Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến càng ăn càng đẹp

Với nhiều người, chè dưỡng nhan tuyết yến có lẽ là cái tên còn khá xa lạ. Tuy nhiên với những người có sự quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cũng như các món ăn tốt cho sức khỏe và nhan sắc thì chè dưỡng nhan tuyết yến luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu bổ dưỡng như nhựa đào, tuyết yến, sen tuyết, nhãn nhục, yến sào, hạt sen, mủ trôm, táo đỏ, hạt chia…Chè dưỡng nhan tuyết yến không chỉ là một món ăn – thức uống giải nhiệt mà còn có tác dụng bổ sung collagen, làm đẹp da, thanh lọc cơ thể…

cách nấu chè đường nhãn tuyết yến, chè đường nhãn tuyết yến,cách nấu chè dưỡng nhan

Cụ thể: Nhựa đào có tác dụng giúp da dẻ trở nên mịn màng, hồng hào, giảm nếp nhăn, đặc biệt tốt để giúp phụ nữ sau sinh phục hồi cơ thể.

Tuyết yến: là một loại collagen thực vật, giúp tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ, thanh lọc cơ thể…

Táo đỏ, kỷ tử là những vị thuốc quý trong Đông Y, có tác dụng chống oxi hóa, tái tạo da, bồi bổ tỳ vị, chữa suy nhược cơ thể.

Nhãn nhục chứa rất nhiều vitamin, giúp bồi bổ khí huyết, an thần, chữa mất ngủ, làm đẹp da,…

Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến ngon khó cưỡng

Nguyên liệu

cách nấu chè đường nhãn tuyết yến, chè đường nhãn tuyết yến,cách nấu chè dưỡng nhan

10g nhựa đào

10g tuyết yến

10g hạt bồ mễ 

20g táo đỏ

10g quả long nhãn (nhãn nhục)

Lá dứa (nếu có)

Đường phèn

Nước lọc

Cách làm đào ngâm thành công ngay lần đầu

Cách làm bánh flan chuẩn vị đơn giản nhất

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện đơn giản và ngon nhất

Cách làm

Bước 1: Sơ chế các thành phần 

Cho nhựa đào vào tô, đổ nước đầy tô rồi ngâm qua đêm khoảng 10 – 12 tiếng cho nở hoàn toàn.

Sáng hôm sau, bạn lọc rửa lại nhựa đào bằng cách đổ bỏ nước ngâm rồi cho ngựa đào qua rây, xả nước cho bụi bẩn trôi qua rây lọc. 

Tuyết yến, bổ mễ cũng ngậm nước. Tuyết yến có đặc tính hút nhiều nước nên bạn nên ngâm trong một tô to có nhiều nước để tuyết yến nở hoàn toàn. 

cách nấu chè đường nhãn tuyết yến, chè đường nhãn tuyết yến,cách nấu chè dưỡng nhan

Bổ mễ ngâm đến khi chuyển qua màu trắng trong, dai mềm như bắp nếp là đạt. Bạn nên rửa qua bỗ mể trước khi ngâm. Sau khi ngâm xong thì có thể tận dụng luôn cả nước ngâm bỗ mễ.

Táo đỏ, long nhãn, kỉ tử ngâm 15 phút trước khi nấu

Bước 2: Tiến hành nấu

Cho khoảng 2, 5 lít nước vào nồi. Cho đường phèn và 1 bó lá dứa vào nấu cho sôi.

Khi nồi nước sôi thì cho bồ mễ, nhựa đào, táo đỏ, long nhãn vào nấu khoảng 10 phút. Sau đó cho tiếp tuyết yến, kỉ tử và hạt chia vào nấu thêm 5 phút thì tắt bếp.

Thành phẩm có mùi thơm đặc trưng của lá dứa, hòa quyện cùng mùi táo đỏ, kỷ tử. Vị ngọt nhẹ thanh tao. Sự kết hợp của các loại nguyên liệu khiến món chè có màu sắc đẹp mắt rất hấp dẫn.

Lưu ý: Tuy chè dưỡng nhan rất thơm ngon và có nhiều tác dụng với sức khỏe cũng như sắc đẹp. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều. Tối đa là 2 lần/tuần.

Chè dưỡng nhan có tính mát nên không phù hợp với phụ nữ mới mang thai. 

Đánh giá bài viết này nhé!