Công chúa Giải Ưu (2016): Bộ phim cổ trang hay nhất màn ảnh Hoa Ngữ

Dựa vào một nhân vật có thật trong lịch sử Trung Hoa, bộ phim Công chúa Giải Ưu kể về cuộc đời của nàng công chúa Giải Ưu. Cùng tìm hiểu bộ phim qua bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Thông tin phim Công chúa Giải Ưu

Tên tiếng Anh: Princess Jie You 

Quốc gia: Trung Quốc 

Thể loại: Tình cảm, cổ trang

Đạo diễn: Trịnh Tử 

Thời lượng: 42 tập 

Năm phát hành: 2016 

Diễn viên: Viên Hoằng, Trương Hâm Nghệ, Diệp Thanh, Viên Văn Khanh, Lưu Quán Tường,…

Princess Jie You, Công chúa Giải Ưu, phim cổ trang, cổ trang Trung Quốc

Tóm tắt nội dung phim Công chúa Giải Ưu

Bộ phim có nội dung xoay quanh cô nàng công chúa Giải Ưu, là một nhân vật có thật trong lịch sử Trung Hoa. Lúc này, Hán Vũ Đế là người đứng đầu quốc gia, ông là người đứng ra thiết lập liên minh với một số nước nhỏ ở phía Tây để cùng chống lại Hung Nô. Một trong những vương quốc hùng mạnh chính là Ô Tôn, cũng là đồng minh chính của Vũ Đế lúc bấy giờ. 

Để gắn kết chính trị và quân sự giữa nhà Hán và Ô Tôn, công chúa Giải Ưu quyết định rời khỏi hoàng cung nhà Hán, sau đó thành thân với Quốc Vương của Ô Tôn. Thế nhưng, cô lại đem lòng có tình cảm với người cháu của Quốc Vương. 

Với sự thông minh của công chúa Giải Ưu, cô đã giúp cho nhà Hán bình ổn trước mối đe dọa của quân Ô Tôn. Ngoài ra, cô còn là người có công rất lớn trong việc truyền bá văn hóa Trung Hoa cho đất nước phía Tây.

Princess Jie You, Công chúa Giải Ưu, phim cổ trang, cổ trang Trung Quốc

Dàn diễn viên chất lượng trong phim

Bộ phim Công chúa giải ưu không chỉ có nội dung hấp dẫn, bên cạnh đó dàn diễn viên góp mặt trong phim khá nổi bật trong làng giải trí Trung Hoa như: Trương Hâm Nghệ (Giải Ưu), Viên Hoằng (vai Ông Quy), Viên Văn Khang (Quân Tu Mỹ), Diệp Thanh (Phùng Liễu), Trương Nhất Loan (Hồ Cô), Vũ Tường (Trường Sơn Hấp Hầu), Lưu Quán Tường (Hoài Thiên Sa),… 

Trong đó, cặp đôi diễn viên chính do Viên Hoằng và Trương Hâm Nghệ thủ vai nhận được nhiều chú ý từ phía khán giả. 

Viên Hoằng trong phim hóa thân thành nhân vật Ông Quy, trước đó anh nổi tiếng với vai Dương Khang trong bộ phim đình đám Anh hùng xạ điêu. Ngoài ra, anh còn nổi bật trong bộ phim “Bên nhau trọn đời” với vai chàng nhiếp ảnh gia Viễn Phong.

Được biết, Viên Hoằng sinh năm 1982 tại Thành phố Hồ Bắc. Anh là bạn thân của nam diễn viên điển trai Hồ Ca khi còn học tại Học viện hý kịch Thượng Hải. Sau khi cùng gia nhập công ty chế tác Đường Nhân, cả hai trở thành cặp bài trùng chủ chốt của công ty chế tác nổi tiếng này. Anh thành công trong bộ phim đầu tay do nam diễn viên kết hợp cùng anh bạn thân Hồ Ca mang tên Bồ Công Anh (2003).

Princess Jie You, Công chúa Giải Ưu, phim cổ trang, cổ trang Trung Quốc

Nữ diễn viên chính Trương Hâm Nghệ vào vai công chúa Giải Ưu vừa xinh đẹp và tài năng sinh năm 1981. Cô nàng xuất thân là một diễn viên múa tài năng,  tốt nghiệp khoa múa của trường nghệ thuật Tứ Xuyên. 

Cô được khán giả đánh giá cao về khả năng diễn xuất nhập tâm, nổi tiếng với bộ phim Chuyện tình Bắc Kinh và tác phẩm Thất tình 33 ngày. Ngoài ra, cô còn để lại nhiều ấn tượng trong nhiều tác phẩm: Mưa gió bến Thượng Hải, Cho tôi một điếu thuốc, Âm thanh của gió,…

Princess Jie You, Công chúa Giải Ưu, phim cổ trang, cổ trang Trung Quốc

Đánh giá bộ phim Công chúa Giải Ưu

Có thể nói, Công chúa giải ưu là một trong những bộ phim cổ trang nổi tiếng và hay nhất của màn ảnh Hoa Ngữ. Với sự đầu tư khủng của nhà sản xuất, bộ phim được đạo diễn danh tiếng Trịnh Tử chỉ đạo, anh cũng là người đạt giải Kim Kê với tác phẩm đình đám Tú Xuân Đao. 

Không những thế, phim còn đánh giá cao khi sở hữu bối cảnh, trang phục và kịch bản xuất sắc và có sự đầu tư kỹ lưỡng, góp phần tạo nên thành công cho cả bộ phim.

Princess Jie You, Công chúa Giải Ưu, phim cổ trang, cổ trang Trung Quốc
Đánh giá bài viết này nhé!