Bỏ túi cách nấu bò kho siêu đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện được 2022

Để có thể nấu được một món bò kho ngon, chuẩn vị thì khâu chuẩn bị nguyên liệu và các bước thực hiện là vô cùng quan trọng. Thế nhưng trong bài viết dưới đây, Tung Tăng sẽ hướng dẫn cho bạn cách nấu bò kho siêu đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

cách nấu bò kho, nấu bò kho tại nhà, bò kho bánh mì

– Thịt nạm bò 500gr

– Cà rốt: 500g

– Bánh mì

– Dầu điều

– Nước xốt gia vị bò kho 1 gói

– Nước dừa tươi 1.5 lít

– Sả, gừng, hành tây, hành tím

– Ớt tươi

– Gia vị: Muối, dầu ăn, đường, hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm

– Rượu trắng 1 lít

– Đâu ăn

– Rau húng quế, ngò gai

Hướng dẫn cách nấu bò kho

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Thịt bò mua về rửa sạch và khử mùi hôi. Để khử mùi hôi của thịt bò bạn có thể sử dụng gừng đập dập pha với một chút rượu và muối sau đó cho thịt bò vào bóp đều rồi rửa sạch. Tiếp đó dùng dao cắt thịt bò thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Cà rốt đem gọt vỏ, rửa sạch, sau đó dùng dao cắt thành những khúc vừa ăn.

Gừng gọt vỏ, rửa sạch sau đó băm nhỏ.

– Hành tím cũng đem đi bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Hành tây lột sạch vỏ.

– Sả rửa sạch sau đó cắt thành từng khúc ngăn rồi đập dập

cách nấu bò kho, nấu bò kho tại nhà, bò kho bánh mì

Bước 2: Ướp thịt bò

Thịt bò sau khi đã được thái miếng thì đem đi ướp với 1.5 thìa đường, 1 thìa muối, 1 thìa bột ngọt, 1 ít tiêu và 1 gói nước xốt gia vị bò kho thêm vào đó gừng, sả, hành tím băm. Sau đó trộn đều và để khoảng 25 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

cách nấu bò kho, nấu bò kho tại nhà, bò kho bánh mì

Bước 3: Nấu bò kho

– Bước đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu đã nóng bạn cho thêm sả, hành tím băm, gừng còn lại vào phi thơm. Tiếp theo bạn cho thịt bò đã ướp gia vị vào xảo và đảo đều trong khoảng 5 phút để thịt chín săn lại. Khi thịt bò đã săn bạn có thể cho thêm một ít dầu điều vào để lên màu cho đẹp.

– Sau đó, bạn cho vào nồi khoảng 1,5 lít nước đưa tươi và củ hành tây vào nôi đun sôi nhỏ lửa và hầm thịt bò khoảng 30-40 phút cho thịt mềm. Bạn có thể hầm thịt bò bằng nồi áp suất để tiết kiệm thời gian.

cách nấu bò kho, nấu bò kho tại nhà, bò kho bánh mì

– Sau khoảng 40 phút, bạn vớt hành tây ra ngoài, sau đó cho phần cà rốt đã cắt nhỏ vào nồi và nêm thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường và hầm thêm khoảng 10 phút nữa cho cà rốt chín mền và nước trong nồi sôi trở lại.

– Tiếp theo, bạn lấy khoảng 3 muỗng bột canh hòa vào khoảng 200ml nước lọc và khuấy đều, khi bồi bò kho sôi bạn cho từ từ chén nước bột năng vào nồi đun sôi cho đến khi sền sệt thì tắt bếp.

Bước 4: Thành phẩm

cách nấu bò kho, nấu bò kho tại nhà, bò kho bánh mì

Như vậy, các bước nấu bò kho đã hoàn thành, bạn múc bò kho ra tô, cho thêm ít ngò gai, ớt tươi lên trên trang trí cho đẹp mắt.

Thịt bò kho mềm giòn ngọt mà không nát, nước kho thấm gia vị sền sệt, đậm màu trong vô cùng hấp dẫn. Ăn kèm với bánh mì, rau húng quế, ngò gai sẽ có vị thơm ngọt bùi béo mà không ngấy.

Đánh giá bài viết này nhé!