Giá vàng hôm nay 9/11: Đà tăng mạnh mẽ

Giá vàng hôm nay 9/11 tiếp tục có đà tăng mạnh ở cả thị trường trong nước lẫn thế giới. Nhiều chuyên gia nhận định giá vàng sẽ còn tiếp tục “vượt đỉnh” trong những ngày tới.

Giá vàng trong nước

Giá vàng miếng trong nước ngày 9/11 được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,4 triệu đồng/lượng mua vào và 56,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tiếp tục tăng thêm 100.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch liền trước.

Giá vàng hôm nay 9/11

Giá vàng hôm nay 9/11 tiếp tục đà tăng mạnh

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 56,35 triệu đồng/lượng chiều mua vào, chiều bán ra ở mức 56,80 triệu đồng/lượng. Chiều mua vào giữ nguyên giá, chiều bán ra tăng thêm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch trước, Chênh lệch giữa giá mua – bán đang ở mức 450.000 đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,4 triệu đồng/lượng mua vào và 56,8 triệu đồng/lượng bán ra. Đà tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới (tính theo giờ Việt Nam) đang ở mức 1955.10 USD/Ounce, tăng thêm 6 USD/Ounce so với cùng thời điểm phiên giao dịch sáng ngày hôm qua.

Trong cuộc khảo sát mới nhất của Kitco News, dự đoán của các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong các phiên giao dịch tiếp theo, khi mà đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng qua.

Giá vàng hôm nay 9/11

Giá vàng thế giới cũng tiếp tục đà tăng giá

Ông Afshin Nabavi – Phó chủ tịch MKS SA cho rằng, khi kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn chưa có gì là chắc chắn, dịch COVID-19 vẫn gia tăng lạnh, giá vàng có thể tiếp tục tăng trở lại ở mức 2.000 USD/Ounce vào tuần tới. Ngoài ra, những kiện tụng từ phía Tổng thống Donal Trump về cuộc bầu cử cũng co thể làm rung chuyển thị trường trong tuần tới.

Theo giới phân tích, nếu ông Biden trúng cử, nhiệm kỳ của ông được kỳ vọng sẽ có thêm nhiều gói kích thích, điều này khiến cho đồng USD suy yếu và giúp hỗ trợ nhiều hơn cho giá vàng. Nhưng trong quá trình chuyển giao quyền lực, đảng Dân chủ sẽ khó thực thi được những chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ cũng như đối ngoại với các nước xung quanh. Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới giá vàng, sẽ có những giai đoạn điều chỉnh phụ thuộc vào nền kinh tế của nước Mỹ, vào việc kiểm soát đại dịch COVID-19 và những thông tin quan trọng khác,…

Đánh giá bài viết này nhé!