Đi đến nơi có gió (2023): Bộ phim mang yếu tố chữa lành của Lưu Diệc Phi và Lý Hiện

Đi đến nơi có gió là bộ phim truyền hình đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ khán giả. Thay vì tập trung vào những drama kịch tính thì bộ phim lại mang một yếu tố chữa lành khá cao. Ngoài ra phim còn gây chú ý bởi sự kết hợp của Lưu Diệc Phi và Lý Hiện.

Tóm tắt nội dung phim Đi đến nơi có gió

Đi đến nơi có gió, review phim Đi đến nơi có gió, diễn viên Đi đến nơi có gió, nội dung Đi đến nơi có gió

Đi đến nơi có gió là bộ phim xoay qunah câu chuyện của Hứa Hồng Đậu (Lưu Diệc Phi thủ vai), cô là một nữ quản lý của một khách sạn 5 sao tại Bắc Kinh, nhưng sau cái chết bất ngờ của bạn thân Hứa Hồng Đậu đã từ bỏ công việc của mình và chuyển đến thôn Vân Miêu ở Đại Lý để nghỉ ngơi và cải thiện tâm trạng.

Cũng tại đây, Hứa Hồng Đậu đã gặp được Tạ Chi Dao (Lý Hiện thủ vai). Tạ Chi Dao là một chàng trai đã từ bỏ công việc lương cao trên thành phố của mình trở về quê nhà để khởi nghiệp, xây dựng và phát triển du lịch – dịch vụ của quê hương. Trước sự lương thiện và nghiêm túc của Hứa Hồng Đậu, Tạ Chi Dao đã mời cô ở lại giúp đỡ anh cũng như là người dân địa phương phát triển. Trong quá trình đó họ cũng gặp gỡ được thêm một nhóm các bạn đồng trang lứa đến từ các thành phố lớn khác.

Trải qua nhiều ngày tháng làm việc bên cạnh nhau Hứa Hồng Đậu và Tạ Chi Dao cũng nảy sinh tình cảm với nhau, cả hai cùng nhau viết nên một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng vùng thôn quê.

Đi đến nơi có gió bộ phim mang yếu tố chữa lành

Không giống những bộ phim trước đó, Đi đến nơi có gió thuộc kiểu phim chữa lành, đây là một trong những yếu tố thu hút được sự quan tâm của khán giả bởi trong thời kỳ ai ai cũng theo đuổi những kịch bản nặng về tính xung đột thì bộ phim lại đi theo một hướng riêng mang đến làn gió mới cho khán giả.

Xuyên suốt bộ phim, khán giả sẽ không thấy được những drama hay những tình tiết éo le đẩy con người đến vực thẳm mà thay vào đó là những câu chuyện, những mối quan hệ nhẹ nhàng giữa gia đình, bạn bè, bà cơm làng xóm của những người thôn quê.

Đi đến nơi có gió, review phim Đi đến nơi có gió, diễn viên Đi đến nơi có gió, nội dung Đi đến nơi có gió

Một điểm đặc biệt của Đi đến nơi có gió đó chính là bộ phim không lấy bối cảnh là những thành phố xa hoa, tráng lệ, đông đúc người mà phim đã chọn thôn Vân Miêu ở Đại Lý, Vân Nam để triển khai câu chuyện. Điều này cũng đã khiến cho bộ phim trở nên đặc biệt hơn.

Tuy nhiên, vì là một bộ phim mang tính chất chữa lành cho nên phim phải tập trung vào những câu thoại thấm thía, mang lại cho người xem những bài học quý giá thế nhưng Đi đến nơi có gió lại khiến khán giả hơi thất vọng vì tình tiết rề rà, buồn tẻ, phim có nhịp điệu thư thả, đôi khi hơi lê thê.

Đi đến nơi có gió, review phim Đi đến nơi có gió, diễn viên Đi đến nơi có gió, nội dung Đi đến nơi có gió

Sự kết hợp của Lý Hiện và Lưu Diệc Phi

Một trong những điểm đặc biệt phải nhắc đến của Đi đến nơi có gió đó chính là sự kết hợp của Lưu Diệc Phi và Lý Hiện. Trong năm 2022 vừa rồi, Lưu Diệc Phi đã từng gây sốt với bộ phim Mộng hoa lục với thành công của bộ phim này, Lưu Diệc Phi cũng đã chứng tỏ được năng lực của bản thân trong nhiều năm nay. Đến với Đi đến nơi có gió lần này, Lưu Diệc Phi đã đảm nhận vai diễn Hứa Hồng Đậu, một cô gái thành phố vì cú sốt trước sự ra đi đột ngột của bạn thân đã từ bỏ công việc của mình để tìm nơi chữa lành. So với các bộ phim trước đây mà Lưu Diệc Phi đã từng tham gia thì với vai diễn lần này cô không được đánh giá cao bằng trước đó thế nhưng nữ diễn viên vẫn mang đến cho khán giả một Hứa Hồng Đậu đầy trọn vẹn với những cung bậc cảm xúc riêng biệt.

Đi đến nơi có gió, review phim Đi đến nơi có gió, diễn viên Đi đến nơi có gió, nội dung Đi đến nơi có gió

Bên cạnh đó còn phải kể đến nam diễn viên Lý Hiện, có thể nói sau thành công của vai diễn Hàn Thượng Ngon trong Cá mực hầm mật thì vai Tạ Chí Giao trong Đi đến nơi có gió là vai diễn giúp Lý Hiện lấy lại phong độ của mình. Tạ Chí Hiện trong Đi đến nơi có gió là một chàng trai đã từ bỏ công việc lương cao ở thành phố để về quê lập nghiệp, với mong muốn có thể phát triển nghề truyền thống và du lịch ở quê nhà. Lý Hiện đã thể hiện rất tốt một Tạ Chí Giao đầy nghị lực, có hoài bão và đầy kiên định với đam mê của mình.

Đi đến nơi có gió, review phim Đi đến nơi có gió, diễn viên Đi đến nơi có gió, nội dung Đi đến nơi có gió

Có thể nói cả hai diễn viên đều đã thể hiện rất tròn vai vai diễn của nhân vật mình. Sự phối hợp ăn ý cùng phản ứng hóa học của Lưu Diệc Phi và Lý Hiện trong Đi đến nới có gió được đánh giá khá cao để lại ấn tượng khá sâu đậm trong lòng khán giả.

4.2/5 - (4 bình chọn)