Đi đâu ở Sapa? Bỏ túi những địa điểm siêu sịn mà bạn nên đến một lần khi ghé Sapa 2022

Với vẻ đẹp tựa như tiên cảnh, Sapa là một điểm đến trong mơ dành cho các cặp đôi. Đặt chân đến vùng đất này bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hữu tình ở nơi này. Nhưng nếu bạn không biết đi đâu ở Sapa thì có thể theo dõi ngay bài viết dưới đây của Tung Tăng.

Đỉnh Fansipan

Một địa điểm nhất định bạn phải ghé khi đến Sapa đó chính là đỉnh Fansipan. Sở hữu độ cao 3.143m, Fansipan được mệnh danh là “nóc nhà” của Đông Dương, đây là một trong những địa điểm check in mà nhất định bạn phải đến khi có dịp ghé đến Sapa. Đứng ở đây bạn có thể phòn tầm mắt của mình nhìn thấy cả một vùng núi bao la rộng lớn phía bên dưới. Đặc biệt nếu bạn đến đây vào ngày sương mù thì bạn sẽ cảm thấy như lạc trên một vương quốc trên mây đầy ảo dịu, hơn nữa vào mùa đông đôi khi ở nơi này còn có tuyết rơi.

Đi đâu ở Sapa, du lịch Sapa, địa điểm check in Sapa, địa điểm du lịch Sapa

Hiện nay để lên được trên đỉnh Fansipan bạn không cần phải leo núi vất vả như trước nữa mà đã có các tuyến cáp treo phục vụ bạn, vì thế việc chinh phục nóc nhà Đông Dương không còn quá khó khăn như trước.

Bản Sâu Chua Sapa

Đi đâu ở Sapa? Câu trả lời đó chính là đi đến bản Sâu Chua. Bản Sâu Chua là một bản rất nghèo cách thị trấn khoảng 8km, tại bản Sâu Chua thì du lịch chưa được phát triển thế nhưng đây lại là một trong những địa điểm săn mây cực kỳ tuyệt vời của Sapa. Vì chưa được phát triển du lịch nên nơi này vẫn giữ được nguyên vẻ đẹp nguyên thủy, hoang sơ của núi rừng.

Đi đâu ở Sapa, du lịch Sapa, địa điểm check in Sapa, địa điểm du lịch Sapa

Bản Sâu Chua có độ cao hơn 200m sơ với trung tâm thành phố nên khí hậu nơi đây khá mát mẻ, cuối mùa đông đầu mùa xuân thường có sương mù giăng kín, và thỉnh thoảng còn có tuyết rơi. Nếu chưa biết đi đâu ở Sapa thì bạn có thể ghé đến nơi này để hòa mình vào thiên nhiên.

Thác Bạc

Đi đâu ở Sapa, du lịch Sapa, địa điểm check in Sapa, địa điểm du lịch Sapa

Nằm trong danh sách câu trả lời cho câu hỏi đi đâu ở Sapa không thể bỏ qua Thác Bác. Thác Bạc là thượng nguồn của suối Mường Hoa, được mệnh danh là một trong những ngọn thác đẹp và nổi tiếng nhất của Việt Nam. Thác Bạc có độ cao đến 200, với dòng nước đổ xuống suối Mường Hoa quanh năm, trong giống như dải lụa trắng giữa rừng thông xanh mướt. Đến với thác Bạc bạn sẽ cảm nhận được một cảm giác sảng khoái, thư giãn rất riêng. Nằm cách trung tâm thành phố 12km, bạn có thể di chuyển đến thác Bạc bằng xe máy, xe ô tô,…

Núi Hàm Rồng

Đi đâu ở Sapa, du lịch Sapa, địa điểm check in Sapa, địa điểm du lịch Sapa

Một địa điểm nữa mà bạn nên đi khi có dịp ghé đến Sâp đó chính là núi Hàm Rồng. Núi Hàm Rồng là một khu sinh thái với 3 khu vực chính: Vườn hoa Hàm Rồng, Vườn đá Thạch Lâm, Đỉnh Hàm Rồng. Tại đây du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa từ trên cao. Ngoài ra không gian Núi Hàm Rồng còn là sự kết hợp hào hòa giữa thiên nhiên hoang dã và tiểu cảnh nhân tạo vì thế sẽ tạo nên một khung cảnh vừa hoang sơ vừa trữ tình. Đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn khi bạn đến Sapa.

Bản Tả Phìn

Đi đâu ở Sapa, du lịch Sapa, địa điểm check in Sapa, địa điểm du lịch Sapa

Đến Sapa nhưng bạn vẫn còn đang băn khoăn suy nghĩ đi đâu ở Sapa thì bản Tả Phìn là một trong những gợi ý dành cho bạn. Ghé đến bản Tả Phìn bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ với người dân tộc Dao Đỏ nổi tiếng, đồng thời còn có thể khám phá, tìm hiểu đời sống sinh hoạt cũng như các phong tục tập quán các dân tộc nơi đây. Hơn nữa, bản Tả Phìn còn nổi tiếng với những món đồ thổ cẩm được trang trí, thiết kế vô cùng đặc sắc, bạn có thể mua về làm quà lưu niệm hoặc tặng cho người thân, bạn bè,…

Đèo Ô Quy Hồ

Đi đâu ở Sapa, du lịch Sapa, địa điểm check in Sapa, địa điểm du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ là một trong những địa điểm dành cho các phượt thủ muốn chinh phục khi đặt chân đến Sapa. Đèo Ô Quy Hồ là một trong những cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ bậc nhất ở vùng núi phía Bắc Việt Nam. Đây là cầu nối giữa Lào Cai và Lai Châu. Trên đường lên đèo bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên bao la, hùng vĩ, khi lên tới đỉnh đèo bạn có thể nhìn ngắm được đỉnh Fansipan, thác Bạc, cổng Trời Sapa. Đèo Ô Quy Hồ sẽ là một điểm đến khiến cho bạn không hề thất vọng khi chinh phục được nó.

Cổng Trời Sapa

Đi đâu ở Sapa, du lịch Sapa, địa điểm check in Sapa, địa điểm du lịch Sapa

Nếu như bạn còn đang không biết đi đâu ở Sapa thì Cổng trời Sapa là một gợi ý cho bạn. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sapa tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ Sapa. Tại cổng trời Sapa bạn có thể chiêm ngưỡng được một khung cảnh núi non vô cùng hùng vĩ, cùng với đó là một bầu không khí vô cùng trong lành và thoáng đãng. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi bật của Sapa.

Đánh giá bài viết này nhé!