Chung cư giá rẻ: Bí quyết mua được căn hộ chất lượng?

Hiện nay, dân số ngày càng tăng cao trong khi quỹ đất lại có hạn, đặc biệt là ở những thành phố lớn, nơi có nền kinh tế phát triển, cơ hội việc làm cao thì lượng dân nhập cư đổ về các thành phố ngày một đông.

Ai cũng có nhu cầu “an cư lạc nghiệp” để tập trung phát triển kinh tế, nhu cầu cao khiến giá đất tại TPHCM và Hà Nội tăng cao chóng mặt.

Nếu muốn sở hữu một căn hộ chung cư ở nội thành thì bạn sẽ phải có mức tài chính trong khoảng 2-3 tỷ đồng. Mặt khác nếu tài chính không đủ nhưng vẫn muốn “cố” thì bạn phải vay tiền từ nhiều nguồn khác nhau mà thông thường là vay ngân hàng với áp lực trả lãi hằng tháng.

Nhiều người vì không đủ tài chính và cũng không muốn vay tiền quá nhiều nên đã nghĩ đến phương án mua chung cư giá rẻ.

Vậy làm thế nào để mua được chung cư giá rẻ nhưng đảm bảo chất lượng. Sau đây, Tung Tăng sẽ hướng dẫn bạn một số kinh nghiệm để việc mua nhà được thuận lợi.

chung cư giá rẻ, cách mua chung cư giá rẻ

Cân nhắc giá cả căn hộ

Để tránh mua phải giá cao hơn so với giá trị thực của căn hộ, bạn nên tìm mua những chung cư còn đang trong giai đoạn xây dựng, hoặc mua lại chung cư đã qua sử dụng. Dù là trong trường hợp nào thì bạn cũng nên tìm hiểu kỹ thông tin về căn hộ đó, đến tận nơi xem xét.

Tham gia các group cộng đồng cư dân của chung cư mà bạn đang quan tâm, tìm hiểu những phản ảnh, đánh giá chân thực nhất của cư dân và chất lượng, tiện ích bên trong khu chung cư đó.

Khả năng tài chính của bản thân

Nhiều người vì chưa xác định đúng mức tài chính của mình mà phạm phải sai lầm khi mua chung cư. Cụ thể, bạn có thể mua phải căn hộ vượt quá khả năng tài chính, khiến gánh nặng trả nợ thành áp lực, nhu cầu chi tiêu sinh hoạt trong gia đình bị cắt giảm. Hoặc bạn vì ngần ngại nên mua phải căn chung cư có diện tích quá nhỏ, gây chật chội, bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Hoặc chung cư ở những vị trí gây ảnh hưởng đến sự thoải mái của cả gia đình.

chung cư giá rẻ, cách mua chung cư giá rẻ

Để xác định được khả năng tài chính của mình, bạn nên dựa trên những yếu tố sau: khoản tích lũy đã có (tiền tiết kiệm), tổng thu nhập hằng tháng, chi phí sinh hoạt của cả gia đình, các khoản chi tiêu phát sinh như ốm đau, hiếu hỉ…

Sau khi tính toán kỹ các khoản chi phí và dựa trên khả năng tài chính, bạn có thể xác định được mình có thể mua được căn hộ trong tầm giá bao nhiêu, có thể vay ngân hàng trong khoảng thời gian bao lâu?

Mua lại căn hộ chung cư cần bán gấp

Một biện pháp nữa bạn có thể áp dụng để mua được chung cư với giá “mềm” hơn giá thị trường đó là mua lại những chung cư đã qua sử dụng, đang cần bán gấp.

Với trường hợp này, bạn không chỉ mua được nhà với mức giá rẻ hơn giá thị trường mà nếu biết cách thương lượng và đàm phán, bạn có thể mua được rẻ hơn so với mức giá ban đầu mà chủ nhà đưa ra.

Tuy nhiên khi mua những căn chung cư đã qua sử dụng hoặc đang cần bán gấp thì bạn nên có kiến thức và kinh nghiệm để tự kiểm tra chất lượng của ngôi nhà, phải tìm hiểu những người hàng xóm xung quanh để tìm hiểu xem tại sao chủ căn hộ đó lại bán gấp như vậy.

Tiện ích trong khu dân cư

Khi mua chung cư giá rẻ, bạn nên tìm hiểu về những tiện ích có trong khu dân cư đó để đảm bảo quyền lợi và chất lượng cuộc sống của mình.

Dù là chung cư giá rẻ thì tối thiểu phải có được những tiện ích cơ bản như hầm gửi xe, thang máy, gần siêu thị hoặc chợ…

Đánh giá bài viết này nhé!