm trong dự án riêng của anh chứ không phải là kế hoạch để Hoài Lâm trở lại. Song, nam nhạc sĩ đã quyết định giao bài hát này cho đàn em bởi “tin tưởng Lâm sẽ hát tốt”. Bài hát này được thu âm tại chính quê nhà Vĩnh Long của Hoài Lâm, nơi anh đang nghỉ dưỡng vì sức khoẻ không được tốt. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về kỹ thuật song Hoài Lâm đã nhanh chóng bắt được cảm xúc, thu âm và quay hình MV một cách rất thuận lợi.

Giữa hàng loạt các bản hit, các màn comback của những đối thủ nặng ký, Hoa nở không màu vẫn tạo được những dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả nghe nhạc. Đây được xem là màn trở lại đầy ấn tượng của Hoài Lâm sau một thời gian dài lui về lo cho gia đình.

Chỉ với một cây guitar, không có bất kỳ sự hỗ trợ kỹ thuật nào đã phô bày những nét đẹp nguyên sơ, lôi cuốn người nghe bởi sự chân thật. Trong không gian tĩnh lặng, ca khúc kể về một chàng trai đánh mất người mình yêu, cảm xúc buồn thương, giàu tính hoài niệm.

hoa nở không màu, hoa nở không màu hoài lâm, hoa nở không màu acoustic

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã khéo léo trong cách xử lý ca từ để giai điệu bài hát không quá “sến”, bi luỵ. Ca khúc giống như một thước phim quay chậm, khi nhân vật hồi tưởng về quá khứ, về tình yêu đã lỡ với nỗi thương nhớ khôn nguôi.

Tại thời điểm ra mắt Hoa nở không màu cũng trùng với lúc Hoài Lâm và vợ chia tay nhau sau 9 năm gắn bó. Bởi thế, nhiều khán giả như thấy anh hát về chính cuộc đời mình trong bài hát này.

Nỗi buồn man mác trong từng giọng hát của Hoài Lâm len lỏi trong lòng nhiều khán giả, bởi ai trong cuộc đời cũng ít nhiều đối diện với một tình yêu buồn. Bởi thế mà trào lưu cover ca khúc nở rộ trông giới trẻ. Trên mạng xã hội như tiktok, từ khoá “Hoa nở không màu” còn được vào top thịnh hàng. Nhiều nghệ sĩ như Quang Hà, Nguyễn Trần Trung Quân, Đạt G,… cũng cover lại bài hát này.

Cùng với “Hoa nở không màu”, trong thời gian này Hoài Lâm cũng ghi dấu ấn trong lòng khán giả với ca khúc tiếp theo, “Buồn làm chi em ơi”. Bài hát này cũng nhanh chóng nhận được sự đón nhật nồng nhiệt của khán giả, sau hơn một tháng ra mắt, MV của bài hát đã đạt hơn 18 triệu lượt xem trên Youtube. Sự kết hợp giữa dòng nhạc electropop và bolero, bài hát đã tạo màu sắc mới nhưng vẫn đảm bảo được màu sắc phù hợp chất giọng của Hoài Lâm.

Với “Hoa nở không màu” và “Buồn làm chi em ơi”, Hoài Lâm đã nhận được rất nhiều sự mong mỏi của khán giả, mong anh sớm trở lại con đường nghệ thuật. Danh hiệu quán quân Gương mặt thân quen 2014 đã đưa anh lên một tầm cao mới, nhưng từ năm 2016, phong độ chững lại. Trước những áp lực quá lớn từ việc nổi tiếng quá sớm và những vấn đề trong cuộc sống hôn nhân, anh đã mất định hướng âm nhạc và dần lui về sau. Mong rằng trong thời gian tới, anh sẽ trở lại một cách mạnh mẽ và toả sáng hơn.

Đánh giá bài viết này nhé!