Collagen là gì? Hướng dẫn bạn cách uống collagen đúng cách cho hiệu quả tốt nhất 2022

Ở phụ nữ sau 30 tuổi việc bổ sung collagen là một việc làm cực kỳ quan trong. Vì lúc này lượng collagen trong cơ thể đã bắt đầu suy giảm dẫn đến tình trạng da xuất hiện các vết nám, đồi mồi, chân chim,… Vậy bổ sung collagen như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng để biết được cách uống collagen đúng cách nhất nhé!

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein của cơ thể và khoảng 70% cấu trúc da. Collagen được phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì có chức năng xây dựng các khối cơ quan xương, da, cơ, gân, dây chằng và các bộ phận khác như mạch máu, giác mạc, răng. Ngoài chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, collagen còn kích thích quá trình trao đổi chất, tạo ra các axit amin cho da, móng, tóc, xương khớp,…

cách uống collagen đúng cách, hướng dẫn sử dụng collagen, collagen là gì, vì sao cần bổ sung collagen

Riêng đối với làn da thì collagen được xem như là một chất keo kết nối các tế bào dưới da, đây được xem như là một trong những yếu tố quyết định đến độ mịn màng, săn chắc của làn da.

Vì sao cần bổ sung collagen?

Theo quá trình lão hóa của thời gian thì hàng năm sẽ có từ 1 – 1,5% lượng collagen trong cơ thể sẽ mất đi, lượng collagen còn lại trong cơ thể chuyển hóa không còn đủ để đáp ứng các nhu cầu của các tế bào trong cơ thể, đặc biệt là tế bào da.

Việc lượng collagen bắt đầu suy giảm sẽ được thể hiện rõ rệt nhất trên làn da. Lúc này các biểu hiện như độ căng mịn, độ đàn hồi của da bắt đầu giản dần, các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, da cũng bắt đầu chả xệ và dễ tổn thương hơn. Vì thế, collagen là một trong những nhân tố quyết định đến sự tươi trẻ của phụ nữ. Ở phụ nữ sau tuổi 30 việc bổ sung collagen là một việc làm vô cùng cần thiết để chăm sóc da.

cách uống collagen đúng cách, hướng dẫn sử dụng collagen, collagen là gì, vì sao cần bổ sung collagen

Hướng dẫn cách uống collagen đúng cách

Hiện nay có 3 dạng collagen có thể dễ dàng hấp thụ và chuyển hóa tốt trong cơ thể đó là collagen dạng nước, collagen dạng bột và collagen dạng viên. Trong đó có collagen dạng nước là sản phẩm được ưu chuộng hơn cả. Để có thể đạt được hiệu quả cao thì bạn cần chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Với cả 3 dạng collagen được kể trên thì cách uống cũng vô cùng đơn giản.

– Collagen dạng nước trước khi uống bạn cần lắc đều chai, sau đó mở nắp và uống. Nên uống hết 1 lần khi mở nắp, tránh tiếp xúc oxy trong không khí gây oxy hóa hoặc nhiễm khuẩn. Collagen dạng nước có quá trình hòa tan và thẩm thấu nhanh giúp cơ thể dễ hấp thụ.

cách uống collagen đúng cách, hướng dẫn sử dụng collagen, collagen là gì, vì sao cần bổ sung collagen

– Collagen dạng bột đây là dạng collagen đóng gói, bạn chỉ cần hòa tan chung với nước và uống. Có thể pha collagen dạng bột với sinh tố, nước trái cây, sữa,… để uống cùng. Collagen dạng bột có giá thành rẻ hơn so với collagen dạng nước và viên.

– Collagen dạng viên là dạng collagen được bào chế theo từng viên nhỏ, bạn nên uống theo khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia, và uống kèm cùng với nước lọc. Collagen dạng viên có giá thành khá phải chăng, nhỏ gọn, dễ bảo quản và mang theo.

cách uống collagen đúng cách, hướng dẫn sử dụng collagen, collagen là gì, vì sao cần bổ sung collagen

Những lưu ý khi uống collagen

cách uống collagen đúng cách, hướng dẫn sử dụng collagen, collagen là gì, vì sao cần bổ sung collagen

– Thời điểm sử dụng collagen để đạt hiểu quả cao nhất đó chính là buổi tối. Buổi tối là khoảng thời gian mà quá trình trao đổi chất và tái tạo da diễn ra mạnh mẽ nhất vì thế việc cung cấp collagen vào thời điểm này sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhanh hơn, hiệu quả tối ưa hơn.

– Bạn có thể uống collagen vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày nhưng nên uống cách bữa ăn 3 giờ, sau khi vừa uống xong thì hạn chế nạp thêm thức ăn vào cơ thể.

–  Không phụ thuộc quá nhiều vào việc cung cấp collagen mà cần phải kết hợp luyện tập thể dục thể thao, ăn uống lành mạnh để giúp cơ thể phát triển và tái tạo làn da tốt.

– Phụ nữ mang thai và cho con bú từ 6 tháng trở xuống cần lưu ý khi sử dụng collagen.

– Những người đang sử dụng thuốc tránh thai không nên uống bổ sung collagen vì lúc này trong cơ thể sẽ có tác dụng phụ như cảm giác có thai giả, da thâm nám, cơ thể mệt mỏi.

Đánh giá bài viết này nhé!