Gợi ý cách lựa chọn gọng kính phù hợp với từng khuôn mặt 2022

Nếu bạn đang băn khoăn suy nghĩ không biết nên lựa chọn gọng kính nào phù hợp với khuôn mặt của mình thì không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây của Tung Tăng. Với bài viết dưới đây Tung Tăng sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn gọng kính phù hợp nhất với từng hình dáng khuôn mặt.

Cách lựa chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt

Với khuôn mặt hình tròn

Với những bạn có hình dáng khuôn mặt với những đường nét tròn trịa, mềm mại thì nên lựa chọn những khung kính bản to có dáng góc cạnh như chữ nhật, hình vuông, kính mắt mèo hoặc gọng đa giác. Ngoài ra, khuôn mặt tròn còn có thử với các gọng kính tròn và nên tránh những gọng kính có vành mắt quá nhỏ, gọng kính có mắt hình bầu dục hoặc browline.

cách lựa chọn gọng kính, chọn gọng kinh phù hợp với khuôn mặt, cách chọn gọng kính

Với khuôn mặt hình vuông

Cách lựa chọn gọng kính cho những bạn có khuôn mặt hình vuông đó chính là bạn cần ưu tiên những gọng kính làm mềm góc cạnh như loại kính mắt có khung kính hình bầu dục, kính hình tròn, kiểu browline để tạo cân bằng và tạo thêm vẻ nhẹ nhàng cho các góc cạnh của khuôn mặt vuông. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn các kiểu gọng kính dạng mắt mèo hoặc dạng gọng tròn, nên tránh các gọng kính có hình vuông, hình chữ nhật.

cách lựa chọn gọng kính, chọn gọng kinh phù hợp với khuôn mặt, cách chọn gọng kính

Với khuôn mặt trái tim

Chọn gọng kính cho những khuôn mặt trái tim thì nên lựa chọn những phần khung kính có phần viền trên và viền dưới mảnh rộng để giúp khuôn mặt của bạn có chiều sâu và cân đối hơn. Các dạng kính mà bạn có thể lựa chọn như kính mắt tròn, kính hình chữ nhật, kiểu kính mắt mèo hoặc kiểu aviator. Nên tránh các dạng kính có dáng hình vuông, bầu dục và dánh browline.

cách lựa chọn gọng kính, chọn gọng kinh phù hợp với khuôn mặt, cách chọn gọng kính

Với khuôn mặt trái xoan

Đối với những bạn có khuôn mặt trái xoan thì đây là khuôn mặt có hình dáng lý tưởng, với khuôn mặt này thì cách lựa chọn gọng kính sẽ vô cùng đơn giản vì bất kì dáng kính nào cũng sẽ phù hợp với bạn. Để có thể tôn lên những đường nét trên khuôn mặt của mình bạn có thể lựa chọn những gọng kính nổi bật ở phần cầu kính như các dáng mắt kính oval. Nên tránh lựa chọn những gọng kính có vành mắt quá lớn so với khuôn mặt.

cách lựa chọn gọng kính, chọn gọng kinh phù hợp với khuôn mặt, cách chọn gọng kính

Với khuôn mặt dài, tròn bầu

Khuôn mặt dài, tròn bầu hay còn được gọi là khuôn mặt quả lê cũng có các lựa chọn gọng kính khá đơn giản, đối với những bạn có khuôn mặt quả lê thì cần chọn những gọng kính rộng, bản có góc cạnh và hầu như sẽ phù hợp với khá nhiều dáng kính như dáng kính hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, mắt mèo, oval, browline, đa giác, aviator.

Chọn màu sắc của gọng kính phù hợp với tone da và màu tóc

Ngoài việc lựa chọn dáng kính phù hợp với khuôn mặt của bạn thì việc lựa chọn màu sắc của gọng kính cũng khá quan trọng. Khác với việc lựa chọn hình dáng kính bạn phải chọn những hình dáng mắt kính đối lập với hình dáng khuôn mặt thì việc lựa chọn màu sắc của kính phải tương đồng với tone da và màu tóc của mình.

cách lựa chọn gọng kính, chọn gọng kinh phù hợp với khuôn mặt, cách chọn gọng kính

Đối với những bạn có tone da lạnh như đỏ, hồng, xanh thì nên lựa chọn những gọng kính có màu đen, nâu đỏ, xanh xám, bạc, đỏ mận, hông hoặc xanh dương.

Còn đối với những ai sở hữu tone da ấm như nâu, vàng thì nên lựa chọn các gọng kính có màu đen, xám, vàng, đồng hoặc nâu đồng.

Các lựa chọn gọng kính phù hợp với màu tóc cũng vậy bạn nên lựa chọn những màu kính tương đồng với màu tóc của mình.

Lựa chọn chất liệu gọng kính phù hợp với nhu cầu sử dụng

Một điểm bạn cần chú ý đến nữa khi lựa chọn gọng kính đó chính là nên lựa chọn chất liệu gọng kính phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì hạn chế lựa chọn những gọng kính hợp kim vì chúng có thể gây kích ứng da, bạn có thể lựa chọn các gọng nhựa dẻo, gọng titan, gọng nhựa đúc đàn hồi cellulose acetate.

Đánh giá bài viết này nhé!