Bỏ túi các cách làm trắng răng tại nhà cực kỳ hiệu quả từ thiên nhiên 2022

Một hàm răng chắc khỏe và trắng sáng sẽ giúp cho nụ cười của bạn tự tin hơn rất nhiều lần. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giúp cho hàm răng của mình trở nên trắng sáng hơn. Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng để tìm hiểu cách làm trắng răng tại nhà nhé!

Baking Soda

Baking Soda là một trong những cách làm trắng răng hiệu quả nhất tại nhà. Trong Baking soda có chứa một nồng độ axit cao nên sẽ giúp cho răng của bạn trắng sáng chỉ sau 1 đến 2 lần sử dụng. Tuy nhiên vì có chứa một lượng axit cao nên bạn cần cân nhấc khi sử dụng sản phẩm này vì nếu quá lạm dụng sản phẩm sẽ khiến cho men răng của bạn bị bào mòn làm cho răng của bạn nhạy cảm hơn.

cách làm trắng răng, làm trắng răng tại nhà, cách làm trắng răng từ thiên nhiên

Cách sử dụng baking soda như sau

Trộn 1 muỗng baking soda với 1 muỗng cà phê kem đánh răng thành một hỗn hợp sền sệt sau đó sử dụng hỗn hợp như kem đánh răng bình thường.

Muối

Hướng dẫn bạn thêm một cách làm trắng răng tại nhà nữa đó chính là sử dụng muối. Muối là chất mài mòn nhẹ có đặc tính kháng khuẩn và có tác dụng đánh bay các mảng bám giúp cho răng chắc khỏe và trắng sáng hơn. Bởi vì trong thành phần của muối có rất nhiều khoáng chất và vi chất có lợi cho nướu và răng của bạn, tuy nhiên hiệu quả làm trắng răng của muối sẽ không đến ngay tức thì mà bạn cần phải kiên trì sử dụng.

cách làm trắng răng, làm trắng răng tại nhà, cách làm trắng răng từ thiên nhiên

Cách làm trắng răng bằng muối

Rắc một ít muối lên bàn chải đánh răng sau đó tiến hành đánh răng như bình thường. Bạn nên sử dụng muối dạng bột hoặc muối hạt nhỏ. Để có thể đạt được hiệu quả cao nhất thì sau khoảng 2-3 phút đánh răng bạn nên súc lại miệng với nước muối pha loãng. Điều này sẽ giúp cho răng bạn thêm chắc khỏe, nướu hồng hào hơn.

Nước cốt chanh

Sử dụng nước cốt chanh là cách làm trắng răng tại nhà khá quen thuộc với nhiều người. Cũng giống như baking soda trong nước cốt chanh có một lượng axit lớn sẽ giúp cho bạn loại bỏ được những mảng bám ở răng, ố vàng giúp răng trắng sáng và mang lại hơi thở thơm mát.

cách làm trắng răng, làm trắng răng tại nhà, cách làm trắng răng từ thiên nhiên

Cách làm trắng răng bằng nước cốt chanh

Với cách làm này bạn cần cắt chanh thành những lát mỏng sau đó chà trực tiếp lên răng của mình. Lưu ý cần thực hiện nhẹ nhàng để nước cốt chanh có thể ra hết và len lỏi được vào các kẽ răng. Sau đó bạn cần súc miệng sạch với nước và tiến hành đánh răng như bình thường. Để đạt được hiệu quả cao hơn bạn cũng có thể kết hợp nước cốt chanh với baking soda hoặc muối. Tuy nhiên với cách làm này bạn chỉ nên làm từ 2 đến 3 lần trên một tuần để tránh làm ảnh hưởng đến men răng.

Vỏ cam

Một cách làm trắng răng tại nhà nữa có thể bạn chưa biết đó chính là vỏ cam. Trong vỏ cam có chứa rất nhiều limonene có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, mảng bám cùng vết ố vàng trên răng. Với vỏ cam bạn có thể sử dụng cả vỏ cam tươi và vỏ cam khô.

cách làm trắng răng, làm trắng răng tại nhà, cách làm trắng răng từ thiên nhiên

Cách làm trắng răng bằng vỏ cam

Với vỏ cam tươi bạn cần cắt thành những lát nhỏ sau đó dùng mặt trong của vỏ cam chà nhẹ nhàng lên bề mặ của răng, bạn cần thực hiện trong vòng 15 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất. Sau đó súc sạch miệng bằng nước sạch.

Đối với vỏ cam khô thì vỏ cam tươi cắt nhỏ sau đó đem phơi khô, rồi nghiền chúng thành dạng bột nhỏ. Mỗi lần sử dụng bạn lấy 1 ít bột vỏ cam trộn với kem đánh răng và đánh răng như bình thường sau đó súc miệng lại thật sạch với nước ấm.

Vỏ chuối

Vỏ chuối là một sản phẩm giúp làm trắng răng cực hiệu quả tại nhà. Trong vỏ chuối có chứa rất nhiều khoáng chất như kali, magie, mangan giúp loại bỏ được bết bẩn trên về mặt răng giúp răng trắng sáng hơn. Khác với các sản phẩm giúp làm trắng răng tại nhà khác vỏ chuối không mài mòn răng giúp bảo vệ răng miệng bạn tốt hơn.

cách làm trắng răng, làm trắng răng tại nhà, cách làm trắng răng từ thiên nhiên

Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối

Trước tiên để loại bỏ bớt vi khuẩn trong khoang miệng bạn cần . súc miệng trước bằng nước sạch. Tiếp theo dùng mặt trong của vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng trong khoảng 5 phủ. Sau đo súc miệng lại bằng nước sạch và đánh răng như bình thường. Với cách làm này bạn cần sử dụng vỏ chuối chín để thực hiện.

Đánh giá bài viết này nhé!