Điều bí mật (2016): Tâm lý gia đình và thông điệp về lòng vị tha

Điều bí mật – bộ phim Việt Nam ẩn chứa những bí mật đằng sau một gia đình gia phong. Với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng, kết hợp với cách kể chuyện độc đáo và mới lạ, Điều bí mật nhận được nhiều sự yêu mến từ phía khán giả. Cùng Tung Tăng khám phá bộ phim Điều bí mật có gì hấp dẫn nhé!

Nội dung hấp dẫn của Điều bí mật

Bộ phim Điều bí mật được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hân Như, lần này, Hân Như cũng đảm nhiệm phần kịch bản trong phim. Trướᴄ đó, bộ phim dài tập Chỉ có thể là yêu cũng được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của Hân Như đã tạo nên cơn sốt một thời trên màn ảnh Việt vào năm 2013.

Hai nhân vật Linh (do Minh Huyền đóng) và Lâm (Chí Nhân đóng) trong Điều bí mật là cặp đôi có chuyện tình éo le nhưng cũng không kém phần lãng mạn. Bên cạnh đó, Điều bí mật còn phác họa về những góc khuất và bí mật không ngờ của một gia đình vốn dĩ là hoàn hảo, êm ấm. 

Theo diễn biến và góc nhìn của nhân vật Linh, đạo diễn Mai Hồng Phong đã khéo léo khai thác nhân vật để tạo sự khác biệt, mới mẻ cho câu chuyện. Trong quá trình khám phá ra những sự thật chân chính của Linh, những câu chuyện bí mật dần được hé lộ và hiểu lầm cũng ngộ nhận ra.  

điều bí mật, phim Việt Nam, phim  Điều bí mật 2016, phim tình cảm

Chí Nhân trong vai chàng trai Lâm đào hoa 

Nhân vật Lâm sở hữu ngoại hình điển trai, trên thường trường anh là một ông chủ khá nhạy trong tư duy. Bên cạnh đó, trong gia đình Lâm là một người con hiếu thảo và bao dung. Trong chuyện tình yêu, Lâm là anh chàng rất chung tình, bất chấp tất cả để đến bên Linh (do Minh Huyền đóng). 

điều bí mật, phim Việt Nam, phim  Điều bí mật 2016, phim tình cảm
điều bí mật, phim Việt Nam, phim  Điều bí mật 2016, phim tình cảm

Minh Huyền trong vai cô gái Linh mạnh mẽ

Nhân vật Linh trong phim do nữ diễn viên Minh Huyền nhập vai sở hữu tính cách khá mạnh mẽ. Trong quá trình tìm hiểu ai là cha của cháu gái mình, Linh đã lên kế hoạch trong âm thầm, sau đó đã lọt vào được gia đình của Lâm. Cũng chính vì có sự xuất hiện của Linh, mọi bí mật và ẩn khuất trong gia đình Lâm cũng dần được hé lộ. Tuy nhiên, Linh phải đối mặt với sự dằn vặt trong tình yêu và sự hận thù, cô phải đấu tranh tâm lý để có thể giải quyết và vượt qua mọi rào cản. 

điều bí mật, phim Việt Nam, phim  Điều bí mật 2016, phim tình cảm

Sự kết hợp của cặp đôi Chí Nhân và Minh Huyền lần này đã tạo nên sự ăn ý trong lối diễn xuất lẫn câu từ và cảm xúc. Đồng thời, cặp đôi đã làm dịu nhẹ đi một phần căng thẳng của mạch phim, tạo ra những phân đoạn tình cảm siêu lãng mạn và ngọt ngào, một chút cảm động và sâu sắc khi họ phải trải qua nhiều thử thách.

Ngoài hai diễn viên chính, Điều bí mật có sự tham gia của nhiều gương mặt khá quen thuộc của màn ảnh Việt Nam như: NSƯT Hương Dung, NSND Trần Nhượng, Văn Báu, Thanh Bình, Kim Oanh,…

điều bí mật, phim Việt Nam, phim  Điều bí mật 2016, phim tình cảm

Thông điệp ý nghĩa đầy nhân văn

Với 36 tập phim, Điều bí mật được đạo diễn Mai Hồng Phong gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa và đầy nhân văn. Bên cạnh đó, đạo diễn còn đề cập đến những thông điệp liên quan đến tình yêu, tình thân và lòng vị tha. 

“Chỉ khi con người ta mở rộng tấm lòng, biết chia sẻ với nhau hơn thì khi ấy, gia đình mới thực sự là tổ ấm hạnh phúc”.

điều bí mật, phim Việt Nam, phim  Điều bí mật 2016, phim tình cảm

Một số chia sẻ của đạo diễn Mai Hồng Phong 

Sự thành công lớn nhất của bộ phim Điều bí mật chính là sự chỉnh chu của đạo diễn Mai Hồng Phong, anh đã có một số chia sẻ của mình “Sức hút của một nhân vật nằm ở tính cách, sau đó mới đến ngoại hình”. Có thể thấy, qua câu nói trên của đạo diễn, anh đã khéo léo lựa chọn dàn diễn viên từ chính đến phụ quá hợp lý và có đầu tư. 

Theo đạo diễn, “Nhân vật trong phim mới có sự khác biệt, không trùng lặp giữa các lối diễn xuất”. Điều này cho thấy đạo diễn đã có lối đi riêng trong việc lựa chọn dàn diễn viên, tạo nên những nhân vật có màu sắc khác biệt và đa chiều, đem lại cảm xúc mới lạ cho người xem.

điều bí mật, phim Việt Nam, phim  Điều bí mật 2016, phim tình cảm
1/5 - (1 bình chọn)