Đâu là tiêu chí để đánh giá một chiếc máy làm sữa hạt chất lượng tốt?

Máy làm sữa hạt là một trong những thiết bị nhà bếp đang được nhiều bà nội trợ săn lùng và tìm mua. Nhưng để đánh giá được một chiếc máy làm sữa hạt chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình thì bạn cần lưu tâm đến một số tiêu chí sau.

Cách làm sữa bắp đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được

Dầu dừa có tác dụng như thế nào đối với sắc đẹp của phụ nữ?

Có nên uống sữa hạt mỗi ngày? 5 loại sữa hạt tốt nhất cho sức khỏe?

1. Tổng quan về máy làm sữa hạt

Máy làm sữa hạt hay còn được gọi là máy xay, nấu đa năng. Đây là thiết bị gia dụng chuyên được dùng để xay nấu, có cấu tạo và nguyên lý hoạt động tương tự với một chiếc máy xay sinh tố bình thường. Điểm khác biệt lớn nhất của máy làm sữa hạt chính là chúng được bổ sung thêm bộ phận mâm nhiệt để nấu chín sữa hạt, nấu soup, hầm cháo, hầm canh, nấu trà hay làm nước trái cây,… Nhìn chung, đây là một thiết bị nhà bếp đa năng, giúp người dùng tiết kiệm được thời gian và công sức.

máy làm sữa hạt, tiêu chí chọn mua máy làm sữa hạt

Máy làm sữa hạt được rất nhiều chị em nội trợ tin tưởng lựa chọn

Ưu điểm của máy làm sữa hạt cũng chính là công dụng và lợi ích của thiết bị này mang lại cho người dùng, cụ thể như sau:

  • Máy làm sữa hạt có thể xay và nấu luôn thực phẩm, ví dụ bạn có thể dùng thiết bị này để nấu sữa, nấu cháo cho trẻ nhỏ hay thậm chí là nấu trà, nấu thuốc,… Máy làm sữa hạt có thể xay nhuyễn các nguyên liệu từ rau củ quả, thịt cá, ngũ cốc cực mịn và nhuyễn, bạn không cần phải lọc qua bã hay các chất xơ, cực kỳ lợi trong quá trình chế biến.
  • Máy làm sữa hạt cũng có thể xay hạt để làm bánh hay ép và xay các loại trái cây giống như một chiếc máy xay sinh tố thông thường.
  • Máy được trang bị nhiều chức năng thông minh, tiện lợi như chế độ hẹn giờ nấu, tự vệ sinh sau khi sử dụng để giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Bên cạnh đó, máy này còn có tính năng tự động tiết kiệm điện.
  • Sở hữu một chiếc máy làm sữa hạt sẽ giúp bạn tự tay chế biến ra những món ăn, đồ uống thơm ngon, đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm và cực kỳ vệ sinh.

Ngoài những ưu điểm trên, máy làm sữa hạt cũng có một vài nhược điểm bạn có thể cân nhắc:

  • Kích thước của máy làm sữa hạt tương đối lớn, cồng kềnh và có mức tiêu thụ điện khá cao so với các loại máy gia dụng khác. Hầu hết những chiếc máy làm sữa hạt trên thị trường hiện nay rơi vào khoảng 1600 – 2000W.
  • Với một số đồ uống cần kỹ năng pha chế phức tạp thì việc sử dụng máy làm sữa hạt sẽ cho chất lượng không ngon bằng những máy chuyên dụng.
  • So với máy xay sinh tố hay máy làm sữa đậu thì giá thành của một chiếc máy làm sữa hạt còn khá cao, trên 1 triệu đồng.

2. Tiêu chí lựa chọn máy làm sữa hạt

Để chọn mua một chiếc máy làm sữa hạt có chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, bạn cần lưu ý tới một số tiêu chí sau:

Công suất xay của máy

Một chiếc máy làm sữa hạt xay nhuyễn được các loại thực phẩm thì phải có công suất motor lớn hơn so với chiếc máy say sinh tố thông thường, lựa chọn hợp lý nhất là từ 800W trở lên. Việc sử dụng máy có công suất lớn có thể tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với thông thường nhưng bù lại nó sẽ cho bạn sản phẩm chất lượng.

máy làm sữa hạt, tiêu chí chọn mua máy làm sữa hạt

Công suất hợp lý cho một chiếc máy làm sữa hạt là 800W

Công suất nấu

Giống như công suất xay, công suất nấu của máy làm sữa hạt càng cao thì thời gian nấu càng nhanh và càng tiết kiệm thời gian. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc máy sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Việc máy sử dụng công suất lớn sẽ rút ngắn lại thời gian hoạt động của máy, đồng nghĩa với việc thời gian sử dụng điện ngắn hơn, từ đó giúp bạn tiết kiệm điện năng hơn. Tốt nhất bạn nên lựa chọn máy có công suất từ 600 – 800W.

Dung tích cối xay

Việc lựa chọn dung tích cối xay bao nhiêu sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào chính nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu như gia đình của bạn có đông thành viên thì nên chọn máy có dung tích lớn hơn và ngược lại. Tuy nhiên, máy làm sữa hạt là máy xay nấu hỗn hợp đa chức năng nên dung tích tối thiểu của cối xay là 1 lít.

Chất liệu của cối xay

Chất liệu của cối xay là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của máy cũng như vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Thị trường hiện nay có 2 loại cối xay là: Cối xay làm bằng nhựa ABS, PP hoặc cối làm bằng thuỷ tinh. Nếu như bạn cần một chiếc cối xay có khả năng chịu nhiệt cao, vệ sinh dễ dàng thì nên lựa chọn thuỷ tinh Borosilicate 5 lớp.

máy làm sữa hạt, tiêu chí chọn mua máy làm sữa hạt

Chất liệu của cối xay cũng là tiêu chí bạn cần quan tâm đến khi chọn máy làm sữa hạt

Còn nếu bạn muốn một chiếc cối xay có thể chống va đạp, rơi vỡ thì nên lựa chọn các loại cố nhựa ABS hay PP. Đây chính là chất liệu nhựa chuyên dụng trên các đồ gia dụng, tuy nhiên nhựa thì không thể chịu nhiệt tốt bằng thuỷ tinh.

Dao xay

Bên cạnh cối xay thì dao xay cũng là bộ phận cực kỳ quan trọng của một chiếc máy làm sữa hạt. Việc thực phẩm có được xay nhuyễn mịn hay không gần như phụ thuộc cả vào kết cấu và chất lượng của dao. Bởi thế bạn nên lựa chọn máy làm sữa hạt có dao xay được làm bằng inox hoặc hợp kim thép không gỉ, độ cứng chắc cao. Ngoài ra, dao cũng cần có ít nhất từ 6-8 cánh trở lên, thiết kế theo hình răng cưa, cong 3 chiều để xay và nhào trộn thực phẩm tốt hơn, không nên lựa chọn những loại máy có dao thẳng và ít cánh.

Hãng và chế độ bảo hành

Việc mua một chiếc máy làm sữa hạt có nguồn gốc và thương hiệu rõ ràng sẽ giúp cho bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. Hãy chọn mua ở những cửa hàng, siêu thị điện máy uy tín và bán hàng có trách nhiệm và bảo hành đầy đủ. Thông thường các loại máy làm sữa hạt có trên thị trường hiện nay đều có thời gian bảo hành từ 12 tháng trở lên.

Đánh giá bài viết này nhé!