Có nên đặt tên phong thuỷ cho bé không?

Có nên đặt tên phong thuỷ cho bé không? Đây là câu hỏi được rất nhiều ông bố, bà mẹ quan tâm bởi vì cái tên không chỉ để phân biệt, nó còn thể hiện tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái. Nhiều bậc phụ huynh tin rằng, nên đặt tên con theo phong thuỷ bởi nếu tên không hợp tuổi, hợp mệnh thì có thể ảnh hưởng lớn đến tương lai và sự nghiệp sau này của con.

Có nên dùng dầu dừa cho trẻ em?

Mách mẹ cách tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả nhất

Thời điểm ăn dặm tốt nhất cho bé mà các mẹ bỉm sữa nên biết

Có nên đặt tên phong thuỷ cho bé hay không?

Nếu như trước đây khi lựa chọn tên cho bé, bố mẹ chỉ cốt tìm được một cái tên hay thì hiện nay, nhiều gia đình còn cố gắng lựa chọn cái tên cho con hợp với mạng của bố mẹ và hợp phong thuỷ.

tên phong thuỷ cho bé, có nên đặt tên phong thuỷ cho con, cách đặt tên cho con hay

Có nên đặt tên phong thuỷ cho con hay không?

Tuy nhiên hiện vẫn chưa có một nghiên cứu nào khẳng định việc đặt tên cho con theo phong thuỷ sẽ có ảnh hưởng quyết định tới số phận con người. Bên cạnh đó, theo quan niệm của tử vi truyền thống, con người ngay từ khi sinh ra đã được số mệnh an bài, cát hung đã định. Sự khác biệt ở thực tế (xấu hoặc tốt hơn) đều là do có sự thay đổi ở môi trường sống, phúc đức của tổ tiên và do chất lượng tu dưỡng của bản thân người đó.

Nhưng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Cái tên (bao gồm cả tên đệm và tên chính) là những yếu tố sinh sau, được lựa chọn có chủ ý và có thể làm thay đổi được bản mệnh, tăng cường sự may mắn và tốt lành, loại trừ đi những tác động tiêu cực có thể xảy đến.

tên phong thuỷ cho bé, có nên đặt tên phong thuỷ cho con, cách đặt tên cho con hay

Theo quan niệm người Việt Nam, tên phong thuỷ có thể giúp mang lại may mắn, thành công và tránh đi những tai ương cho bé sau này

Nếu ba mẹ lựa chọn cho bé được cái tên phù hợp với bản mệnh, âm dương, ngũ hành, can chi,… thì có thể đem lại cho bé sự may mắn, an khang, hanh thông trên con đường sau này. Theo phong tục truyền thống của người Việt Nam, ba mẹ nên tránh lựa chọn đặt tên cho con trùng với tên của những người có tuổi trong nhà, trùng tên với các vĩ nhân để tỏ lòng kính trọng với thế hệ đi trước.

Để tránh đặt tên cho bé “phạm huý” ba mẹ có thể tham khảo ý kiến của ông bà, những người có vai vế trong dòng họ để lựa chọn cho bé một cái tên phong thuỷ phù hợp nhất.

Những tiêu chí khi đặt tên cho bé

Dân gian ta từ lâu đã lưu truyền câu nói: “Cho con của cải không bằng dạy con một nghề, dạy con một cái nghề không bằng đặt cho con một cái tên hay”. Việc đặt tên cho bé theo phong thuỷ nên tuân theo các tiêu chí sau: Tên hay mang ý nghĩa tốt đẹp, hàm ý về tương lai tươi sáng, nhiều may mắn, không phạm huý, tránh đặt những tên có thể nói ngược, nói lái gây ra nghĩa xấu,…

Đặt tên cho bé theo ý nghĩa Hán – Việt

Đây chính là cách đặt tên cho bé phổ biến được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn. Một chữ tiếng Việt thường có nhiều chữ nghĩa Hán – Việt khác nhau nên cha mẹ hay tham khảo ý khiến của những người trong gia đình, bạn bè có sự am hiểu về Hán – Việt để chọn cho con một cái tên thật hay, thật ý nghĩa với mong muốn con có một cuộc sống may mắn, đầy đủ và hạnh phúc.

Đặt tên con theo phong thuỷ ngũ hành

Theo phong thuỷ, số lẻ là dương và số chẵn là âm. Bởi vậy mà tên con trai thường chỉ có 3 âm tiết (3 từ), tên dành cho con gái thường có 4 âm tiết (4 từ).

tên phong thuỷ cho bé, có nên đặt tên phong thuỷ cho con, cách đặt tên cho con hay

Đặt tên cho con theo phong thuỷ ngũ hành

Khi đặt tên cho con theo phong thuỷ ngũ hành, việc đầu tiên ba mẹ cần làm chính là xác định năm sinh của bé thuộc hành nào trong ngũ hành. Việc này ba mẹ có thể tra cứu một cách dễ dàng trong sách tử vi, trên mạng.

Sau khi đã xác định được tuổi bé thuộc mệnh nào, cần tìm hiểu các yếu tố tương sinh, tương khắc với mệnh của bé. Mục đích của việc này chính là tận dụng yếu tố tương sinh, hạn chế yếu tố tương khắc khi chọn tên cho bé, giúp bé luôn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất trong cuộc đời.

Đánh giá bài viết này nhé!