Top 7 cách tiết kiệm pin iPhone có thể bạn chưa biết

Với những người dùng iPhone thì việc tìm cách tiết kiệm pin iPhone là vô cùng quan trọng để kéo dài thời lượng sử dụng pin cũng như gia tăng tuổi thọ của pin.

iPhone và các sản phẩm khác của Apple đều sử dụng pin Lithium-ion với ưu điểm là sạc nhanh hơn, thời lượng pin lâu hơn và nhẹ hơn so với các loại pin truyền thống. Tuy nhiên, dung lượng của các loại pin sử dụng Lithium-ion sẽ cạn kiệt theo thời gian. 

Sau đây, Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn 7 cách tiết kiệm pin iPhone hiệu quả có thể nhiều người chưa biết.

Bật chế độ nguồn điện thấp

cách tiết kiệm pin iPhone, tiết kiệm pin iPhone, tăng dung lượng pin iphone

Nếu iPhone của bạn đang chạy hệ điều hành iOS 9 trở lên, bạn có thể bật Chế độ nguồn điện thấp của iOS để tiết kiệm dung lượng pin. Bạn hãy vào Cài đặt> Pin> chọn Chế độ nguồn điện thấp. Điện thoại sẽ hiển thị thông báo Chế độ nguồn điện thấp khi pin iPhone của bạn còn lại ở mức 20% và 10%. Lúc này, một số tính năng có thể không hoạt động hoặc có thể mất nhiều thời gian hơn để xử lý vì nó hạn chế mức tiêu thụ pin. 

Bật Độ sáng tự động 

cách tiết kiệm pin iPhone, tiết kiệm pin iPhone, tăng dung lượng pin iphone

Màn hình là một trong những bộ phận được sử dụng nhiều nhất và tiêu tốn pin nhiều nhất của iPhone. Vì vậy, nếu bạn để iPhone luôn ở độ sáng 100% thì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của pin. Cách tốt nhất là bạn nên chuyển sang độ sáng tự động có thể giúp cải thiện tình trạng pin iPhone về lâu dài vì nó thay đổi mức độ sáng theo môi trường. Điều này cũng rất tốt cho mắt của bạn. 

Kích hoạt Sạc pin được tối ưu hóa

cách tiết kiệm pin iPhone, tiết kiệm pin iPhone, tăng dung lượng pin iphone

Sạc pin được tối ưu hóa là một tính năng mới của iOS 13 và nó giúp tăng tuổi thọ cho pin iPhone một cách hiệu quả. Nó sử dụng công nghệ máy học để học hỏi thói quen sạc hàng ngày của bạn và dự đoán khi nào iPhone của bạn sẽ được sạc trong thời gian dài hơn và sạc tương ứng. 

Ví dụ, rất nhiều người có thói quen sạc iPhone qua đêm. Vì vậy, thuật toán máy học sẽ căn chỉnh nhằm đảm bảo rằng vào thời điểm bạn sử dụng, iPhone đã được sạc 100%. 

Tắt thông báo ứng dụng không quan trọng

Điện thoại của bạn càng tương tác nhiều với Internet, đặc biệt là qua mạng di động, thì tuổi thọ pin càng cạn kiệt. Giới hạn nhận thông báo đến từ các ứng dụng là một trong những cách giúp tiết kiệm pin iPhone.

Bạn hãy vào Cài đặt chọn mục Thông báo sau đó, tắt tối đa thông báo từ các ứng dụng. Một trong những ứng dụng ngốn nhiều pin iPhone nhất đó là Facebook vì vậy hãy chọn tắt thông báo từ ứng dụng này. Ngoài ra, bạn có thể xóa hẳn ứng dụng Facebook và thay vào đó sử dụng phiên bản web thông qua Safari hoặc trình duyệt khác.

Bật chế độ tối

cách tiết kiệm pin iPhone, tiết kiệm pin iPhone, tăng dung lượng pin iphone

Chế độ tối (Dark Mode) là một tính năng mới được cập nhật cho iPhone từ phiên bản iOS 13. Chế độ tối thực sự có thể kéo dài thời lượng pin iPhone của bạn thêm 30%. Màn hình OLED tự tạo ra ánh sáng thay vì dựa vào đèn nền.

Điều này có nghĩa là mức tiêu thụ điện năng của chúng thay đổi dựa trên những gì chúng hiển thị trên màn hình. Bằng cách chọn màu tối hơn, bạn có thể giảm đáng kể lượng điện năng mà thiết bị sử dụng. Ngoài ra, chế độ tối không chỉ tốt cho pin iPhone mà còn nhẹ nhàng cho mắt của bạn.

Tắt Tải xuống tự động

Bạn có thể tự động cập nhật Nhạc, Ứng dụng và phiên bản iOS mới cho iPhone của mình, nhưng điều đó sẽ tiêu tốn rất nhiều pin. Để tiết kiệm năng lượng và thời lượng pin, hãy vào Cài đặt chọn App Store và tắt sử dụng Dữ liệu di động. Với iOS 14, hệ điều hành có thể kiểm soát về lượt tải xuống ứng dụng và có thể đặt điểm giới hạn ở 200MB. 

cách tiết kiệm pin iPhone, tiết kiệm pin iPhone, tăng dung lượng pin iphone

Hiệu chỉnh pin iPhone của bạn

Pin của iPhone nên được hiệu chỉnh sau mỗi lần cập nhật phần mềm. Việc hiệu chỉnh pin lithium-ion của iPhone theo định kỳ sẽ giúp phần mềm tính toán phạm vi tuổi thọ thực tế của pin.

Nếu Pin không được hiệu chỉnh sẽ gây ra sự khác biệt trong báo cáo pin. Ví dụ: nó có thể tăng từ 35% lên 25% trong vòng vài phút sau khi sử dụng. 

Nhiều yếu tố như cập nhật phần mềm, làm mới ứng dụng nền và sử dụng hàng ngày cũng góp phần khiến pin iPhone bị hiệu chỉnh không chính xác. Pin của iPhone có thể được hiệu chỉnh bằng cách chỉ xả nó về 0% và để nó như vậy trong một thời gian, sau đó sạc nó lên 100% và thêm một giờ hoặc lâu hơn.

5/5 - (1 bình chọn)