Chìa khóa trăm tỷ (2022): Phim hài Tết đậm chất Việt hot nhất hiện nay

Được chuyển thể từ tác phẩm Key of Life của Nhật Bản, bộ phim hài hành động Chìa Khóa Trăm Tỷ của đạo diễn Võ Thanh Hòa đã chính thức có mặt trên màn ảnh Việt Nam được nhiều người mong đợi, hứa hẹn là tác phẩm bùng nổ trong mùa Tết 2022. Cùng Tung Tăng khám phá bộ phim Chìa khóa trăm tỷ dưới đây nhé!

Thông tin phim Chìa khóa trăm tỷ

Tên tiếng Anh: The Key Of Life 

Thể loại: Hành động, hài hước, tình cảm

Đạo diễn: Võ Thanh Hòa

Khởi chiếu: 01/02/2022

Thời lượng: 1giờ7phút

Diễn viên: Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Anh Tú, Jun Vũ, La Thành,…

The Key Of Life, Chìa khóa trăm tỷ, phim Việt Nam

Nội dung mới lạ, hài hước

Bộ phim Chìa Khóa Trăm Tỷ xoay quanh cuộc tráo đổi thân phận trớ trêu giữa tên sát thủ chuyên nghiệp Phan Thạch (Kiều Minh Tuấn thủ vai) đầy chuyên nghiệp và chàng diễn viên tay mơ nghèo khó Chí Dũng (Anh Tú thủ vai).

Câu chuyện bắt đầu khi một tai nạn bất ngờ xảy ra tại nhà tắm công cộng, tình huống xảy ra khiến cho cuộc sống của hai số phận bị đảo ngược. 

Từ đó, Phan Thạch trở thành kẻ mất trí nhớ và anh được Mai Mai (Thu Trang thủ vai) ra tay giúp đỡ. Chưa dừng lại, anh chàng Chí Dũng lại có cơ hội trải nghiệm về cuộc sống của những người giàu, có dịp tiếp cận với cô hàng xóm xinh đẹp Hồ Phương (Jun Vũ thủ vai).

Từ đây, hàng loạt những sự kiện dở khóc dở cười xảy ra khiến cho người xem cảm thấy vừa hài hước vừa hấp dẫn. Tên sát thủ phải liên tục đối mặt với những chuỗi ngày khó khăn để tìm ra danh tính của chính bản thân mình.

Thế nhưng, người luôn bên cạnh anh chính là Mai Mai, cô luôn đồng hành cùng anh trên mọi tình huống, cô nàng là lái xe ế chính hiệu, gia cảnh và nhan sắc đều vô cùng bình thường. 

The Key Of Life, Chìa khóa trăm tỷ, phim Việt Nam

Nhân vật và diễn viên đầy thực lực

Sau khi hợp tác thành công bộ phim điện ảnh Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử, bộ đôi diễn viên Kiều Minh Tuấn và Thu Trang đã một lần nữa khẳng định thực lực của mình trong bộ phim lần này, họ đã tạo được một màu sắc riêng và thay đổi được chất riêng của từng vai diễn. 

Kiều Minh Tuấn đã có màn hoá thân mượt mà vào hai tính cách và trạng thái tâm lý trái ngược nhau, mặc dù cùng là một nhân vật. Có thể thấy, từng biểu cảm, cử chỉ, hành động, ánh mắt đều rất tự nhiên, làm cho người xem cảm nhận một cách chân thật nhất về nhân vật trong phim.

Diễn viên Thu Trang vào vai nhân vật Mai Mai, nữ diễn viên một lần nữa xuất sắc khi hóa thân thành cô gái ế mê trai, thẳng thắn dám yêu dám abyf tỏ. Đôi đũa lệch thế nhưng họ vẫn kết hợp một cách tự nhiên vầ ưn ý nhất, đặc biệt là nhiều tình huống hài khó đỡ của nhân vật.

Bên cạnh đó, nam diễn viên điển trai Anh Tú và Jun Vũ (trong vai Hồ Phương) đã đem lại một màn cẩu lương không thua kém gì cặp đôi chính. Có thể đánh giá họ thể hiện quá xuất sắc và tròn vai, hứa hẹn không để mọi người phải thất vọng.

Ngoài ra, bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên khác chất luownhjg không thua kém, điển hình như Misthy – cô lễ tân bệnh viện, La Thành, Mai Thuý – cô Kim Xuân,…

The Key Of Life, Chìa khóa trăm tỷ, phim Việt Nam

Gửi gắm thông điệp ý nghĩa về tình yêu và cuộc sống

Trong Chìa Khóa Trăm Tỷ, tác phẩm đa gửi gắm những thông điệp đầy ý nghĩa về tình yêu và cuộc sống để truyền tải đến với người xem. Bộ phim đã khéo léo mang lại những thông điệp tích cực đối với người trẻ về sự nghiệp, tình yêu và gia đình. Có thể thấy, ngày từ những giây phút đầu tiên của phim, những vấn đề và sự kiện hàng loạt xảy ra cho đến khi được kết thúc, lúc này ta mới nhận ra được rằng, chẳng đáng kể gì so với bản năng sống của bản thân.

Kế tiếp, mỗi con người là một số phận không ai giống ai, thì trong mỗi người việc lựa chọn phương hướng liệu có đúng hay sai? Điển hình sát thủ lạnh lùng Phan Thạch hưng nhưng khi nếm trải cảm giác của một người nghèo khó thì vẫn có những con đường đầy hứa hẹn dành cho bản thân anh. 

Về tình yêu, tình yêu không có khoảng cách giúp chúng ta có thể phơi bày được những điều tốt đẹp. Ví dụ như Như Phan Thạch đã nói, anh và Mai vốn không cùng một đẳng cấp, Hồ Phương và Chí Dũng cũng vậy. Thế nhưng rất ai biết được rằng sự duyên dáng và tốt bụng của Mai đã sưởi ấm được trái tim lạnh lùng của Thạch. 

Cuối cùng là về tình yêu thương của gia đình đối với những người trẻ. Trong phim, gia đình Mai hay cha con Chí Dũng đều xảy ra những vấn đề to nhỏ. Thế nhưng nhà vẫn luôn là nơi ấm áp nhất dành cho chúng ta. Có thể thấy rõ qua nhân vật Mai khi thất tình, mẹ và em gái luôn là người kề vai sát cánh bên cô. Hơn nữa, anh bạn Dũng đã bỏ qua những lời trách móc, tình thương của ba mà họ đã giữ được tình cảm gia đình trọn vẹn.

The Key Of Life, Chìa khóa trăm tỷ, phim Việt Nam
5/5 - (1 bình chọn)