Cách sử dụng nước hoa chuẩn như chuyên gia để giữ hương thơm lâu

Nước hoa được xem là một loại trang sức tinh tế có khả năng mê hoặc các giác quan giúp cải thiện tâm trạng của bản thân người sử dụng cũng như mang lại cảm giác thoải mái cho những người xung quanh. 

Mỗi loại nước hoa đều có một phong cách riêng phù hợp với sở thích và mục đích của người sử dụng. Tuy nhiên, nhìn chung, tất cả mọi người đều muốn nước hoa giữ được hương thơm lâu dài bất kể không gian và thời gian.

Vậy làm thế nào để sử dụng nước hoa đúng cách, sau đây Tung Tăng sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm về vấn đề này.

Thời điểm lý tưởng để sử dụng nước hoa?

Thời điểm lý tưởng để thoa nước hoa là khi bạn vừa tắm xong. Hương thơm sẽ được lưu giữ lâu hơn trên da sạch. Tốt hơn hết là bạn hãy tắm bằng nước nóng vì lỗ chân lông sẽ thông thoáng hơn, từ đó có nhiều khả năng hấp thụ chất hơn. Điều quan trọng là phải lau khô da trước khi xịt vì nếu da vẫn còn ướt, nước hoa sẽ bị pha loãng với nước trên da và làm giảm đi mùi hương của nó.

cách sử dụng nước hoa, cách sử dụng nước hoa đúng, cách giữ nước hoa thơm lâu

Nổi mụn sau phun môi – Nguyên nhân do đâu?

Dưỡng da mặt tại nhà hiệu quả với sữa tươi

Cách trị quầng thâm mắt tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Trước khi thoa nước hoa, các bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm thì mùi hương sẽ càng đậm hơn. Nguyên nhân là vì các phân tử có mùi thơm bám khi bám vào chất dầu sẽ mất nhiều thời gian hơn để bay hơi, điều này cũng sẽ làm cho nó tồn tại lâu hơn.

Điều quan trọng là phải cẩn thận với các loại kem và xà phòng thơm mà bạn vẫn sử dụng hằng ngày vì các hợp âm khứu giác của chúng có thể xung đột với mùi nước hoa của bạn. 

Một điều quan trọng nữa là hãy thoa nước hoa ít nhất 10 phút trước khi mặc quần áo. Điều này không chỉ ngăn ngừa việc làm ố quần áo mà còn giúp các loại vải hấp thụ hương thơm thay vì da vì hương thơm trên quần áo sẽ có độ cố định kém hơn hương thơm do cơ thể cung cấp. Trong trường hợp bạn muốn quần áo của mình tỏa hương thơm. Bạn có thể thoa một ít lên tay và thoa chúng lên quần áo hoặc đặt một chiếc khăn tay có tẩm nước hoa trong tủ quần áo của bạn.

Cách sử dụng nước hoa đúng cách?

Trong trường hợp chai nước hoa của bạn không có vòi phun. Bạn có thể đặt ngón trỏ lên miệng chai để tránh sản phẩm bị đổ ra quá nhiều và lãng phí. Khi đã có chất lỏng trên ngón tay, chúng ta thoa chúng vào các điểm xung trên cơ thể, lưu ý là không bao giờ chà xát. Vì sự cọ xát sẽ phá vỡ kết cấu tinh dầu, thay đổi thành phần và khiến chúng bay hơi nhanh hơn.

Nếu chai nước hoa của bạn có dạng xịt. Hãy đặt chai cách xa vị trí xịt 10 cm đến 15 cm. Điều này sẽ cho phép chất lỏng được phân phối đồng đều trên khu vực đó.

cách sử dụng nước hoa, cách sử dụng nước hoa đúng, cách giữ nước hoa thơm lâu

Một số người có thói quen phổ biến là xịt nước hoa vào vào không khí sau đó để cơ thể ở giữa làn sương của nước hoa. Tuy nhiên điều này khiến nước hoa bị lãng phí và kém hiệu quả so với khi chúng ta bôi trực tiếp lên da.

Xịt nước hoa ở đâu?

Vị trí xịt nước hoa lý tưởng nhất là các điểm xung trên cơ thể ví dụ như phần trên của cổ, sau tai và bên trong khuỷu tay và cổ tay. Ngoài những chỗ này, chúng ta còn có thể kể đến mắt cá chân, hông, xương đòn và mặt sau của đầu gối. Tất cả những khu vực này thường tạo ra một lượng nhiệt thích hợp, làm tăng hương thơm nhưng không trở nên quá mức.

cách sử dụng nước hoa, cách sử dụng nước hoa đúng, cách giữ nước hoa thơm lâu

Lưu ý là nên tránh để nước hoa tiếp xúc với áo ngực, vì các chất hóa học tích hợp nó kết hợp với mồ hôi và các sợi của áo ngực có thể trở thành nơi thuận lợi nhất cho việc sản sinh vi khuẩn và phát triển các bệnh nhiễm trùng.

Không bao giờ được thoa nước hoa lên mặt vì các chất này ngoài tác dụng rất mạnh đối với da mặt và màng nhầy, có thể gây ra các mảng da sậm màu  sự tương tác của cồn và dầu với ánh nắng mặt trời.

Tránh để nước hoa tiếp xúc với đồ trang sức của bạn. Vì các thành phần của nước hoa có thể tương tác với kim loại và ảnh hưởng đến chất lượng đồ trang sức của bạn. Nên xịt nước hoa và đợi 10 phút sau đó mới đeo đồ trang sức.

Đánh giá bài viết này nhé!