Bạn muốn mua đồng hồ thông minh? Hãy để tâm đến 6 lưu ý sau

Đồng hồ thông minh là một trong những sản phẩm được săn đón nhất trên thị trường hiện nay. Không chỉ dùng để xem giờ, đồng hồ thông minh còn được kết hợp với nhiều tính năng hiện đại khác nhau. Tuy nhiên, trước khi “chi hầu bao” để chọn cho mình một chiếc đồng hồ phù hợp, bạn hãy để tâm tới vài lưu ý sau nhé!

Top 5 loại lap top “xịn xò”, giá rẻ dành cho sinh viên

4 lý do sẽ khiến bạn muốn sở hữu robot hút bụi ngay hôm nay

Top 5 chuột không dây tốt nhất 2020

Đồng hồ thông minh là một thiết bị đeo tay có tính năng của một chiếc đồng hồ bình thường: xem giờ, hẹn giờ, báo thức,… Điểm khác biệt của nó so với những chiếc đồng hồ thông thường chính là được tích hợp thêm những tính năng hiện đại như: Chăm sóc sức khoẻ, đo nhịp tim, tính số bước đi, lượng calo, âm nhạc, NFC,…

Bên cạnh đó, đồng hồ thông minh còn giúp bạn có thể tương tác với chiếc smartphone của mình để nhận và trả lời các tin nhắn hay cuộc gói. Mục tiêu thiết kế ban đầu của những nhà sản xuất smartwatch chính là tạo ra một sản phẩm hỗ trợ cho smartphone.

1. 6 điều bạn cần lưu tâm trước khi chọn mua đồng hồ thông minh

Đồng hồ thông minh phải có khả năng tương thích với điện thoại

Đây có lẽ là yếu tố đầu tiên bạn nên quan tâm đến khi có ý định chọn mua cho mình một chiếc đồng hồ thông minh. Bạn cần nắm rõ chiếc smartwatch mình muốn mua tương thích với chiếc smartphone nào và đang chạy ở trên hệ điều hành nào.

Đồng hồ thông minh, smartwatch, đồng hồ thông minh giá, apple watch

Hiện tại thì không có nhiều smartwatch có thể sử dụng đa nền tảng. Vì thế bạn nên cân nhắc chọn đồng hồ thông minh kết nối được với smartphone của bạn. Smartwatch android chỉ cặp được với điện thoại android, Apple Watch chỉ cặp được với iPhone.

Quan tâm đến thiết kế, kiểu dáng của đồng hồ

Đồng hồ thông minh là thiết bị công nghệ song nó cũng chính là thứ bạn đeo trên tay hàng ngày. Bởi vậy mà kiểu dáng của chiếc đồng hồ cực kỳ quan trọng.

Bạn nên cân nhắc thận trọng trong việc lựa chọn kiểu dáng thiết kế bởi đồng hồ thông minh không giống như đồng hồ thường. Hãy lựa chọn một chiếc đồng hồ có thể phối hợp được với đa số trang phục của bạn.

Chất liệu làm nên đồng hồ thông minh

Chất liệu để tạo nên chiếc đồng hồ thông minh đặc biệt quan trọng, vì thế đừng chỉ mải mê quan tâm đến kiểu dáng mà bạn hãy chú trọng đến cả chất liệu nữa nhé! 

Đồng hồ thông minh, smartwatch, đồng hồ thông minh giá, apple watch

Kim loại cùng với kính cường lực cao cấp sẽ bảo vệ smartwatch của bạn khỏi những tác động từ bên ngoài tốt hơn hẳn đồng hồ làm bằng nhựa. Nếu như bạn có sở thích leo núi, bơi lội hay đang làm việc tại công trường thì nên lựa chọn một chiếc đồng hồ thiết kế cho người năng động, có dây đeo để dễ dàng thay đổi được.

Thời gian sử dụng pin của smartwatch

Một chiếc smartwatch có thời gian sử dụng pin lâu nhất hiện tại là khoảng 7 ngày, thua xa so với con số vài năm, thậm chí là hàng trăm năm hay có khi là vĩnh viễn của một chiếc đồng hồ đeo tay truyền thống. Cũng dễ hiểu khi mà đồng hồ thông minh phải kết nối với điện thoại để gửi nhận lệnh nên sẽ tiêu hao năng lượng nhiều hơn. Vi xử lý, chíp trong smartwtach cũng rất phức tạp nên việc tiêu thụ điện nhiều hơn cũng là điều dễ hiểu.

Mặc dù dung lượng pin không hoàn toàn quyết định đến thời gian sử dụng đồng hồ dài hay ngắn mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như màn hình hiển thị, hệ điều hành, kết nối,… Tuy nhiên, bạn vẫn nên cân nhắc chọn lựa sản phẩm có dung lượng pin cao để quá trình đồng hồ hoạt động được lâu hơn.

Khả năng chống nước

Đa số những thiết kế smartwatch không bị tắt hay ảnh hưởng khi bạn đi dưới trời mưa nhưng đây cũng là điều khá mạo hiểm. Nếu bạn muốn đeo đồng hồ thông minh khi đi bơi thì lại không có nhiều đồng hồ đáp ứng được yêu cầu này. Và tất nhiên, những chiếc đồng hồ có khả năng chống nước cũng không hẳn là có giá rẻ.

Đồng hồ thông minh, smartwatch, đồng hồ thông minh giá, apple watch

Cảm biến ánh sáng xung quanh của đồng hồ thông minh

Một chiếc đồng hồ thông minh sở hữu cảm biến ánh sáng xung quanh sẽ tự động điều chỉnh được độ sáng màn hình trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, đây lại không phải là công nghệ có thể tìm thấy trên mọi chiếc đồng hồ thông minh được bày bán hiện nay. Ngoài một số mẫu như Pebble, Moto 360, Microsoft Band, Apple Watch,… thì phần lớn các mẫu còn lại bạn sẽ phải tự điều chỉnh bằng tay.

2. Bạn cần gì ở một chiếc đồng hồ thông minh

Theo dõi tập thể dục hàng ngày

Theo dõi các loại hình hoạt động thể dục thể thao hằng ngày chính là một trong những lý do lớn khiến cho nhiều người dùng chuyển qua sử dụng đồng hồ thông mình thay vì những chiếc đồng hồ thường. Các thiết bị đồng đồ thông minh hiện nay có thể giúp bạn đến từng bước chân, lượng calo và mức độ tập luyện, thậm chí một vài chiếc smartwatch còn giúp đo cả nhịp tim và huyết áp. Ngoài ra, một vài hãng còn tích hợp cả GPS cho phép bạn lập bản đồ chạy bộ hoặc đạp xe.

Nghe nhạc

Smartwatch của bạn không chỉ dùng để theo dõi tập thể dục mà nó còn giúp bạn thoải mái khi chạy bộ, hoạt động thể thao. Đó là lý do nhiều hãng tích hợp bộ nhớ trong, cho phép bạn lưu trữ những bản nhạc mình yêu thích và phát qua tai nghe không dây mà không cần phải mang theo điện thoại hay máy nghe nhạc.

NFC

Hiện nay các hãng sản xuất đồng hồ thông minh thường tích hợp cả kết nối NFC, cho phép bạn thanh toán một chạm qua giao tiếp không dây này mà không cần phải mang theo ví hay thẻ tín dụng. Tuy nhiên, những dòng đồ hồ của Apple Watch chưa hỗ trợ thanh toán không dây tại Việt Nam.

Giao tiếp

Một chiếc đồng hồ thông minh cũng có thể giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn với các thông báo của ứng dụng, thông báo tin nhắn, cuộc gọi đến. Thậm chí, một số hãng còn tích hợp luôn cả eSIM hoặc SIM độc lập giúp bạn thực hiện những cuộc gọi độc lập giống như một smartphone.

Đánh giá bài viết này nhé!