Hướng dẫn cách in 2 mặt giấy thủ công và tự động đơn giản

Tổ hợp phím Ctrl+P (với máy win) và Command+P (với iOS) chắc hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, rất nhiều bạn chỉ biết sử dụng tổ hợp phím tắt này để in một mặt, còn cách in 2 mặt thì sao? Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết nhất về cách in 2 mặt bạn có thể tham khảo.

Cách kết nối máy in không dây với Windows 10

Cách xem cấu hình máy tính windows 10 đơn giản nhất

Cách phát wifi từ laptop win 10 nhanh chóng và đơn giản nhất

Việc nâng cao những kỹ năng cơ bản về kiến thức tin học là cách tốt nhất để bạn phục vụ công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Nắm vững cách in 2 mặt cũng vậy bởi thông thường nhiều người chỉ biết sử dụng tôt hợp phím để in một mặt hoặc sử dụng các trình tự động in hai mặt đã được thiết lập sẵn trên máy in. Nhưng trong trường hợp máy in không thiết lập sẵn trình tự động in 2 mặt mà bạn lại cần sử dụng đến chúng thì phải làm sao?

Cách kiểm tra máy in có hỗ trợ in 2 mặt tự động

Hầu hết các loại máy in hiện nay đều cung cấp các tuỳ chọn tự động in trên cả 2 mặt tờ giấy. Để kiểm tra, bạn có thể xem hướng dẫn từ nhà sản xuất hoặc làm theo cách sau:

Bước 1: Trong Word, bấm chọn tab File và chọn Print hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl+P (máy win) hoặc Command+P ( iOS).

cách in 2 mặt

Bước 2: Cửa sổ in sẽ hiện ra, ở phần Settings bạn ấn chọn Prints One Sided. Nếu in 2 mặt khả dụng thì có nghĩa là máy in của bạn đã được thiết lập để in 2 mặt.

Hướng dẫn cách in 2 mặt nhanh chóng, hiệu quả

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách in 2 mặt thủ công (máy in không hỗ trợ in 2 mặt) và cách in 2 mặt tự động.

Cách in 2 mặt trong trường hợp máy in không hỗ trợ in 2 mặt

Nếu máy in của bạn không hỗ trợ in hai mặt tự động, không còn cách nào khác ngoài việc in tất cả các trong trên 1 tờ giấy rồi lật ngược trang giấy lại và in tiếp. Bạn có thể làm như sau: Ctrl+P hoặc Command+P -> Settings -> Print One Sided -> Manually Print on Both Sides.

cách in 2 mặt

Với trường hợp này, word sẽ tự động nhắc bạn lật lại mặt giấy để in trang tiếp theo. Tuy nhiên, nếu bạn phải in một số lượng lớn văn bản thì cách này sẽ tốn khá nhiều thời gian.

Để giải quyết được vấn đề này, bạn có thể sử dụng cách in các trang chẵn và lẻ để tiết kiệm thời gian hơn. Cách làm như sau: Ctrl+P hoặc Command+P -> Settings -> Prints All Pages, kéo xuống cuối thư mục để chọn Only Print Odd Pages và chọn In (Print) ở đầu thư mục).

cách in 2 mặt

Sau khi các trang lẻ được in ra, bạn lật ngược lại rồi quay trở lại chọn Settings -> Print All Pages để hoàn thành nốt quá trình này.

Cách in 2 mặt tự động

Nếu máy in của bạn có hỗ trợ in 2 mặt tự động thì câu chuyện trở nên rất dễ dàng. Các thao tác cũng cực kỳ đơn giản.

Bước 1: Sử dụng tổ hợp phím Ctrl+P hoặc Command+P để mở hộp thoại in.

Bước 2: Lựa chọn Print One Sided -> Print on Both Sides. Lúc này, bạn sẽ có 2 tuỳ chọn:

  • Flip pages on long edge: In 2 mặt lật ngang
  • Flip pages on short edge: In 2 mặt lật lên
cách in 2 mặt

Cuối cùng, bạn chỉ cần bấm OK và để máy in thực hiện nhiệm vụ của mình là đã hoàn thành.

Trên đây là một số lưu ý cùng cách in 2 mặt mà blog Tung Tăng muốn gửi đến các bạn. Cách in 2 mặt rất đơn giản nếu như máy in của bạn có hỗ trợ trình in 2 mặt tự động, còn không sẽ phức tạp và tốn thời gian hơn. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc thành thạo thêm các tính năng tin học. Đừng quên theo dõi blog Tung Tăng mỗi ngày để có thêm được nhiều thông tin bổ ích nhé!

Đánh giá bài viết này nhé!