Giá vàng hôm nay 7/12: Có tiếp tục trở lại đà tăng giá?

Giá vàng hôm nay 7/12 tiếp tục ghi nhận sự tăng giá do đã xuất hiện lực bán trên thị trường. Tuy nhiên, những diễn biến tăng giảm bất thường thường xuyên xảy ra thay vì tiếp tục tăng nóng như trước.

Giá vàng trong nước

Mở đầu phiên giao dịch sáng ngày hôm nay 7/12, giá vàng trong nước có xu hướng biến động nhẹ trong bối cảnh thị trường vàng thế giới giảm giá. Giới đầu tư bán ra chốt lời và cùng với đó là những thông tin tích cực về vắc xin COVID-19 đã khiến giá vàng giảm đi.

Giá vàng hôm nay 7/12

Giá vàng trong nước hôm nay 7/12 tăng nhẹ

Giá vàng miếng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 54,58 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 55,60 triệu đồng/lượng chiều bán ra. 

Cùng thời điểm, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng ở mức 54,52 triệu đồng /lượng chiều mua vào và 55,29 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới dường như đang trở lại đà tăng khi đảo chiều tăng mạnh trong các phiên đầu tháng. Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, mỗi ounce vàng thế giới giao ngay giảm 3 USD về mức 1.838 USD/ounce. Nhưng tính chung, giá vàng vẫn tăng thêm khoảng 3% và vẫn được coi là kênh trú ẩn an toàn phòng trừ lạm phát và tiền tệ bị mất giá.

Giá vàng hôm nay 7/12

Thị trường vàng thế giới ghi nhận nhiều biến động

Theo khảo sát của Kitco, giá vàng trong tuần này có thể tiếp tục tăng trong ngăn hạn, nhờ cả vào yếu tố kỹ thuật và nền tảng. Theo đó, theo khảo sát từ các nhà đầu tư và giới chuyên gia phân tích có đến 71% cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng, 7% tin giá vàng sẽ giảm và 12% định giá sẽ đi ngang hoặc đứng ngoài quan sát.

Đánh giá bài viết này nhé!