Có nên tẩy trắng răng không? Những điều cần biết khi tẩy trắng răng

Sở hữu một nụ cười rạng rỡ với hàm răng trắng sáng mà mong ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu hàm răng trắng chắc khỏe. Vậy đối với tình trạng răng bị ố màu thì có nên tẩy trắng răng không?

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là một thủ thuật nha khoa vô cùng phổ biến nhằm giúp răng trắng sáng hơn. Phương pháp này sẽ sử dụng các chất oxy hóa như Carbamide Peroxide hoặc Hydrogen Peroxide để thấm qua lớp men răng, sau đó, kết hợp với năng lượng ánh sáng để tạo ra phản ứng oxi hóa cắt đứt chuỗi phân tử tạo màu trong ngà răng, từ đó giúp răng trắng sáng hơn mà không gây tổn hại cho  răng.

có nên tẩy trắng răng, tẩy trắng răng có tốt không

Có nên tẩy trắng răng không?

Rất nhiều người lo lắng việc tẩy trắng sẽ ảnh hưởng đến sự chắc khỏe của răng. Tuy nhiên, sự thật là việc tẩy trắng rất an toàn, không gây hại cho răng, ngược lại còn mang đến nhiều lợi ích có thể kể đến như: 

Sự tự tin

Một trong những lợi ích thẩm mỹ to lớn của việc tẩy trắng răng đó là nó sẽ mang lại cho bạn nụ cười rạng rỡ và sự tự tin dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Nụ cười luôn mang lại thiện cảm cho người đối diện. Và khi đã có một hàm răng trắng sáng thì chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn với nụ cười của mình.

có nên tẩy trắng răng, tẩy trắng răng có tốt không

Sức khỏe răng miệng tốt hơn

Khi các vết ố vàng trên răng được loại bỏ, nó sẽ củng cố sức khỏe và độ chắc khỏe của răng, làm giảm nguy cơ sâu răng và các bệnh về nướu do tích tụ mảng bám – lớp màng dính tạo ra nơi sinh sôi của vi khuẩn có hại.

Những điều bạn nên biết khi tẩy trắng răng

Răng sẽ có thể nhạy cảm hơn 

Rất nhiều người có hàm răng nhạy cảm bẩm sinh, nguyên nhân là do di truyền, men răng mỏng hoặc răng bị nứt / hư hỏng. Trong quá trình tẩy trắng răng, việc ê buốt xảy ra là điều hoàn toàn bình thường. Do răng bị mất nước tạm thời nên khả năng cách ly dây thần kinh khỏi sự thay đổi của nhiệt độ cũng sẽ giảm đi. Sự ê buốt sẽ biến mất sau 12-36 giờ sau khi tẩy trắng răng. Sau khi tẩy trắng răng, bạn nên điều trị bằng fluoride để nuôi dưỡng răng và thúc đẩy quá trình bù nước.

Tác dụng làm trắng răng của tia laser hoặc tia UV chỉ là tạm thời

Mặc dù ánh sáng tím (UV) có khả năng làm trắng rất nhanh, nhưng đây không phải là một lựa chọn tốt cho những người có răng nhạy cảm. Bên cạnh đó, kết quả làm trắng răng bằng tia laser chỉ là tạm thời và vẫn phải duy trì thường xuyên, gây tốn kém và mất thời gian.

có nên tẩy trắng răng, tẩy trắng răng có tốt không

Việc loại bỏ vết ố trên răng cần có thời gian 

Không có bất kỳ sản phẩm nào có thể làm trắng răng ngay lập tức chỉ trong vài phút. Sự thật là quá trình làm trắng có thể mất từ vài ngày lên đến vài tháng. Nếu vết ố trên răng của bạn khá đậm màu và lâu năm thì việc tẩy trắng răng cần nhiều thời gian đòi hỏi bạn phải thật sự kiên trì.

Nên tẩy trắng răng trước khi đi ngủ

Ngay sau khi tẩy trắng răng, các lỗ chân lông trên răng sẽ hơi mở và dễ dàng tạo ra vết ố mới nếu bạn ăn uống ngay sau đó. Vì vậy, các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên tẩy trắng răng trước khi đi ngủ vì răng sau khi tẩy trắng có thời gian phục hồi và không bị ảnh hưởng bởi quá trình ăn uống.

4.7/5 - (4 bình chọn)