Cách thắt nơ nhằm tạo điểm nhấn ấn tượng trên trang phục

Biết được những cách thắt nơ đẹp sẽ giúp cho bạn tạo nên điểm nhấn trên các bộ trang phục. Tuy nhiên thì thực tế lại không phải ai cũng có đủ sự khéo léo để thắt được một chiếc nơ hoàn hảo nhất. Thậm chí là có nhiều chị em không dám lựa chọn trang phục có dây nơ bởi lo sợ rắc rối khi thắt nơ. Vậy thì chúng ta hãy cùng nhau tham khảo một số cách thắt nợ đẹp mắt dành cho những loại trang phục khác nhau ngay bây giờ.

Có thực sự nên mua xe tập đi em bé bằng gỗ không?
Cách làm pizza tại nhà đơn giản nhất
Dưỡng da mặt tại nhà hiệu quả với sữa tươi

1. Thắt nơ cho váy công sở

Váy và áo công sở là một trong số những bộ trang phục phổ biến nhất hiện nay. Một số các loại váy như là váy xòe, váy suông, váy liền, quần giả váy… khi được thắt nơ sẽ tạo nên sự thu hút độc đáo. Thậm chí là có nhiều người sẵn sàng dùng thêm các vải dây khác để tạo thành chiếc nơ xinh xắn, giúp tăng thêm điểm nữ tính cho bản thân mỗi khi đi ra ngoài.

Tuy nhiên thì khi không biết thắt nơ cho váy sẽ lại là một sự đáng tiếc. Bởi vậy mà chúng ta hãy cùng nhau học cách thắt nơ cho váy công sở theo các bước dưới đây nhé.

thắt nơ cho trang phục, cách thắt nơ, thắt nơ cho áo váy
  • Bước 1: Dùng dải dây ruy băng và đặt thật thẳng thắn, gọn gàng lên trên phần cổ áo, duỗi ruy băng ra để đảm bảo dây không bị xoắn giúp cho việc thắt nơ được dễ hơn.
  • Bước 2: Bắt chéo hai dây bằng cách để dây xanh lên trái lên trên dây hồng bên phải giống như dưới hình minh họa.
  • Bước 3: Dùng dây xanh để đưa lên trên cổ theo hướng từ bên ngoài vào phía bên trong dựa theo hình minh họa.
  • Bước 4: Lấy dây xanh để thực hiện luồn lên trên dây ở cổ và vòng xuống phía bên phải, tạo thành một phần gấp lại nhằm có được 1 bên nơ.
  • Bước 5: Sử dụng dây màu hồng và cũng thực hiện tương tự như dây màu xanh, vòng qua cổ.
  • Bước 6: Sau khi đã vòng được cả hai dây thì kéo sao cho dây hồng tụt xuống dưới và tạo thành một nút thắt ngay tại giữa.
  • Bước 7: Tại dây màu hồng, tạo nên một phần gấp lại để có được một bên nơ tương ứng với phần nơ màu xanh.
  • Bước 8: Lấy phần nợ của dây hồng để đưa qua nút thắt tạo ra ở bước thứ 6.
  • Bước 9: Kéo và điều chỉnh sao cho những phần nơ và nút thắt được chắc chắn, đẹp mắt hơn.

2. Thắt nơ cho áo sơ mi

thắt nơ cho trang phục, cách thắt nơ, thắt nơ cho áo váy

Áo sơ mi cũng là một loại thời trang mà có thể nói bất cứ ai cũng sở hữu. Ngay từ nhỏ thuở còn đi học cho tới khi trưởng thành, áo sơ mi vẫn luôn hiện hữu trong chiếc tủ quần áo của chúng ta. Đây là áo thời trang có thể tạo nên được nét thanh lịch, giúp cho những cơ thể mảnh mai thể hiện được vóc dáng quyến rũ cũng như là che lấp một vài khuyết điểm trên cơ thể.

Nếu như mặc một chiếc áo sơ mi và thắt thêm vào đó chiếc nơ ở lưng hoặc là cổ hay eo thì bạn sẽ có được điểm nhấn cực kỳ ấn tượng đối với những người xung quanh. Vậy cho nên khi có một chiếc áo sơ mi rồi thì hãy thắt nơ cho nó ngay nhé. Lúc này bạn sẽ tự tin để cùng bạn bè đi chơi, xem phim, rủ nhau ăn các món đặc sản Hà Nội hoặc là đi dự tiệc tùng…. Chúng ta cùng tham khảo cách thắt nơ cho áo sơ mi theo kiểu đơn giản.

  • Bước 1: Lấy cả hai dây để căng ra sao cho đều nhau, sau đó thì buộc hai đầu dây lại cùng với nhau.
  • Bước 2: Một đầu dây thì gấp lại để tạo thành một bên nơ, bên dây còn lại thì quấn quanh phần nơ đã thạo.
  • Bước 3: Trong khi quấn quanh thì đồng thời hãy luồn sợi dây đó vào vòng tròn bên dưới (hình minh họa).
  • Bước 4: Giữ chặt cả hai đầu của dây rồi dùng lực vừa phải để kéo ra thật căng, chỉnh lại sao cho nơ đều và đẹp mắt.

3. Thắt nơ cho áo khoác

thắt nơ cho trang phục, cách thắt nơ, thắt nơ cho áo váy

Vào những ngày thời tiết trở nên giá lạnh thì áo khoác là món đồ thời trang khó có thể thiếu được. Không những giúp cho cơ thể giữ ấm, áo khoác cũng sẽ tạo nên phong cách trang phục của người sử dụng, và nếu có thể dây đai hoặc ruy băng được thắt nơ thì sẽ lại càng trở nên tuyệt vời hơn.

Trong cuộc sống, áo khoác được cột nơ là thứ không hề lạ lẫm, điều này giúp cho người mặc có được sức thu hút lớn hơn so với thông thường. Vậy thì để thắt nơ cho áo khoác chúng ta cần phải làm như thế nào?

  • Bước 1: Cho dây áo ra đằng sau, kéo cả hai đầu về phía trước và căng ra cho thẳng, bằng nhau và gọn gàng.
  • Bước 2: Dùng cả hai dây để bắt chéo lên nhau, thông thường với người thuận tay phải nên để dây bên trái ở trên dây bên phải.
  • Bước 3: Dùng sợi dây ở bên trái để luồn lên phía trên rồi đưa vào trong phần dây ở eo.
  • Bước 4: Vẫn dùng sợi dây đó nhưng lại một lần nữa luồn xuống dưới, đồng thời đối với sợi dây còn lại thì tạo thành một phần nơ bằng cách gấp lại.
  • Bước 5: Khi đã luồn dây bên trái xuống và tạo nơ cho dây bên phải, thì chúng ta sẽ gấp ở giữa dây bên trái để tạo thành một phần nơ nữa.
  • Bước 6: Luồn phần nơ của dây bên trái qua nút thắt rồi kéo căng ra là chúng ta đã hoàn thành việc thắt nơ cho áo khoác.

Trên đây là cách thắt nơ dành cho váy công sở, áo sơ mi cùng với áo khoác. Mong rằng bài viết sẽ giúp cho các bạn dễ dàng tạo nên được những chiếc nơ, có được điểm nhấn ấn tượng trên bộ trang phục của mình. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!