Hang Chà Lòi Quảng Bình – điểm đến hấp dẫn cho những tín đồ du lịch

Nếu bạn là người đam mê du lịch và yêu thích khám phá những mê cung hang động thì Hang Chà Lòi Quảng Bình là một điểm đến hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Vậy Hang Chà Lòi Quảng Bình có gì thú vị? Mời bạn cùng Tung Tăng ghé thăm điểm đến tuyệt đẹp này trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về Hang Chà Lòi Quảng Bình

Nằm ở phía Tây Bắc của huyện Lệ Thủy và phía Nam tỉnh Quảng Bình, Hang Chà Lòi là một trong những hang động tuyệt đẹp thuộc “vương quốc hang động” Quảng Bình.

Ngoài cái tên Hang Chà Lòi, nơi đây còn được biết đến với những cái tên như hang Đại tướng hoặc hang Ông Giáp vì nơi đây từng là điểm dừng chân nghỉ ngơi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bộ đội Việt Nam. Vì vậy, Hang Chà Lòi không chỉ là một điểm tham quan du lịch mà còn lưu giữ nhiều dấu tích về cuộc kháng chiến chống Mỹ oanh liệt của dân tộc ta.

Hang Chà Lòi Quảng Bình, Hang Chà Lòi, du lịch quảng bình, hành trình du lịch, guest post

Vẻ đẹp huyền bí của hang Chà Lòi Quảng Bình

Hang Chà Lòi có cấu trúc 3 tầng với độ cao khoảng 60m và rộng khoảng 30-100m. Tầng 2 cũng chính là cửa Hang Chà Lòi, từ cửa hang bạn sẽ tiến hành di chuyển xuống tầng 1 để tham quan và sau đó leo lên cửa ra ở tầng 3.

Hang Chà Lòi là một trong số ít những hang động ở Việt Nam có hệ thống thạch nhũ vô cùng  ấn tượng. Điều đặc biệt là thạch nhũ ở đây có chứa nhiều silic nên khi du khách chiếu đèn pin vào thì chúng sẽ có màu sắc vô cùng lung linh huyền ảo.

Hang Chà Lòi Quảng Bình, Hang Chà Lòi, du lịch quảng bình, hành trình du lịch, guest post

Những hoạt động thú vị tại Chà Lòi Quảng Bình 

Chinh phục hang động Chà Lòi

Chinh phục hang động là một hoạt động thú vị khi đến Hang Chà Lòi Quảng Bình. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nhất, du khách nên chuẩn bị đầy đủ mũ bảo hiểm, găng tay, đèn soi, giày trekking…

Nếu bạn là người yêu thích thám hiểm hang động thì việc chinh phục từng ngóc ngách hang động chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Để tham quan hết hang động và có được những góc nhìn đẹp thì đòi hỏi du khách kết hợp nhuần nhuyễn giữa việc đi bộ, leo trèo và bơi lội vì trong hang Chà Lòi, ngoài những đoạn nước cao đến ngang đầu gối thì cũng có những đoạn nước cao đến ngang ngực. 

Hang Chà Lòi Quảng Bình, Hang Chà Lòi, du lịch quảng bình, hành trình du lịch, guest post

Chinh phục “đường hầm tình yêu”

Tại hang Chà Lòi Quảng Bình có một “đường hầm tình yêu” vô cùng độc đáo. Sỡ dĩ có tên gọi này vì đây là một lối đi nhỏ có hình trái tim được tạo bởi gió, nước và các khối thạch nhũ. Tương truyền rằng nếu đến đường hầm tình yêu thì những đôi lứa đang yêu nhau sẽ mãi hạnh phúc bền chặt còn người chưa có người yêu thì sẽ sớm tìm được ý trung nhân.

Dưới ánh đèn, những khối thạch nhũ như được dát vàng khiến hang Chà Lòi trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Đây là địa điểm check in lý tưởng để cho bạn những bức ảnh triệu view.

Cắm trại tại thung lũng tình yêu

Một trải nghiệm thú vị khác mà du khách không nên bỏ qua khi khám phá hang Chà Lòi đó là cắm trại ở thung lũng tình yêu. Tọa lạc tại bản Còi, thung lũng tình yêu là một không gian rộng lớn được bao quanh bởi núi rừng và sông suối rất phù hợp để tổ chức các hoạt động cắm trại, team building. Còn gì tuyệt vời hơn khi gác lại những bộn bề lo toan của cuộc sống, cùng nhau tận hưởng những giây phút yên bình và thưởng thức những món ăn thơm ngon, độc lạ của đồng bào Vân Kiều nơi đây.

Hang Chà Lòi Quảng Bình, Hang Chà Lòi, du lịch quảng bình, hành trình du lịch, guest post

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Hang Chà Lòi Quảng Bình hoặc tham khảo các địa điểm tham quan du lịch tuyệt vời khác thì mời bạn đến với Hành Trình Du Lịch. Đây là trang blog chuyên chia sẻ kinh nghiệm và trải nghiệm về những chuyến đi, được tài trợ bởi Thank Trip. Đến với Hành trình Du lịch, bạn không chỉ được giới thiệu những điểm đến hấp dẫn mà còn được chia sẻ nhiều mẹo nhỏ giúp chuyến đi của bạn trở nên thú vị và đáng nhớ hơn.

Đánh giá bài viết này nhé!