Đi đâu ở Hà Nội? Mách bạn những địa điểm mà bạn nên ghé một lần khi đến Hà Nội 2023

Là một trong những nơi nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử, Hà Nội là một trong những điểm đến hấp dẫn trong mùa hè này. Và nếu bạn còn đang băn khoăn suy nghĩ nên đi đâu ở Hà Nội thì có thể tham khảo trước bài viết dưới đây của Tung Tăng. Tung Tăng sẽ gợi ý những địa điểm siêu hấp dẫn ở Hà Nội dành cho bạn.

Xem thêm bài viết liên quan

Top 10 địa điểm chụp hình đẹp ở Hà Nội được săn đón nhiều nhất

Tổng hợp 10 món đặc sản Hà Nội nhất định bạn phải thử một lần

Top trang rao vặt Hà Nội của thời đại số 4.0

Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác

Đi đâu ở Hà Nội, địa điểm vui chơi ở Hà Nội, du lịch Hà Nội, chơi gì ở Hà Nội

Đã đặt chân đến Hà Nội nhưng lại không ghé quảng trường Ba Đình – Lăng Bác thì sẽ là một thiếu sót cực kỳ lớn. Vì nơi này có lưu trữ thi hài của Bác cho nên nơi đây được ví như trái tim của Thủ đô Hà Nội. Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất của Việt Nam, đây là nơi ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, đặc biệt là vào ngày 2 tháng 9 năm 1945, Bác Hồ đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam.

Vào các ngày lễ lớn của Việt Nam, nơi này sẽ diễn ra các cuộc diễu hành. Khi ghé thăm Quảng trường Ba Đình bạn sẽ cảm nhận được sự trang nghiêm bên cạnh phong cảnh bình dị của hàng tre, bãi cỏ xanh ngát. Đây là một địa điểm tham quan vui chơi mà bạn nến ghé đến khi đến Hà Nội.

Hồ Hoàn Kiếm

Đi đâu ở Hà Nội, địa điểm vui chơi ở Hà Nội, du lịch Hà Nội, chơi gì ở Hà Nội

Nằm ngay giữa trung tâm thủ đô với tháp Rùa cổ kính, Hồ Hoàn Kiếm hay còn được gọi là Hồ Gươm là một địa điểm đã trải qua bao thăng trầm lịch sử của mảnh đất Hà Thành, đây là một trong những biểu tượng của thủ đô Hà Nội.

Đến với Hồ Hoàn Kiếm bạn sẽ chiêm ngưỡng một vẻ đẹp cổ kính, bên cạnh Hồ Hoàn Kiếm là những công trình kiến trúc đầy ấn tượng thu hút khách như đài Nghiên, tháp Bút, cầu Thê Húc,… Ngoài ra, từ Hồ Gươm bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển tới các con phố của Hà Nội như Hàng Bài, Hàng Ngang, Tràng Tiền, Tràng Thi,…

Cầu Long Biên

Đi đâu ở Hà Nội, địa điểm vui chơi ở Hà Nội, du lịch Hà Nội, chơi gì ở Hà Nội

Nếu như bạn còn không biết đi đâu ở Hà Nội thì cầu Long Biên là một gợi ý dành cho bạn. Cầu có chiều dài hơn 2.290m, bắt ngang qua sông Hồng, là một địa điểm vui chơi được rất nhiều khách du lịch cũng như là người dân bản xứ yêu thích khi muốn tản bộ, hóng gió, ngắm cảnh hoặc chụp ảnh.

Đây là một trong những công trình mang tính lịch sử và có ý nghĩa quan trọng đối với người dân Thủ Đô. Cầu Long Biên đã trải qua hơn 100 năm lịch sử thăng trầm cùng nhiều biến cố quan trọng của thủ đô Hà Nội, là nhân chứng lích sử cực kỳ quan trọng.

Phố đi bộ Hà Nội

Đi đâu ở Hà Nội, địa điểm vui chơi ở Hà Nội, du lịch Hà Nội, chơi gì ở Hà Nội

Đi đâu ở Hà Nội? Câu trả lời đó chính là phố đi bộ Hà Nội. Phố đi bộ Hà Nội chỉ hoạt động vào các ngày cuối tuần. Tại phố đi bộ Hà Nội thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao phục phu cho người dân thủ đô cũng như là du khách. Đây là một trong những địa điểm mà các bạn có thể ghé đến vui chơi, thư giãn sau một tuần học tập và làm việc mệt mỏi

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Đi đâu ở Hà Nội, địa điểm vui chơi ở Hà Nội, du lịch Hà Nội, chơi gì ở Hà Nội

Một trong những địa điểm nhất định bạn phải nên ghé đến một lần nếu như có dịp ghé thăm Hà Nội đó chính là Văn Miếu Quốc Tử Giám. Văn Miếu Quốc Tử Giám là quần thể di tích về trường đại học đầu tiên của nước ta, có lịch sử khá lâu đời và mang nhiều nét đẹp văn hóa, là biểu tượng của tri thức về nền giáo dục của nước Việt thời phong kiến.

Ngoài ra nơi này còn là nơi thờ phụng các Thánh nhân, lão sư đạo Nho và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An, ngoài việc đến đây tham quan thì các sĩ tử, học trò cũng thường tới đây để cầu may mắn trong thi cử, học hành.

Chùa Một Cột

Đi đâu ở Hà Nội, địa điểm vui chơi ở Hà Nội, du lịch Hà Nội, chơi gì ở Hà Nội

Nhắc đến các địa điểm thăm thú tại Hà Nội không thể không nhắc đến chùa Một Cột, đây là một trong những biểu tượng văn hóa ngàn năm của Hà Nội. Chùa Một Cột có lối kiến trúc vô cùng độc đáo chỉ gồm côt Trụ, Đài Liên Hoa, mái chùa.

Chùa Một Cột là một trong những biểu tượng văn hóa mang đậm dấu ấn lịch sử và đặc biệt nó có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống văn hóa tâm linh của người Việt từ nghìn xưa. Cũng chính vì thế mà cho đến thời điểm hiện tại, chùa vẫn thu hút được đông đảo du khách đến ghé thăm mặc dù sở hữu diện tích khá khiêm tốn. Nếu như bạn vẫn không biết nên đi đâu ở Hà Nội, thì đây là một gợi ý hấp dẫn dành cho bạn.

Nhà thờ lớn Hà Nội

Đi đâu ở Hà Nội, địa điểm vui chơi ở Hà Nội, du lịch Hà Nội, chơi gì ở Hà Nội

Gợi ý thêm cho bạn một địa điểm vui chơi nữa nếu như bạn vẫn còn đang không biết đi đâu ở Hà Nội đó chính là Nhà thờ lớn Hà Nội. Đây là một trong những địa điểm thăm quan linh thiêng và lâu đời tại Hà Nội.

Nơi này sở hữu một lối kiến trúc khá cổ kính và hoài niệm, đây là một trong những công trình tiêu biểu cho kiến trúc thuộc địa còn được lưu giữ cho đến bây giờ ở thủ đô. Ngoài việc sở hữu một lối kiến trúc vô cùng độc đáo thì ý nghĩa tín ngưỡng, tôn giáo cũng là một trong những điểm thu hút nhiều du khách đến nơi này.

5/5 - (4 bình chọn)