Giá Bitcoin hôm nay 2/6: Bitcoin chao đảo, thị trường lại chìm trong sắc đỏ

Giá Bitcoin hôm nay 2/6 ghi nhận Bitcoin lại chao đảo và thị trường tiền điện tử tiếp tục chao đảo khi hàng loạt các đồng tiền ảo giảm giá theo Bitcoin.

Giá Bitcoin hôm nay 2/6

Giá Bitcoin hôm nay 2/6 ghi nhận lúc đầu giờ sáng nay trên sàn CoinDesk hiện đang đứng ở mức 36.699 USD, giảm 1,7%, tương đương mỗi coin bay 636 USD. Ghi nhận trong 24h qua, giá Bitcoin giao dịch ở mức thấp nhất là 36.715 USD, giá cao nhất là 37.908 USD.

Theo dữ liệu thống kê được ghi nhận từ Coinmarketcap, trong 24h qua lượng giao dịch Bitcoin ở khoảng 34,6 tỷ USD, mức vốn hoá toàn thị trường ghi nhận ở mức 585 tỷ USD.

Giá Bitcoin hôm nay 2/6
Giá Bitcoin hôm nay 2/6 bất ngờ quay đầu giảm

Trên sàn Vicuta, giá Bitcoin hôm nay 2/6 được điều chỉnh giảm thêm 25 triệu đồng khi mua vào ở mức 850,4 triệu đồng và bán ra ở mức 889,8 triệu đồng.

Giá các đồng tiền ảo khác hôm nay

Thị trường tiền ảo sáng nay lại chìm trong sắc đỏ khi mà các coin hàng đầu đồng loạt lao dốc. Cụ thể, Ethereum giảm 2,78%, Ripple giảm 2,76%, Polkadot giảm 1,88%, Internet Computer giảm 6,3%, Bitcoin Cash giảm 2,6% …

Đà giảm của hàng loạt các coin lớn đã đưa tổng vốn hoá toàn thị trường lùi về mức 1.630 tỷ USD, giảm 1,01%.

Giá Bitcoin hôm nay 1/6: Tiếp đà tăng mạnh

Giá Bitcoin hôm nay 31/5: Bitcoin tăng trở lại

Giá Bitcoin hôm nay 30/5: Bitcoin tiếp đà giảm giá, thị trường chao đảo

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, thị trường tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng đã chứng kiến những đợt tăng và giảm giá mạnh. Với riêng Bitcoin, đồng tiền ảo với vốn hoá lớn nhất thị trường đã đạt mức cao nhất mọi thời đại hồi giữa tháng 4 khi chạm mức 64.800 USD, sau đó là chuỗi ngày lao dốc không phanh.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc tỷ phú Elon Musk thông bào Tesla sẽ dừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vì lo ngại các vấn đề khí thải carbon trong khi trước đó lại đưa ra sự ủng hộ với đồng tiền điện tử này. Tiếp đó, Trung Quốc thắt chặt các lệnh cấm giao dịch tiền điện tử cũng như cấm các giàn khai thác Bitcoin.

Sau đó, thêm nhiều quốc gia cũng đưa ra những quy định mới để kiểm soát chặt chẽ hơn các hoạt đông giao dịch tiền số. Gần đây nhất, Tổng thống Iran cũng đã tuyên bố cấm đào Bitcoin và các loại tiền ảo khác sau khi giới chức nước này cho rằng việc đào tiền ảo chính là nguyên nhân gây ra tình trạng cúp điện liên miên ở quốc gia này.

Đánh giá bài viết này nhé!