Cung Hổ Cáp: Giải mã chi tiết về tính cách, tình yêu và sự nghiệp

Hổ Cáp hay Scorpios là cung hoàng đạo thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo.  Đây là một trong các cung có nhiều tên gọi khác nhau như: Thiên Yết, Bọ Cạp, Thần Nông, Thiên Hạt. 

Chòm sao Hổ Cáp còn được coi là chòm sao sáng nhất với nhiều điểm nổi bật trong 12 cung hoàng đạo. Hãy cùng Tung Tăng khám phá chi tiết về tính cách, sự nghiệp và tình yêu của Hổ Cáp nhé!

Tìm hiểu chung về cung Hổ Cáp

Hổ Cáp, Cung Hổ Cáp, cung hoàng đạo, Thiên Yết, Bọ Cạp

Cung thứ: Thuộc cung thứ 8 

Yếu tố: Nước 

Số may mắn: 8, 11, 18, 22 

Ngày sinh thuộc cung Hổ Cáp: những người có ngày sinh từ 24/10 đến 21/11

Biểu tượng chòm sao: Con bọ cạp 

Màu sắc: Đỏ

Bộ phận trên cơ thể: cơ quan sinh sản 

Cung hợp: Cự Giải, Song Ngư 

Cung làm bạn: Bảo Bình, Sư Tử 

Cung khắc: Kim Ngưu 

Đá may mắn: Hoàng ngọc, đá Opal 

Ngày: thứ ba 

Người cai trị: Sao Diêm Vương

Truyền thuyết 

Hổ Cáp, Cung Hổ Cáp, cung hoàng đạo, Thiên Yết, Bọ Cạp

Theo thần thoại Hy Lạp kể lại rằng, từ hàng ngàn năm trước, xuất hiện một người thợ săn tài giỏi tên là Orion. Mặc dù Orion rất tài giỏi, tuy nhiên, anh khá hống hách và kiêu ngạo, anh tuyên bố rằng sẽ săn bắt và có khả năng giết chết những loài động vật, mục đích là để anh chứng tỏ sức mạnh của mình. 

Vì không thể chịu đựng được sự hống hách của Orion nên nữ thần săn bắn Artemis đã cử một con bọ cạp để chế ngự gã thợ săn này. Dưới ngòi nọc độc của bọ cạp, Orion không thể qua khỏi và kết thúc sinh mệnh của cuộc đời mình. 

Khi bọ cạp giết chết gã thợ săn, cả hai được đưa lên trời. Tuy nhiên, khi hóa thành hai chòm sao trên bầu trời, cả hai không xuất hiện cùng lúc vì vốn dĩ họ là đối thủ với nhau.

Tính cách của cung Hổ Cáp

Hổ Cáp, Cung Hổ Cáp, cung hoàng đạo, Thiên Yết, Bọ Cạp

Hổ Cáp đa nghi

Thường thì Hổ Cáp rất ít khi đặt sự tin tưởng trọn vẹn vào một ai. Trong chuyện tình cảm, công việc hay kể cả gia đình, họ luôn quan sát từ lời nói đến hành động của người khác, khó có thể để Hổ Cáp chiếm được sự tin tưởng tuyệt đối.

Hổ Cáp sống bí ẩn, nội tâm

Hầu hết, Hổ Cáp luôn bộc lộ cảm xúc vui vẻ, cởi mở, thậm chí là nói không ngừng. Tuy nhiên, đó chỉ là vỏ bọc cứng cáp và hoàn hảo của Hổ Cáp, vì thực chất họ là người chưa đựng nhiều khoảng tâm tư, nỗi niềm không thể chia sẻ. Hổ Cáp còn cho rằng, chỉ có bản thân họ mới thực sự đem lại hạnh phúc mà họ mong muốn. Điều tuyệt vời đối với Bọ Cạp là sống thật trọn vẹn và ý nghĩa.

Mạnh mẽ nhưng cứng đầu

Vốn dĩ là một người tràn đầy sinh khí, khí chất và lãnh đạo, thế nên trong mọi việc Hổ Cáp không ngại khó khăn, họ tự tìm cho mình lối đi riêng khó có ai có thể đoán trước được. Bọ Cạp biết cách nắm giữ vận mệnh như thế nào để thay đổi mọi thứ bằng chính khả năng của mình. Ngoài ra, Hổ Cáp còn là người khá cứng đầu, sẵn sàng làm điều gì để đạt được thành công nhanh nhất nhờ sự bảo hộ của thần chiến tranh Ares.

Hổ Cáp, Cung Hổ Cáp, cung hoàng đạo, Thiên Yết, Bọ Cạp

Thật thà và thẳng tính

Trong suy nghĩ của Bọ Cạp, họ rất ghét xu hướng nịnh nọt và giả tạo. Họ che giấu những gì đáng để che giấu, nhưng đôi khi lại thật thà nói ra hết những gì làm Bọ Cạp phải khó chịu trong lòng. Vì thế, với tính cách “thẳng như ruột ngựa” này mà Hổ Cáp đã không ít gặp phải nhiều rắc rối.

Hổ Cáp thích một mình để sáng tạo

Họ là những người thuộc tuýp nội tâm bí ẩn, thế nên việc thích ở một mình là điều không quá ngạc nhiên. Đối với họ, khi có sự tĩnh lặng họ thỏa sức nảy ra những ý tưởng sáng tạo. Tuy nhiên, khi ra ngoài họ vẫn luôn giữ phong độ là một người cởi mở, là mẫu người “vĩ hòa di quý”.

Hổ Cáp dễ thu hút 

Bọ Cạp là một trong các cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố nước. Vì thế, hầu hết Bọ Cạp sở hữu một đôi mắt đẹp. Một đôi mắt vừa hoa lệ, vừa bí ẩn, lại vừa toát lên sự lạnh lùng thật khó diễn tả dễ thu hút đối phương.

Sự nghiệp cung Hổ Cáp

Hổ Cáp, Cung Hổ Cáp, cung hoàng đạo, Thiên Yết, Bọ Cạp

Trong công việc, họ luôn đặt trách nhiệm công việc lên hàng đầu và luôn đặt ra mục tiêu để hoàn thành kế hoạch đó. Bọ Cạp có những điểm cộng là nỗ lực, cần cù và quyết tâm trong công việc sự nghiệp, là người có cố gắng nhưng cũng đầy tham vọng.

Vì sự đa nghi vốn có trong bản tính của cung hoàng đạo này mà Hổ Cáp khó có thể tin tưởng ai. Kể cả trong công việc, họ luôn cân nhắc và quyết định một cách cẩn thận và kỹ càng.

Tính cách nổi bật của Hổ Cáp là mạnh mẽ và thẳng thắn, những công việc liên quan đến lĩnh vực như thám tử, luật sư cũng rất phù hợp với họ.

Những người thuộc cung Hổ Cáp rất giỏi trong việc làm chủ kinh tế, họ biết cách tiết kiệm và chi tiêu hợp lý.

Bọ Cạp cực kỳ chăm chỉ và cũng dễ nóng giận cộng theo trực giác khá chuẩn xác và phân tích kỹ càng Bọ Cạp luôn có phán đoán chính xác nhận được sự ngưỡng mộ từ các đồng nghiệp của mình. 

Một số ngành nghề khác phù hợp với cung Hổ Cáp như: chuyên gia tâm lý, luật sư, nhà nghiên cứu, lãnh đạo, nhân viên phân tích thị trường, tổ chức nhân sự,…

Tình yêu của Hổ Cáp

Hổ Cáp, Cung Hổ Cáp, cung hoàng đạo, Thiên Yết, Bọ Cạp

Chuyện tình yêu đối với Hổ Cáp là một sự riêng tư. Chính vì vậy, Bọ Cạp luôn muốn giữ kín, ít chia sẻ với bất kỳ ai kể cả là mạng xã hội. Mẫu người của Hổ Cáp là người thông minh, tôn trọng nhau và đặc biệt là người tâm lý, chung thủy. Bởi, họ muốn xây dựng một tình yêu đẹp và lâu dài, không quá phô trương.

Đôi lúc, họ hay tỏ ra thái độ lạnh lùng, khó hiểu và nguyên tắc. Thế nên, bên trong họ là một con người hoàn toàn khác, sự chiếm hữu vô cùng mạnh, luôn âm thầm quan sát và quan tâm đối phương. 

Ngoài ra, Hổ Cáp là người khá ghen tuông và hoài nghi, họ luôn quan sát từng chi tiết nhỏ để hiểu đối phương, nhưng không phải ghen tuông vô lý, nếu bạn đang giấu Hổ Cáp chuyện gì thì mau khai đi nhé, họ đã biết cả rồi!

Đánh giá bài viết này nhé!