Chim Sẻ Đi Nắng là ai? Câu chuyện câu bé mê game trở thành Huyền Thoại Đế Chế

Trong cộng đồng game thủ Việt Nam thì cái tên Chim Sẻ Đi Nắng không còn quá xa lạ, tuy nhiên vẫn có không ít người tò mò với cái tên này. Vậy Chim Sẻ Đi Nắng là ai và nhân vật này có gì đặc biệt?

Chim Sẻ Đi Nắng tên thật là Nguyễn Đức Bình, sinh năm 1996 tại Hà Nội. Anh được mệnh danh là game thủ  AOE số 1 thế giới hiện nay. Đồng thời là streamer Facebook Gaming chiếm giữ vị trí số 1 thế giới trong năm 2019 với hơn 126.086 người theo dõi Trải qua chặng đường 10 năm từ khi ra mắt cộng đồng game thủ, đến nay, Chim Sẻ Đi Nắng vẫn giữ được phong độ và vị trí đỉnh cao trong lòng các game thủ.

Từ cậu bé mê game đến Thần đồng Game nổi tiếng toàn thế giới

Chim Sẻ Đi Nắng chơi game AOE rất sớm, từ những năm lớp 7, 8 còn ngồi trên ghế nhà trường thì anh đã bén duyên với game Đế chế. Khác với những game khác, yêu cầu người chơi phải nạp tiền để thăng cấp thứ hạng thì Đế chế lại đòi hỏi người chơi sự tập trung, kỹ thuật và chiến lược rõ ràng.

Không chỉ chơi và xem Game AOE là một hình thức giải trí mà Chim Sẻ Đi Nắng còn lên mạng tự học hỏi những lối đánh, chiến thuật mới. Trong những lần tự mày mò tìm kiếm này, Chim Sẻ Đi Nắng đã tìm được đồng môn của mình đó là cộng đồng những người đam mê game Đế Chế.

Tháng 7/2021 là cột mốc thời gian đáng nhớ với Chim Sẻ Đi Nắng, khi anh chính thức ra mắt cộng đồng Đế Chế Việt Nam và trở thành một game thủ trẻ đầy tiềm năng ngay khi chỉ mới 15 tuổi.

chim sẻ đi nắng, chim sẻ đi nắng là ai

Bằng việc vượt qua những game thủ tiếng tăm của làng Đế Chế Việt như Long Thiếu Gia và Tiểu Bạch Long, tài năng của Chim Sẻ Đi Nắng đã được công nhận và mọi người chính thức gọi anh bằng danh xưng thần đồng game Đế Chế.

Về lối chơi của Chim Sẻ Đi Nắng: Theo đánh giá của giới chuyên môn và các game thủ đồng môn, lối chơi của Chim Sẻ Đi Nắng có sự biến hóa khôn lường, độc đáo và đầy tính sát thương. Các thế trận mà anh bày ra trong game đều khiến các đối thủ rơi vào tình trạng “hoang mang” không tìm ra cách giải. Thậm chí nhiều người còn gọi anh là “thần đồng bật” vì trong các trận đấu, anh thường bị dẫn trước rồi mới bật lại, phản công bất ngờ và giành phần thắng.

Với sự thể hiện xuất sắc, năng lực hiếm có của Chim Sẻ Đi Nắng đã được nhiều công ty game chú ý. Trong đó, GameTV chính là công ty đã có công đưa Chim Sẻ Đi Nắng vào con đường game thủ chuyên nghiệp bằng việc tổ chức một traanh đấu tay đôi cho anh với Shenlong – một game thủ hàng đầu tại Trung Quốc.

Từ sự kiện đó, tên tuổi của Chim Sẻ Đi Nắng đã vượt ra khỏi phạm vi trong nước và được cộng đồng game thế giới. Quốc Tế.

Theo chia sẻ của Nguyễn Đức Bình thì nguồn gốc tên gọi Chim Sẻ Đi Nắng hoàn toàn là ngẫu nhiên. Trong đó, hình ảnh Chim Sẻ tượng trưng cho sự dễ thương, nhỏ nhắn Đi Nắng mang ý nghĩa sự tự do, thoải mái giữa bầu trời.

chim sẻ đi nắng, chim sẻ đi nắng là ai

Từ thần đồng game thủ đến cuộc sống đời thường

Mặc dù sở hữu nhiều thành tích khủng với hơn 30 chức vô địch trong suốt hành trình 10 năm trở thành game thủ nhưng Chim Sẻ Đi Nắng Nguyễn Đức Bình vẫn đảm bảo cân bằng giữa việc học. 

Trong quá trình chơi và thi đấu game AOE thì Chim Sẻ Đi Nắng vẫn đạt được những thành tích học tập tốt, thi đỗ ngành Công Nghệ Thông Tin của Đại học Khoa học Mỏ Địa Chất. Hiện tại anh đã tốt nghiệp đại học.

Năm 2019, Chim Sẻ Đi Nắng rời GameTV, công ty mà anh đã gắn bó hơn 10 năm. Sau đó tách ra lập clan riêng có tên Sparta. 

chim sẻ đi nắng, chim sẻ đi nắng là ai

Trái với suy nghĩ của nhiều người cho rằng game thủ là một nghề bấp bênh thì Chim Sẻ Đi Nắng đã chứng minh được nhiều ngược lại. Nhờ thành tích thi đấu tốt, Chim Sẻ Đi Nắng đã kiếm được thu nhập khá ổn định từ việc quảng cáo và làm gương mặt đại diện cho các hãng game. Ở tuổi 23, Chim Sẻ Đi Nắng đã có xe hơi tiền tỷ cho riêng mình.

Tháng 11 năm 2020, Chim Sẻ Đi Nắng kết hôn với bạn gái xinh đẹp Phùng Mỹ Hằng sau nhiều năm gắn bó.

5/5 - (3 bình chọn)