Top 10 game sinh tồn hay và hấp dẫn nhất 2022

Đối với nhiều người, game sinh tồn là một thể loại game khá hấp dẫn vì nó mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị. Với game sinh tồn, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng đói khát, nguy hiểm, dịch bệnh và luôn phải tìm cách để sống sót.

Sau đây, Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn top 10 game sinh tồn hay và hấp dẫn nhất 2022.

1. Don’t Starve

game sinh tồn hay, game sinh tồn hay nhất, game sinh tồn

Đúng như cái tên của nó, Don’t Starve là một tựa game sinh tồn với mục tiêu chính là chế tạo, săn bắn và nghiên cứu những thứ để bạn có thể ăn và tồn tại trong một thế giới đầy rẫy những sinh vật kỳ lạ và nhiều điều bất ngờ. Game Don’t Starve không có hướng dẫn và sự trợ giúp, bạn phải dựa vào trí thông minh của mình để vượt qua.  

Don’t Starve có tính năng mở rộng nhiều người chơi độc lập, cho phép bạn lập nhóm với bạn bè để cùng nhau xua đuổi cơn đói.

2. Raft

game sinh tồn hay, game sinh tồn hay nhất, game sinh tồn

Raft là một game sinh tồn phiêu lưu hành động trên đại dương. Bạn sẽ lênh đênh trên đống đổ nát và không có gì ngoài một cái móc nhựa làm công cụ. Đặc biệt bạn phải tìm thức ăn, nước uống và mở rộng chiếc bè của mình thành một ngôi nhà chắc chắn. Đại dương ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm, bao gồm cả những con cá mập ăn thịt người luôn sẵn sàng nuốt chửng bạn. Các tính năng sinh tồn hàng đầu bao gồm khả năng trồng trọt, chèo thuyền đến các địa điểm khác nhau và nghiên cứu những thứ mới để xây dựng. Bạn có thể chơi game Raft một mình hoặc với bạn bè.

3. Subnautica

game sinh tồn hay, game sinh tồn hay nhất, game sinh tồn

Subnautica là một game sinh tồn dưới đại dương. Người chơi sẽ vào vai thành viên phi hành đoàn của một con tàu vũ trụ bị rơi trên một hành tinh lạ. Bạn phải giải quyết các vấn đề sức khỏe, đói, khát và mức oxy của mình bằng cách thu thập các vật phẩm từ đống đổ nát gần đó. Nếu bạn là người yêu thích khoa học viễn tưởng bạn chắc chắn sẽ yêu thích tựa game này. 

4. Ark: Survival Evolved

game sinh tồn hay, game sinh tồn hay nhất, game sinh tồn

Ark: Survival Evolved là tựa game sinh tồn phiêu lưu hành động trên đảo khủng long. Trong thế giới sinh tồn 3D này, bạn xuất hiện trong một bản đồ rộng lớn chứa đầy những sinh vật thời tiền sử và nhiệm vụ của bạn là phải chế tạo và xây dựng căn cứ để tồn tại. Những con khủng long là điểm hấp dẫn vang dội của trò chơi này. Có hơn 80 loài khủng long cũng như nhiều sinh vật khác cho bạn khám phá. Một trong những điều tuyệt vời nhất của Ark: Survival Evolved là khi bạn có đủ tài nguyên, bạn có thể nuôi và thuần hóa khủng long, sau đó cưỡi chúng để di chuyển hoặc sử dụng trong chiến đấu.

5. Dying Light

Dying Light là một game sinh tồn hành động góc nhìn thứ nhất lấy bối cảnh thế giới hậu khải huyền bị lũ thây ma ăn thịt tàn phá. Bạn sẽ vào vai một đặc vụ ngầm tên là Kyle Crane, người được giao nhiệm vụ thâm nhập vào khu vực cách ly ở thành phố Harran. Thành phố tràn ngập những người bị nhiễm bệnh, những người khá chậm chạp vào ban ngày nhưng trở nên năng động vào ban đêm. 

game sinh tồn hay, game sinh tồn hay nhất, game sinh tồn

Người chơi sẽ thực hiện các nhiệm vụ và chiến đấu với đám zombie hoặc giải cứu nạn nhân, thu thập vật phẩm…. Parkour đóng một vai trò quan trọng và là mấu chốt chiến thắng trong game này. Bạn có thể leo lên các tòa nhà, chạy và nhảy lên ban công để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

6. Fall Out 4

game sinh tồn hay, game sinh tồn hay nhất, game sinh tồn

Trong game Fall Out 4, bạn đóng vai một người may mắn sống sót sau một cuộc chiến tranh hạt nhân thảm khốc. Con trai của bạn đã bị bắt cóc, vì vậy bạn phải dấn thân vào những vùng đất hoang đổ nát rộng lớn để tìm kiếm con mình. Bạn phải nhặt rác vật liệu và vũ khí để chiến đấu với đám kẻ thù như Chuột chũi, Raiders và Siêu đột biến. Trong Fall Out 4, người chơi có thể được chuyển đổi giữa góc nhìn thứ nhất và góc nhìn thứ ba giống như người tiền nhiệm Fallout 3. 

7. Crashlands 

game sinh tồn hay, game sinh tồn hay nhất, game sinh tồn

Crashlands là một tựa game mà bạn có thể tìm thấy nhiều yếu tố như nhập vai, sinh tồn, hành động, phiêu lưu và thậm chí cả thu thập quái vật. Trò chơi xoay quanh một người lái xe tải bị mắc kẹt trên một hành tinh xa lạ. Nhiệm vụ của bạn là chiến đấu với kẻ xấu, xây dựng căn cứ, vận chuyển các gói hàng bị mất và giải cứu thế giới khỏi cái ác. Có hơn 500 vật phẩm mà bạn có thể chế tạo và bạn cũng có thể thuần hóa các sinh vật để chiến đấu cùng bạn. 

8. Conan Exiles

game sinh tồn hay, game sinh tồn hay nhất, game sinh tồn

Conan Exiles là một game sinh tồn lấy bối cảnh vùng đất sinh sống của chiến binh man rợ huyền thoại. Bản chất trò chơi này là một cuộc phiêu lưu hành động nhiều người chơi trong thế giới mở. Bạn có thể xây dựng, khám phá và chiến đấu với bạn bè hoặc người lạ để trở thành kẻ ngoan cố nhất. Mặc dù được lấy cảm hứng từ Conan, nhưng tựa game này chứa đầy sự độc đáo với đủ các loại sinh vật hung dữ. 

9. Green Hell 

game sinh tồn hay, game sinh tồn hay nhất, game sinh tồn

Green Hell là một tựa game giả lập sinh tồn lấy bối cảnh trong khu rừng nhiệt đới Amazon chưa được khám phá. Người chơi vào vai một người đang bị mắc kẹt một mình và không có gì ngoài chiếc radio. Người chơi sẽ thực hiện các công việc như tìm kiếm thức ăn, xây dựng nơi ở, tránh dịch bệnh và động vật nguy hiểm. Trò chơi này có Chế độ kiểm tra cơ thể cho phép bạn quản lý cơ thể bằng cách tự chẩn đoán, loại bỏ ký sinh trùng và băng bó. 

10. The Forest

game sinh tồn hay, game sinh tồn hay nhất, game sinh tồn

The Forest là một game kinh dị sinh tồn khá hấp dẫn. Trong The Forest , người chơi điều khiển Eric LeBlanc và phải sống sót trên một bán đảo trong rừng để tìm kiếm con trai Timmy sau một vụ tai nạn máy bay kinh hoàng. Người chơi phải sống sót bằng cách tạo ra nơi trú ẩn, vũ khí và các công cụ sinh tồn khác. Cư trú trên bán đảo, cùng với các sinh vật rừng khác nhau, là một bộ tộc người đột biến ăn thịt đồng loại, họ sống trong các ngôi làng trên bề mặt và trong các hang sâu bên dưới bán đảo.

Nhiệm vụ của người chơi là xây dựng nơi trú ẩn, tìm thức ăn, nước uống và quan trọng nhất là chế tạo vũ khí để chống lại những người đột biến. 

5/5 - (1 bình chọn)