Những lý do không nên bỏ lỡ bộ phim Điên Thì Có Sao (2020) của màn ảnh xứ Hàn

Điên thì có sao (It’s Okay to Not Be Okay – Psycho But It’s Okay), một bộ phim tạo nên cơn sốt trong làn điện ảnh của xứ sở kim chi. Chỉ sau 2 tập công chiếu với khán giả, bộ phim nhận được cơn mưa lời khen, đánh giá cao từ mặt nội dung lẫn hình thức, từ khâu diễn xuất đến việc truyền tải thông điệp ý nghĩa. Cùng Tung Tăng khám phá bộ phim Điên thì có sao còn có sức hút mạnh mẽ như thế nào nhé!

Thông tin phim Điên thì có sao

Tên tiếng Anh: Psycho But It’s Okay, It’s Okay to Not Be Okay

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, lãng mạn

Đạo diễn: Park Shin-woo

Quốc gia: Hàn Quốc 

Thời lượng: 60 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 23/10/2020

Diễn viên: Kim Soo hyun,  Seo Ye ji, Oh Jung-se,  Park Gyu-young,…

Psycho But It’s Okay, It’s Okay to Not Be Okay, Điên thì có sao, phim Hàn Quốc

Nội dung lôi cuốn của Điên thì có sao

Moon Gang-tae (Kim Soo-hyun đóng), anh chàng nhân viên y tế làm việc tại khoa thần kinh, công việc này liên quan đến tình trạng bệnh án của các bệnh nhân, tất nhiên phải đòi hỏi anh phải quan sát và xử lý các bệnh nhân nếu xảy ra tình trạng bệnh nhân bỏ chạy hoặc gây gổ, đánh nhau. Công việc cũng khá vất vả, tuy nhiên số tiền lương nhận được không đủ để trang trải trong cuộc sống. Ngoài nuôi sống bản thân, anh còn phải chăm lo cho người anh trai mắc bệnh tự kỷ của mình. 

Go Moon-young (Seo Ye-ji đóng), cô nàng là một tác giả của bộ truyện thiếu nhi có chút ích kỷ và kiêu ngạo, đối với cô không có khái niệm về tình yêu. Định mệnh đã cho cô và Moon Gang-tae gặp nhau, tuy cả hai không cùng quan điểm về tình yêu, nhưng với những tổn thương mà cả hai chịu đựng trong tâm hồn, họ đã giúp nhau chữa lành, bất chấp mọi mặt về những định kiến trong xã hội mà cùng nhau xây dựng một mối tình lãng mạn. 

Psycho But It’s Okay, It’s Okay to Not Be Okay, Điên thì có sao, phim Hàn Quốc

Truyền tải thông điệp nhân văn

Ngoài việc tập trung vào câu chuyện tình yêu giữa Moon Kang Tae và Go Moon Young. Một điểm cộng dành cho Điên Thì Có Sao chính là truyền tải thông điệp ý nghĩa, bộ phim đã tạo nhiều ấn tượng khi khắc họa hình ảnh nhân vật có bất thường trong vấn đề tâm lý, quá khứ gặp nhiều bi thương khi còn thơ ấu của nhân vật, nỗi mất mát người thân ám ảnh đến tâm lý của họ. Từ đó, phim được đánh giá cao khi thể hiện sự tôn trọng, cũng như truyền tải thông điệp về cách thấu hiểu con người để giúp họ chữa lành vết thương. 

Ngoài ra, bộ phim còn thuyết phục người xem với ý nghĩa về tình bạn, tình cảm gia đình, tình yêu và cả tình người. Sự khéo léo của phim khi truyền tải thông điệp còn thông qua những câu chuyện cổ tích, phản ánh cuộc đời và tính cách nhân vật, từ đó chạm đến trái tim của khán giả. 

Psycho But It’s Okay, It’s Okay to Not Be Okay, Điên thì có sao, phim Hàn Quốc

Nhạc phim sâu lắng, nhẹ nhàng

Kết hợp với cốt truyện độc đáo, thông điệp ý nghĩa, bộ phim còn sử dụng những giai điệu ấm áp, nhẹ nhàng của những bài hát như: Breath (Hơi thở), Because I Love You More (Vì anh yêu em nhiều hơn), Goodbye (Tạm biệt) và You’re Cold (Anh thật lạnh lùng). Tất cả tạo ra một bản nhạc nhẹ nhàng khiến khán giả đắm chìm trong giai điệu vừa sâu lắng vừa ngọt ngào. 

Psycho But It’s Okay, It’s Okay to Not Be Okay, Điên thì có sao, phim Hàn Quốc

Màu phim ấm áp, đậm chất cổ tích

Có thể nói, Điên Thì Có Sao rất chỉnh chu trong việc lựa chọn trang phục cũng như sử dụng gam màu trầm ấm, mang một chút màu cổ tích. Cụ thể cho thấy tòa lâu đài được dựng bằng CGI tuy nhỏ có mặt tiền hơi nhỏ hẹp nhưng rất hoành tráng, màu phim ấm áp, tạo ra những thước phim đầy ý nghĩa và hợp lý. Đây được cho là điểm cộng lớn, góp phần tạo nên sự thành công cả bộ phim. 

Psycho But It’s Okay, It’s Okay to Not Be Okay, Điên thì có sao, phim Hàn Quốc

Điên Thì Có Sao quy tụ dàn diễn viên cực phẩm

Kim Soo Hyun vai nam chính Moon Kang-Tae 

Nhân vật Moon Kang Tae do Kim Soo Hyun thủ vai là một anh chàng nhân viên y tế bất hạnh và đáng thương, công việc chữa trị cho các bệnh nhân tâm thần, quần quật kiếm tiền với số lương ít ỏi để chăm lo cho người anh trai tự kỷ đến nỗi quên cả bản thân. 

Có thể đánh giá, với những gì Kim Soo Hyun thể hiện khi đảm nhiệm vai nam chính, nam diễn viên bộc lộ hết tài năng diễn xuất của mình. Từ ánh mắt đến việc thể hiện cảm xúc nội tâm một cách chân thành, điều đó đã truyền tải với khán giả cảm xúc tuyệt vời nhất, từ đó giúp khẳng định sự thành công của nam diễn viên trong lĩnh vực diễn xuất.  

Psycho But It’s Okay, It’s Okay to Not Be Okay, Điên thì có sao, phim Hàn Quốc

Seo Ye-ji  vai nữ chính Go Mun young 

Đối với màn ảnh xứ Hàn không còn xa lạ gì với nữ diễn viên có ngoại hình xinh đẹp lẫn tài năng diễn xuất tròn vai. Seo Ye ji  lần này vào vai nữ chính Go Mun young, cô sinh ra trong một gia đình có điều kiện. Tuy nhiên, cha cô đã quyết định cho Seo Ye ji  sinh sống trong một tòa lâu đài lộng lẫy nhưng cũng chính nơi đây đã vô tình giam cầm cảm xúc và xảy ra biến cố người cha giết mẹ mình khiến Seo Ye ji  trở nên vô cảm. Từ đó, cô mắc phải chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội (sociopath) khá nghiêm trọng.

Psycho But It’s Okay, It’s Okay to Not Be Okay, Điên thì có sao, phim Hàn Quốc

Nữ diễn viên quá nhập tâm khi diễn xuất, thế nên những phân cảnh khiến khán giả phải rùng mình trong đoạn nhà văn đứng sau nhóc thây ma gây ám ảnh và thu hút được sự chú ý của người xem.

Ngoài ra, trong phim còn có nhân vật cậu bạn thân của Moon Gang-tae  là Joo Jae Soo luôn luôn thấu hiểu và nhường nhịn, làm điểm tượng vững chắc về mặt tinh thần lẫn vật chất cho nam chính. 

Người anh trai Moon Sang Tae (Oh Jung Se đóng) của Gang-tae được đánh giá khá cao và nhận được nhiều lời khen khi thể hiện tốt vai diễn một người anh tự kỷ, đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Psycho But It’s Okay, It’s Okay to Not Be Okay, Điên thì có sao, phim Hàn Quốc
Đánh giá bài viết này nhé!