Giá vàng hôm nay 12/11: Vàng thế giới biến động nhẹ, vàng trong nước giữ giá

Giá vàng hôm nay 12/11 giao dịch quanh ngưỡng 1.865 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với phiên giao dịch đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay 12/11 tiếp tục có sự biến động nhẹ trước thông tin Mỹ và Châu Âu thành công với vắc xin COVID-19, mang đến những hy vọng về việc kiểm soát đại dịch, thúc đẩy nền kinh tế.

Giá vàng hôm nay 12/11

Giá vàng thế giới tục giảm so với phiên giao dịch hôm qua

Chỉ 2 ngày sau khi hãng dược Pfizer và BioNTech thông báo một loại vắc xin ngừa COVID-19 có hiệu quả lên tới 90% thì Nga cũng công bố vắc xin Sputnik V của nước này có hiệu quả đạt đến 92%. Những tin tức về vắc xin đã làm giảm nhẹ nhu cầu kích thích của vàng. Tuy nhiên, do vắc xin vẫn chưa có sẵn và việc các quốc gia ra lệnh phong tỏa, đặc biệt ở Châu Âu để khống chế dịch bệnh đã ảnh hưởng đến sự phục hồi của nền kinh tế, buộc chính phủ nhiều nước phải đưa ra những gói hỗ trợ.

Ông Bob Haberkorn – Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futues nhận định: “Có 2 thứ đang chống lại giá vàng, chứng khoán tăng vọt và đồng USD tăng mạnh trong thời điểm này. Thật khó để giá vàng tiếp tục leo cao do 2 thị trường đó đang tăng”.

Mặc dù khá ảm đạm trong vài phiên giao dịch gần đây nhưng giá vàng dự đoán sẽ tiếp tục có những bứt phá trong tương lai, khi mà đồng USD phải đối mặt với một triển vọng khá u ám do Cụ dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng và chính quyền Mỹ sẽ đẩy mạnh các gói kích cầu nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 11/11, đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 không có biến động ở chiều mua vào – bán ra.

Giá vàng hôm nay 12/11

Giá vàng hôm nay 12/11

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội ở mức 55,80 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 56,25 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Chênh lệch giữa giá bán đang cao hơn so với giá mua 450.000 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn miêm yết vàng SJC ở ngưỡng 55,50 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 56,30 triệu đồng/lượng chiều bán ra, giảm 130.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra so với phiên giao dịch cuối ngày hôm qua. Chênh lệch giữa giá bán đang cao hơn giá mua 500.000 đồng.

Đánh giá bài viết này nhé!