Tiki là gì? Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Tiki 2022

Tiki là một trong những trang thương mại điện tử mua sắm hàng đầu tại Việt Nam. Số lượng người truy cập vào Tiki mỗi ngày rất lớn, vì thế đây chính là một kênh bán hàng hiệu quả dành cho những người kinh doanh online. Vậy bạn đã biết cách đăng ký bán hàng trên Tiki hay chưa? Theo dõi bài viết dưới đây của Tung tăng để tìm hiểu vấn đề này nhé!

Tiki là gì?

cách đăng ký bán hàng trên Tiki, tiki là gì, bán hàng trên Tiki

Tiki là một trang thương mại điện tử mua sắm được thành lập và vận hành bởi ông Trần Ngọc Thái Sơn. Ông từng tốt nghiệp chuyên ngành thương mại điện tử tại trường đại học New South Wales. Tiki là từ viết tắt của Tiết Kiệm và Tìm Kiếm.

Tiki được thành lập từ 3/2010 và hiện đang là trang thương mại điện tử mua sắm trực tuyến đáng tin cậy nhất tại Việt Nam. Trong suốt quá trình hoạt động của mình Tiki đã có một sự chuyển mình mạnh mẽ là từ một trang bán sách tiếng Anh online và cho đến nay đã trở thành một trang thương mại điện tử đa ngành cung cấp hàng trăn nghìn sản phẩm thuộc 10 ngành hàng khác nhau.

Cũng giống như các trang thương mại điện tử mua sắm khác Tiki sẽ là cầu nối trung gian kết nối giữa người mua và người bán, một điểm đặc biệt nữa ở Tiki đó chính là, các sản phẩm có trên Tiki một phần là các sản phẩm do Tiki trực tiếp phân phối. Như vậy có thể thấy được rằng sản phẩm của Tiki sẽ bao gồm hai phần chính, một là sản phẩm do Tiki trực tiếp phân phối, hai là các sản phẩm do các doanh nghiệp khác hợp tác với Tiki.

cách đăng ký bán hàng trên Tiki, tiki là gì, bán hàng trên Tiki

Vì là một trang thương mai điện tử nên bạn có thể mua sắm trực tuyến trên điện thoại, laptop, máy tính bàn,… Hiện nay Tiki đều tương tương thích với các hệ điều hành Android và iOS. Vì thế bạn có thể dễ dàng sử dụng được Tiki.

Cách đăng ký bán hàng trên Tiki

Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký của Tiki

Bước đầu tiên bạn cần thực hiện nếu muốn bán hàng trên Tiki đó chính là truy cập vào trang chủ của Tiki. Nếu bạn chưa biết trang chủ của Tiki là gì thì có thể nhấn Tại đây.

Tại trang chủ này ở góc trên cùng bên phải có mục Bán hàng cùng Tiki, click chuột vào đó và nhấn Đăng ký ngay.

cách đăng ký bán hàng trên Tiki, tiki là gì, bán hàng trên Tiki

Bước 2: Cung cấp thông tin cơ bản

Tại trang Đăng kí bán hàng cùng Tiki bạn cần điền đầy đủ mọi thông tin có trong biểu mẫu, bao gồm các đầu mục lớn như: Thông tin liên lạc, Thông tin doanh nghiệp và Thông tin khác.

Bạn cần lưu ý rằng để việc đăng ký bán hàng trên Tiki có thể diễn ra nhanh chóng và thuận tiện nhất bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ đăng ký kinh doanh, đồng thời cần điền chính xác thông tin liên lạc của mình để Tiki có thể dễ dàng liên lạc với bạn.

Trong suốt quá trình đăng ký nếu có thắc mắc gì bạn có thể liên hệ tổng đài của Tiki theo đường dây nóng 1900 6034 để được hỗ trợ.

cách đăng ký bán hàng trên Tiki, tiki là gì, bán hàng trên Tiki

Bước 3: Khai báo danh mục hàng hoá kinh doanh

Khi đã điền đầy đủ thông tin ở trang Đăng ký bán hàng, thì ở trang tiếp theo bạn cần tải biểu mẫu Danh mục sản phẩm về và điền danh sách hàng hóa kinh doanh của mình vào đó, sau đó tải biểu mẫu đã điền thông tin lên lại hệ thống.

Sau khi đã điền và đảm bảo tất cả mọi thông tin bạn vừa điền thì hãy click chuột vào ô Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý với các điều khoản, chính sách & quy định khi kinh doanh trên sàn Tiki rồi ấn nút Hoàn tất biểu mẫu và gửi.

Bước 4: Ký hợp đồng với Tiki

Nếu như mọi bước đăng ký của bạn đã hợp lệ thì trong vòng 24-48 tiếng bạn sẽ nhận được email phản hồi của Tiki. Nếu các thủ tục được thông qua bạn sẽ nhận được hợp đồng của Tiki qua đường bưu điện.

Trong trường hợp khi đã quá thời gian là 48 tiếng mà bạn vẫn chưa nhận được thông báo nào từ phía Tiki thì có nghĩa hồ sơ của bạn chưa được chấp nhận. Vì thế bạn cần kiểm tra lại thông tin của mình và liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng để biết thêm thông tin giấy tờ cần bổ sung.

cách đăng ký bán hàng trên Tiki, tiki là gì, bán hàng trên Tiki

Bước 5: Tham gia khoá học hướng dẫn bán hàng trên Tiki

Tiki sẽ có một khóa học dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Tiki. Vì thế để có thể bắt đầu các hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả, bạn nên tham gia khóa học “Tăng trưởng kinh doanh cùng Tiki”. Khi tham gia khóa học, Tiki sẽ hướng dẫn và chia sẻ với bạn quy trình bán hàng, quy định vận hành ở Tiki, điều đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng hệ thống cũng như là sẽ giúp bạn tăng trưởng doanh thu bán hàng.

cách đăng ký bán hàng trên Tiki, tiki là gì, bán hàng trên Tiki
Đánh giá bài viết này nhé!