Cách đăng nhập cic.org.vn dân tài chính nào cũng phải biết 2022

Nếu bạn đang có một khoản vay tại các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính bất kỳ và muốn kiểm tra tình trạng dư nợ thì việc đăng nhập cic.org.vn để tra cứu thông tin online sẽ vô cùng tiện lợi và hữu ích.

Sau đây, Tung Tăng sẽ hướng dẫn bạn cách đăng nhập cic.org.vn vô cùng chi tiết và dễ thực hiện.

CIC là gì?

đăng nhập cic.org.vn, cách đăng nhập cic.org.vn

CIC (tên viết tắt của Credit Information Center) là Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc Gia Việt Nam, được xây dựng, điều hành và phát triển bởi Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Chức năng chính của tổ chức này là thu thập, sao lưu, phân tích và đưa ra những dự báo tín dụng của tất cả các khách hàng theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Khi bạn muốn đăng ký vay vốn tại ngân hàng hoặc một tổ chức tài chính bất kỳ thì hệ thống tín dụng của Ngân hàng sẽ tiến hành cập nhật các thông tin về khoản vay lên hệ thống CIC của Ngân hàng nhà nước. Các thông tin này bao gồm số dư nợ, thời gian trả nợ, quá trình thanh toán

Sau đó, hệ thống CIC sẽ tổng hợp lại các thông tin này và cập nhật thành một cơ sở dữ liệu có thể dễ dàng tra cứu online. Các thông tin có thể nhận được khi tra cứu tra cứu trên CIC là: Thông tin người vay vốn, giá trị khoản vay, thời gian phát sinh khoản vay, tổ chức vay, quá trình trả nợ, xếp loại nợ của khách hàng.

Hướng dẫn cách đăng nhập cic.org.vn chi tiết nhất

Đăng ký tài khoản

Để có thể đăng nhập vào hệ thống của trung tâm CIC thì đầu tiên bạn cần có tài khoản. Cách đăng ký tài khoản CIC cũng rất đơn giản.

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ trang chủ chính thức của CIC tại đây

Bước 2: Tại giao diện trang chủ, bạn nhấn chọn mục Khai thác nhu cầu vay

đăng nhập cic.org.vn, cách đăng nhập cic.org.vn

Bước 3: Khi hệ thống chuyển sang giao diện dưới đây, bạn chọn mục “Đăng ký”

đăng nhập cic.org.vn, cách đăng nhập cic.org.vn

Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin cá nhân vào trong bảng sau. Các thông tin bắt buộc cần hoàn thành bao gồm: Họ và tên: ngày sinh, số điện thoại, số CMND/CCCD, ảnh CMND/CCC, địa chỉ, mật khẩu. Sau đó nhấn vào Tiếp tục.

Cách đăng nhập cic.org.vn dân tài chính nào cũng phải biết 2022 - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Bước 5: Nhập mã xác thực

đăng nhập cic.org.vn, cách đăng nhập cic.org.vn

Mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại mà bạn đã đăng ký. Sau khi nhập mã xác nhận, bạn nhấn tích vào ô “Tôi chấp nhận điều khoản cam kết” rồi bấm “Tiếp tục“.

Nếu bạn không nhận được mã OTP thì hãy nhấn vào dòng “Tôi không nhận được mã OTP vui lòng gửi lại.

Đăng nhập

Bước 1: Tại trang chủ cic.ogr.vn, bạn nhấn vào mục Đăng nhập

đăng nhập cic.org.vn, cách đăng nhập cic.org.vn

Bước 2: Khi giao diện trang đăng nhập hiển thị, bạn hãy điền tên đăng nhập, mật khẩu và nhập mã kiểm tra vào. Cuối cùng là bấm Đăng nhập.

đăng nhập cic.org.vn, cách đăng nhập cic.org.vn

Như vậy là quá trình đăng nhập đã thành công và bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin lịch sử tín dụng của mình ngay lập tức.

5/5 - (3 bình chọn)