Cách đăng ký IOE chỉ 5 bước đơn giản trên máy tính

Hiện nay, cách đăng ký IOE trở nên dễ dàng với vài bước đơn giản. Với mục đích giúp các bạn học sinh có thể tham gia vào trang web IOE để trau dồi và luyện thi tiếng Anh một cách hiệu quả nhất. 

Do vậy, Tung Tăng sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký IOE trực tuyến chỉ vài bước đơn giản dưới đây.

IOE là gì?

IOE là từ viết tắt của cụm từ Internet Olympiads of English, là cuộc thi tiếng Anh online trên mạng hỗ trợ nhiều đối tượng người dùng dành cho các bạn Tiểu học, THCS và THPT từ lớp 3 đến lớp 12.

Đây là cuộc thi được phát triển toàn quốc, do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi giúp các bạn học sinh rèn luyện về khả năng cũng như trình độ tiếng Anh của mình. Trong đó, đối tượng IOE tiếng Anh lớp 5 là một trong các đối tượng người dùng chiếm số lượng đông nhất.

cách đăng ký IOE, đăng ký IOE, cách đăng ký tài khoản IOE, đăng ký tài khoản IOE

Hình thức tổ chức thi IOE

Có bao gồm 4 vòng thi Olympic dành cho học sinh cấp Tiểu học và học sinh cấp Trung học cơ sở. Đối với học sinh cấp Trung học phổ thông gồm có 3 vòng thi Olympic và các vòng tự luyện cho các bạn học sinh.

Với vòng thi chính thức ở các cấp, thời gian làm bài là 30 phút và số lượng câu hỏi đưa ra tùy thuộc vào tốc độ làm bài của các bạn học sinh.

Ở các vòng tự luyện, mỗi học sinh sẽ thực hiện làm 4 bài làm, số điểm đạt tối đa là 330 điểm, với thời gian làm bài là 60 phút. Sau đó, hệ thống sẽ tự động báo kết quả sau mỗi câu hỏi đặt ra.

Cách đăng ký IOE trên máy tính

Bước 1: Để có thể đăng ký tài khoản IOE, bạn phải truy cập đường link đăng ký: ioe.vn

Sau đó, nhấn chọn vào nút “Đăng ký” ở góc bên phải màn hình.

cách đăng ký IOE, đăng ký IOE, cách đăng ký tài khoản IOE, đăng ký tài khoản IOE

Bước 2: Sau đó, hệ thống sẽ chuyển sang form đăng ký. Lúc này bạn cần điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu của Website và nhấn chọn “Đăng ký tài khoản”.

cách đăng ký IOE, đăng ký IOE, cách đăng ký tài khoản IOE, đăng ký tài khoản IOE

Lưu ý:

  • Trước khi tiến hành đăng ký, cần tắt Unikey hoặc nên chuyển sang chế độ tiếng Anh.
  • Cần nhập chính xác thông tin ngay từ đầu, vì sau khi đăng ký các tài khoản sẽ không thể sửa được thông tin cá nhân mà người dùng đã đăng nhập
  • Đối với mục “Tên tài khoản”, cần chọn tên có độ dài từ 4 đến 16 ký tự. Đặc biệt, không sử dụng các ký tự như !@)#$ đối với tài khoản mà bạn đăng ký. Ngoài ra, bạn phải chọn lại tên khác nếu hệ thống báo Tên tài khoản đã bị trùng tên với tài khoản khác.
  • Về mục “Mật khẩu”, độ dài của yêu cầu từ 6 đến 16 ký tự. Muốn tăng độ bảo mật cho tài khoản, bạn nên đặt mật khẩu bao gồm chữ cái và số.
  • Riêng với mục “Địa chỉ Email”, vì đối tượng IOE hầu hết là các bạn học sinh, nên có thể nhiều bạn chưa có tài khoản. Thế nên ở mục này, bạn có thể không cung cấp thông tin địa địa chỉ Email.

Bước 3:

Nhấn chọn “Tài khoản học viên”. Sau đó, hệ thống tự động quay lại trang chủ của IOE và hiển thị thông báo cập nhật tài khoản, bạn nhấn chọn “Đồng ý”.

cách đăng ký IOE, đăng ký IOE, cách đăng ký tài khoản IOE, đăng ký tài khoản IOE

Bước 4:

Điền đầy đủ thông tin tài khoản. Sau đó nhấn chọn “Đăng ký ngay” để xác nhận bạn đã hoàn thành bước đăng ký tài khoản IOE.

Ở bước này, bạn có thể điền “Họ và tên đầy đủ” của bạn hiển thị có dấu hoặc không dấu, cho phép thay đổi tên nhiều lần và không ảnh hưởng đến tên đăng nhập.

cách đăng ký IOE, đăng ký IOE, cách đăng ký tài khoản IOE, đăng ký tài khoản IOE

Bước 5:

Sau khi đăng ký IOE thành công, tài khoản của bạn sẽ được hệ thống cập nhật tại trang chủ. Lúc này, bạn có thể nhấn chọn mục “Vào thi” để bắt đầu tham gia cuộc thi IOE. 

Thông qua thông tin có trên hệ thống, các bạn học sinh có thể dễ dàng theo dõi quá trình học tập và rèn luyện trình độ tiếng Anh của mình. Đồng thời, thầy cô giáo và các bậc phụ huynh cũng có thể quan sát được các em trong vấn đề học tập, thi cử. Ngoài ra, hệ thống sẽ tự cập nhật liên tục các thông tin về lịch thi, điểm, cách làm bài cho các bạn học sinh.

Vậy là chỉ trong vài bước đơn giản mà Tung Tăng vừa mới chia sẻ, các bạn học sinh có thể tự tạo cho mình một tài khoản IOE để hỗ trợ các bạn trong quá trình học tập tiếng Anh đạt được hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

4.6/5 - (9 bình chọn)