Gợi ý các công cụ check đạo văn trực tuyến miễn phí và dễ sử dụng nhất 2022

Đạo văn là một vấn đề khá nhạy cảm và thường rất hay xảy ra tại các trường học. Vì thế, các công cụ check đạo văn ra đời với mục đích là giúp cho bạn có thể kiểm duyệt được các bài làm, đoạn văn bản của mình có trùng lặp hay sao chép người khác hay không? Dưới đây là một số công cụ kiểm tra đạo văn mà bạn có thể tham khảo qua.

Small SEO Tool

Small SEO Tool là một công cụ trực tuyến được nhiều người sử dụng để kiểm tra đạo văn nhất hiện nay. Đây là một công cụ check đạo văn hoàn toàn miễn phí, với công cụ này bạn có thể kiểm tra đoạn nội dung bị của mình copy bao nhiêu phần trăm, với phần mềm này bạn có thể kiểm tra nhiều trang website khác nhau để tìm văn bản trùng lặp.

công cụ check đạo văn, check đạo văn, check đạo văn trực tuyến

Small SEO Tool còn cho phép bạn tải lên các file như rtf, ex, .doc, .pdf, .txt, .docx và .odt đồng thời còn cho phép bạn tích hợp URL của website. Tuy nhiên Small SEO Tool cũng có một vài nhược điểm là giao diện trực tuyến của nó có chứa khá nhiều quảng cáo và giới hạn đoạn văn kiểm tra chỉ từ 1000 từ.

Plagiarism Checker X

Một phần mềm check đạo văn chính xác và dễ sử dụng nữa mà bạn có thể tham khảo nữa đó chính là Plagiarism Checker X. Plagiarism Checker X là một phần mềm check đạo văn hoàn toàn miễn phí, có khả năng kiểm tra chi tiết và chính xác các nội dung tải lên, Plagiarism Checker X cho phép bạn so sánh hàng loạt nội dung một cách dễ dàng.

công cụ check đạo văn, check đạo văn, check đạo văn trực tuyến

Với Plagiarism Checker X bạn có thể kiểm tra đọa văn thông qua các URL trang web, các tập tin docx, PGF, PPTX, HTML và RTF. Plagiarism Checker X cũng có nhược điểm là giới hạn 1000 từ cho một lần chép và phần mềm chỉ có tính năng kiểm tra từng câu, mất nhiều thời gian khi kiểm tra đoạn văn.

Plagiarism Detector

Với những ai muốn kiểm tra đạo văn của các đoạn văn, văn bản thì Plagiarism Detector là một phần mềm hữu ích dành cho bạn. Plagiarism Detector là một trong những phần mềm kiểm tra đạo văn có giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng.

công cụ check đạo văn, check đạo văn, check đạo văn trực tuyến

Với Plagiarism Detector người dùng có thể so sánh được các văn bản hay tài liệu có chứa số trang lớn, Plagiarism Detector giúp bạn có thể so sánh được các cú pháp hay mẫu câu từ đó có thể phát hiện được sự tương đồng của các văn bản. Tuy nhiên vì kiểm tra một một lượng văn bản lớn nên đôi khi kết quả mà Plagiarism Detector đưa ra có thể sai lệch khi bản mẫu không chuẩn.

CopyScape

Gợi ý cho bạn một công cụ check đạo văn nữa đó chính là CopyScape. CopyScape là một phần mềm check đạo văn dựa trên cloud nó cho phép bạn kiểm tả đạo văn và kiểm tra các trường hợp sao chép nội dung khác nhau.

công cụ check đạo văn, check đạo văn, check đạo văn trực tuyến

Tính năng nổi bật của CopyScape đó chính là nó có thể tìm kiếm nội dung hàng loạt và cho phép bạn so sánh hai nội dung cạnh nhau. CopyScape còn cung cấp một index riêng giúp bạn có thể kiểm tra sự trùng lặp trong nội dung của mình.

DoIT

Một phần mềm check đạo văn nữa mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là DoIT. DoIT là một sản phẩm của Trường Đại học Công Nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ban đầu DoIT ra đời với mục đích là để kiểm tra đạo văn của các nội dung luận văn, khóa luận của sinh viên, sau dần nó được mở rộng và sử dụng đại trà hơn.

công cụ check đạo văn, check đạo văn, check đạo văn trực tuyến

Ưu điểm của DoIT đó chính là nó là sản phẩm do người Việt sáng tạo, hoàn toàn miễn phí và được sử dụng phổ biến. Ngoài ra DoIT còn tích hợp tính năng đánh giá, đánh giá mức độ đạo văn và tự sửa lỗi chính tả trong bài viết. Tuy nhiên để có thể sử dung được DoIT người dùng phải đăng ký và kích hoạt tài khoản.

5/5 - (1 bình chọn)