Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên TikTok đơn giản và nhanh chóng nhất 2022

Nếu bạn đang loay hoay tìm cách hủy đơn hàng trên TikTok nhưng vẫn chưa biết cách hủy như nào thì bài viết dưới đây của Tung Tăng sẽ giúp ích được cho bạn. Trong bài viết dưới đây, Tung Tăng sẽ gợi ý cho bạn các cách hủy đơn hàng trên TikTok đơn giản và nhanh chóng nhất. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Các bước hủy đơn hàng trên Tik Tok

Bước 1: Để có thể tiến hành hủy đơn hàng trên TikTok, bước đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là truy cập vào ứng dụng TikTok trên điện thoại. Sau đó tiến hành đăng nhập vào tài khoản TikTok đã sử dụng để đặt hàng trước đó.

Bước 2: Khi đã đăng nhập tài khoản thành công, bạn nhấn chọn mục Hồ sơ sau đó tiếp tục click vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên cùng tay phải màn hình.

cách hủy đơn hàng trên TikTok, hủy đơn hàng Tiktok, các bước hủy đơn trên TikTok

Rồi tiếp tục nhấn vào mục Cài đặt quyền riêng tư như hình minh họa bên dưới

cách hủy đơn hàng trên TikTok, hủy đơn hàng Tiktok, các bước hủy đơn trên TikTok

Bước 4: Lúc này màn hình điện thoại sẽ được chuyển sang một trang mới, bạn tìm và nhấn chọn vào mục Đơn hàng để xem lại danh sách đơn hàng đã đặt của bạn.

cách hủy đơn hàng trên TikTok, hủy đơn hàng Tiktok, các bước hủy đơn trên TikTok

Bước 3: Sau khi đã thực hiện các thao tác ở bước 2, hệ thống sẽ hiện ra danh sách đơn hàng mà bạn đã đặt trước đó, bán kéo xuống và chọn vào đơn hàng bạn muốn hủy, sau đó nhấn nút Hủy và chọn lý do hủy rồi click vào nút Gửi.

cách hủy đơn hàng trên TikTok, hủy đơn hàng Tiktok, các bước hủy đơn trên TikTok

Bước 4: Khi đã nhấn nút Gửi ngay lập tức đơn hàng của bạn đã được hủy bởi hệ thống TikTok shop.

Cách hủy đơn hàng Tiktok khi đã đóng gói

Không giống như trên Shopee hay các ứng dụng mua hàng khác, đối với những đơn hàng Tiktok đã được đóng gói nhưng chưa bàn giao cho đơn vị vận chuyển thì bạn không thể tiến hành hủy trực tiếp như các bước đã được hướng dẫn ở trên. Trong trường hợp này nếu như bạn muốn hủy đơn hàng thì có thể liên hệ lại với Shop mà bạn đã đặt hàng để nhờ Shop hủy đơn giúp.

cách hủy đơn hàng trên TikTok, hủy đơn hàng Tiktok, các bước hủy đơn trên TikTok

Cách hủy đơn hàng Tiktok khi đang vận chuyển

Đối với những đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển và đang được vân chuyển giao cho bạn thì bạn không thể tiến hành hủy đơn ngay trên đơn đặt hàng của mình. Cách duy nhất để hủy đơn khi đang hàng đã được vận chuyển đó chính là bạn từ chối nhận hàng khi có shipper gọi điện giao hàng cho mình.

Tuy nhiên đây cũng không phải là một cách hay, vì việc từ chối nhận hàng, hủy đơn khi hàng đã được đóng gói hoặc đang được vận chuyển sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho cả người bán lẫn đơn vị vẫn chuyển. Vì thế, trước khi quyết định đặt hàng bạn cần cân nhắc, suy tính, xem xét cho thật kỹ để tránh phiền phức cho đôi bên nha.

Trên đây là các cách hủy đơn hàng trên TikTok mà Tung Tăng hướng dẫn đến bạn, hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho các bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên hủy đơn hàng trong những trường hợp thực sự cần thiết, và hãy là một người mua hàng văn minh, tránh trường hợp đặt đơn “vui tay” để không tạo phiền phức cho cả người mua, người bán và cả các đơn vị vận chuyển liên quan nữa nhé!

Đánh giá bài viết này nhé!