Giá vàng hôm nay 25/12: Tiếp tục neo ở mức cao

Giá vàng hôm nay 25/12 ghi nhận sự dao động mạnh của cả thị trường vàng thế giới và trong nước. Sự biến động này khiến các nhà đầu tư cần cân nhắc trước khi quyết định đầu tư.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng hôm nay, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại mức 55,25 – 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) so với phiên giao dịch liền trước.

Giá vàng hôm nay 25/12

Giá vàng trong nước hôm nay 25/12

Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC chiều mua vào lần lượt ở mức 55,30 triệu đồng/lượng, chiều bán ra ở mức 55,78 triệu đồng/lượng. Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long hiện đang được niêm yết ở mức 54,42-55,12 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) so với phiên giao dịch hôm qua.

Cùng thời điểm, tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,75 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng thế giới

Tính đến 6h sáng nay, giá vàng thế giới hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 1.878 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với phiên đầu giờ sáng qua. Trong phiên, đã có lúc giá vàng đạt 1.882 USD/ounce.

Giá vàng thế giới vẫn chưa có dấu hiệu ngừng tăng giá do đồng USD tiếp tục giảm và giới đầu tư đang kỳ vọng Mỹ sẽ thông qua các gói cứu kích thích kinh tế mới, bất chấp việc tổng thống Donald Trump có thể phủ quyết dự luật này.

Giá vàng hôm nay 25/12

Giá vàng thế giới tiếp tục neo cao

Hiện tại, vàng vẫn là kênh đầu tư trú ẩn an toàn và được hưởng lợi từ việc xuất hiện một chủng biến thể mới của virus SAR-CoV-2, điều này đã dẫn tới quyết định hạn chế đi lại với Anh. Ngoài ra, vàng tăng giá còn do nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu chững lại khi số ca mắc COVID-19 tăng vọt. Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Mỹ giảm mạnh do thu nhập cá nhân và chi tiêu giảm, trong khi đó doanh số bán nhà mới cũng đi xuống.

Đánh giá bài viết này nhé!