Cây táo nở hoa: Bộ phim kỷ lục của truyền hình Việt có gì đặc biệt?

Cây táo nở hoa với chủ đề về gia đình, tình anh em, tình cảm vợ chồng… hiện đang là bộ phim truyền hình Việt được đông đảo khán giả quan tâm. Bộ phim với những tình tiết gay cấn, cao trào đã tạo ra nhiều cung bậc cảm xúc nơi khán giả.

Vậy nội dung phim Cây táo nở hoa có gì đặc biệt và điều gì đã tạo nên sức hút mãnh liệt của bộ phim truyền hình Việt ăn khách nhất 2021 này?

Tóm tắt nội dung phim Cây táo nở hoa

cây táo nở hoa, phim cây táo nở hoa có hay không, review phim cây táo nở hoa

Cây táo nở hoa là bộ phim được Việt Hóa từ What’s Wrong Poong Sang –  một sản phẩm của phim truyền hình Hàn Quốc. 

Nội dung phim xoay quanh gia đình 5 anh em là Ngọc, Ngà, Châu, Báu, Dư. Mẹ bỏ đi từ khi mấy anh em còn nhỏ, bố thì nghiện rượu, bỏ bê con cái nên nhân vật Ngọc (Thái Hòa) phải đứng ra cáng đáng gia đình, nghỉ học từ sớm để đi làm nuôi các em. Vừa là anh, vừa đóng vai trò là cha mẹ để chăm sóc, bảo ban các em. Ngay cả khi lấy vợ Hạnh (Hồng Ánh) sanh con thì Ngọc vẫn tiếp tục lo cho các em. 

Đáng tiếc là trái ngược với sự hi sinh của Ngọc thì các em của anh không phải đứa nào cũng nên người. Em kế Ngọc là Ngà (Trương Thế Vinh), một thanh niên hơn ba mươi tuổi nhưng vô công rỗi nghề, suốt ngày chỉ đam mê cờ bạc, ăn bám anh trai của mình. Cô em gái Báu (Nhã Phương) là một cô gái sống phù phiếm, ham chơi lười làm. Cậu em trai út Dư (Song Luân) tuy là chàng trai biết suy nghĩ nhưng trong quá khứ từng dính dáng đến xã hội đen và đến nay vẫn chưa đoạn tuyệt hẳn.

Niềm an ủi, tự hào duy nhất của Ngọc là Châu (Thúy Ngân) – chị em sinh đôi với Báu, một cô gái có nghị lực và ý chí, học hành giỏi giang và trở thành bác sĩ của một bệnh viện lớn. Tuy nhiên, niềm tự hào ấy bỗng chốc sụp đổ khi Châu trở thành người thứ 3 phá vỡ hạnh phúc của gia đình người khác.

Năm anh em, mỗi người một tính cách tạo nên những cung bậc cảm xúc vừa bi vừa hài, cuốn người xem vào câu chuyện gia đình đầy kịch tích…

Cây táo nở hoa – những kỷ lục đáng gờm

cây táo nở hoa, phim cây táo nở hoa có hay không, review phim cây táo nở hoa

Trải qua hơn nửa chặng đường phát sóng Cây táo nở hoa đã đạt được được những con số ấn tượng, xác lập kỷ lục đối với phim truyền hình Việt Nam.

Từ những tập đầu tiên cho tới tập 39, mỗi tập phim Cây táo nở hoa luôn đạt những con số ấn tượng với hơn 3 triệu lượt xem/tập, riêng tập 33 đạt hơn 200 ngàn lượt xem cùng lúc trên nền tảng YouTube. Sau 39 tập phát sóng với hơn 350 triệu lượt xem trên các nền tảng Vioen, Youtube, Facebook, bộ phim Cây táo nở hoa chính thức xác lập kỷ lục mới trong lịch sử phim truyền hình Việt.

Lý do tạo nên sức hút của Cây táo nở hoa 

Kịch bản kịch tính

Mặc dù kịch bản cốt Hàn nhưng nội dung phim Cây táo nở hoa đã được Việt hóa để đảm bảo tính gần gũi với khán giả Việt. Với Cây táo nở hoa, bất cứ khán giả nào cũng có thể nhìn thấy hình ảnh của bản thân, của gia đình mình ở trong đó. Không chỉ là những mâu thuẫn anh em mà còn là mâu thuẫn giữa vợ và chồng, giữa cha mẹ và con cái…tạo nên những nút thắt cao trào và cả những khoảng lặng đáng suy nghĩ.

Dàn diễn viên thực lực, diễn xuất tốt

cây táo nở hoa, phim cây táo nở hoa có hay không, review phim cây táo nở hoa

Một trong những thành công của phim đó là dàn diễn viên đình đám cả khả năng diễn xuất lẫn tên tuổi. Đặc biệt nhất là diễn viên Thái Hòa với nhân vật Ngọc. Thái Hòa đã rất thành công khi lột tả được những đau khổ, đấu tranh nội tâm của người đàn ông giữa một bên là vợ con, 1 bên là các em, sự nhẫn nhịn đến nhu nhược, tình yêu thương vô bờ bến của nhân vật Ngọc khiến mọi người vừa thương và giận nhân vật này.

Bên cạnh đó phải kể đến khả năng diễn xuất đỉnh cao của Hồng Ánh, lột tả xuất sắc hình ảnh người vợ lam lũ, một lòng vì chồng con. Trương Thế Vinh cũng thoát xác khỏi hình ảnh lịch lãm thường ngày để vào vai Ngà vô công rỗi nghề bị mọi người cười chê. 

Diễn xuất của diễn viên, ca sĩ Song Luân trong vai Dư cũng nhận được nhiều lời khen cho một nhân vật tuy trẻ tuổi nhưng chín chắn, biết cách hành xử.

Đề cao giá trị nhân văn

Một trong những thành công lớn của bộ phim Cây táo nở hoa đó là đề cao giá trị nhân văn một cách sâu sắc. Mặc dù 5 anh em thường xuyên có những bất đồng tranh cãi nhưng trên tất cả họ luôn dành cho nhau sự quan tâm, yêu thương hết mực. Bên cạnh tình anh em thì tình cảm vợ chồng trong phim Cây táo nở hoa cũng gây xúc động cho người xem. Mặc dù Hạnh đã quyết ly dị Ngọc vì không chịu được các em chồng nhưng hai người vẫn luôn nghĩ về nhau, quan tâm nhau.

Đúng thật là dù cuộc sống có như thế nào thì hãy luôn tin vào những điều tốt đẹp trên đời này. Bởi vì “Nếu cuộc đời toàn chuyện xấu xa, thì tại sao cây táo lại nở hoa?”.

Đánh giá bài viết này nhé!