Slime là gì? Hướng dẫn cách làm slime cực kỳ dễ dàng tại nhà 2022

Slime hiện đang là loại đồ chơi được khá nhiều bạn nhỏ yêu thích. Bạn có thể dễ dàng tìm mua được loại đồ chơi này tại các cửa hàng, nhà sách tuy nhiên bạn cũng có thể làm nó ngay tại nhà. Cách làm Slime cũng cực kỳ đơn giản. Bài viết dưới đây của Tung Tăng sẽ hướng dẫn bạn cách làm Slime tại nhà.

Slime là gì?

Slime hay còn được gọi với cái tên chất nhờn ma quái là một loại đồ chơi có xuất xứ từ nước ngoài. Slime thường được làm từ keo xà phòng, keo hồ dính và nước rửa chén tạo thành khối sệt, mềm dẻo, không dính. Slime có độ mền dẻo cao nhưng lại cực kỳ mềm mại. Slime là một loại đồ chơi khá phổ biến trên toàn thế giới được rất nhiều bạn trẻ săn đón trong thời gian vừa qua.

Slime đem lại cho người chơi những hứng thú đặc biệt, độ mềm dẻo, mềm mại cùng khả năng biến đổi hình dạng linh hoạt của Slime khiến cho người cho có thể thoải máu bóp, nặn tùy theo ý thích. Với độ dẻo dai, mềm mại của mình Slime có thể chui lọt lỗ kim, kéo thành sợi, biến đồi linh hoạt theo mong muốn và sở thích người chơi. Người chơi Slime phải hết sức nhanh nhẹn và linh hoạt.

cách làm slime, slime là gì, nguyên liệu làm slime, cách chơi slime

Hướng dẫn cách làm slime

Nguyên liệu vật liệu:

1 lọ hồ nước

Nước rửa chén

Muối biển

Nước lọc

Dụng cụ:

2 cái ly

Que để khuấy tất cả hỗn hợp

cách làm slime, slime là gì, nguyên liệu làm slime, cách chơi slime

Các bước thực hiện:

Bước 1: Pha loãng hồ nước

Cho 1 lọ hồ nước vào ly nước đã chuẩn bị sẵn sau đó dùng quê khuấy khuấy đều hỗn hợp cho đến khi hồ tan hết.

Bước 2: Trộn nước rửa chén vào

Sau khi đã hòa tan hỗn hợp hồ với nước lọc tiếp tục cho nước rửa chén vào ly trước đó. Tiếp tục dùng que khuấy đều cho đến khi nước rửa chén hòa tan hoàn toàn vào hỗn hợp.

Bước 3: Hòa nước muối

Hòa tan muối hột với một ít nước lọc trong ly còn lại, sử dụng que khuây khuấy đều nước và muối sao cho chúng hòa quyện lại với nhau.

Bước 4: Pha trộn 2 dung dịch

Sau khi đã hòa tan 2 ly dung dịch theo các bước trên thì bạn lấy ly nước muối vừa khuấy đồ từ từ vào ly có chứa hồ và nước rửa chén sau đó dùng que khuấy khuấy đều tay để tạo ra hỗn hợp Slime.

Bước 5: Tạo Slime

Bước cuối cùng bạn cần thực hiện đó chính là sử dụng tay nhào, nặn bóp cho đến khi có cảm giác mềm dẻo là thành công.

cách làm slime, slime là gì, nguyên liệu làm slime, cách chơi slime

Ngoài ra bạn còn có thể làm slime bằng kem đánh răng và hồ nước. Cách làm cực kỳ đơn giản, bạn cho một lượng kem đánh răng vào cốc sau đó cho thêm 1 ít nước vào rồi đánh đều lên. Tiếp theo bạn cho vào cốc một lượng nước tương đương với lượng kem đánh răng vừa cho rồi dùng que khuấy khuấy đều hỗn hợp. Cho thêm chất tạo màu vào khuấy cho đến khi tạo thành slime nhờn dẻo.

Những điều cần chú ý khi chơi Slime

Nếu bạn tư tay làm Slime tại nhà thì nên chọ các loại nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để tránh các trường hợp bé bị ảnh hưởng bởi các hóa chất không rõ nguồn gốc.

Trong trường hợp bạn Slime về chơi thì nên lựa chọn các cửa hàng, nhà sách uy tín.

Nguyên liệu tạo ra Slime có các chất tạo màu, tạo mùi nên sau khi chơi xong bé cần rửa tay vệ sinh, sát khuẩn cho sạch sẽ để tránh các trường hợp bị bỏng tay hay dị ứng.

cách làm slime, slime là gì, nguyên liệu làm slime, cách chơi slime

Không nên chạm vào thức ăn hoặc đồ uống khi đang chơi Slime.

Hiện nay có rất nhiều loại Slime với nhiều mức giá khác nhau được bán trên thị trường nên việc các loại Slime rẻ tiền có chứa các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé là điều không thể tránh khỏi vì thế bạn cần xem kỹ các thành phần từ Slime để đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Slime là một loại đồ chơi có màu sắc sặc sỡ cùng chất liệu mềm mại nên cấm trẻ em dưới 10 tuổi chơi loại đồ chơi này vì có thể bé sẽ nhầm lẫn thành bánh kẹo mà nuốt nhầm chúng. Nếu các bé có chơi thì cần có sự giám sát của bố mẹ ngay bên cạnh.

5/5 - (1 bình chọn)