Bỗng dưng trúng số (2022): Bộ phim ngập tràn tiếng cười đang gây sốt tại các rạp chiếu phim Việt

Bỗng dưng trúng số là bộ phim mang đến cho khán giả câu chuyện vô cùng trớ trêu của hai chàng lính ở hai bên biên giới Nam – Bắc Hàn. Khi mà người trúng số sơ ý để mất tấm vé trúng giải và người nhặt được lại không thể đi lãnh thưởng. Tình huống trớ trêu này đã mang đến cho khán giả câu chuyện vô cùng hài hước đầy tiếng cười.

Nội dung phim Bỗng dưng trúng số

Mở ra câu chuyện Bỗng dưng trúng số là khi binh nhì Park Chun Woo (Go Kyoung Puo đóng) vô tình nhặt được tờ vé số trúng giải độc đắc trị giá lên đến 5,7 triệu USD. Tuy nhiên trong một tình huống bất khả kháng Chun Woo đã để tờ vé số ấy bị gió cuốn bay đi sang bên kia biên giới quân sự chia cắt hai miền Nam – Bắc Triều Tiên và lọt vào tay chàng lính Bắc Triều Tiên Yong Ho (Lee Yi Kyung).

Bỗng dưng trúng số, review phim Bỗng dưng trúng số, nội dung phim Bỗng dưng trúng số

Vì tiếc nuối số tiền khổng lồ, Chun Woo đã liều mình vượt qua ranh giới sang bên kia để truy tìm tờ vé số đã trúng thưởng của mình, còn về phía Yoo Ho mặc dù đang nắm giữ tờ vé số nhưng cũng không thể nào đặt chân đến Hàn Quốc để nhận thưởng. Câu chuyện bắt đầu trở nên rắc rối hơn khi các đồng đội của hai chàng lính biết được và nhất quyết muốn tham gia vào chia tiền thưởng. Tình huống trớ trêu buộc hai anh lính đến từ hai phía đội lập cùng các đồng đôi của mình đi đến quyết định thỏa thuận không tưởng đó là. Để đảm bảo cho cả 2 bên đều nhận được tiền thưởng thì mỗi bên sẽ đưa một người sang phía đối lập để làm con tin Yong Ho sáng Nam Hàn đi lính còn Chun Woo thì sang Bắc Hàn chăn nuôi. Từ đây những câu chuyện cười ra nước mắt từ cuộc đàm phá ấy bắt đầu xảy ra.

Bỗng dưng trúng số, review phim Bỗng dưng trúng số, nội dung phim Bỗng dưng trúng số

Tình huống éo le kéo theo câu chuyện dở khóc dở cười

Bỗng dưng trúng số là một bộ phim thuộc thể loại hài hước, vui nhộn, mở đầu bộ phim đã lấy tiếng cười của khán giả thông qua một chi tiết vô cùng quen thuộc đó chính là tờ vé số. Đây là một trong những “nhân vật” khá quen thuộc ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào. Tờ vé số trong Bỗng dưng trúng số đã dẫn dắt câu chuyện một cách thông minh và vô cùng tinh tế. Chi tiết tờ vé số bị gió cuốn đi liên tục, hết đậu hàng rào biên giới lại chui vào đám cây, rớt dưới ngọn cỏ và cuối cùng là theo bước chân của chàng lính Yong Ho. Tuy có hơi vô lý nhưng chính sự vô lý ấy đã mở ra một câu chuyện dở khóc dở cười cho các chàng lính ở hai phía đối lập Nam – Bắc Hàn. Xuyên suốt bộ phim, những miếng hài được cài cắm vô cùng tinh tế và cực kỳ tự nhiên, có sự liên kết chặt chẽ đến bối cạnh câu chuyện và tính cách nhân vật, dẫn dắt khán giả từ khi bắt đầu cho đến khi hạ màn.

Bỗng dưng trúng số, review phim Bỗng dưng trúng số, nội dung phim Bỗng dưng trúng số

Kịch bản phim thông minh đầy tính sáng tạo

Bỗng dưng trúng số là bộ phim có thể giúp người xem liên tưởng đến bộ phim truyền hình từng rất nổi tiếng của Hàn Quốc đó chính là Hạ cánh nơi anh khi mà phim lấy yếu tố Nam – Bắc Hàn để phát triển mạch phim. Điều đặc biệt mà Bỗng dưng trúng số đã thực hiện đó chính là mặc dù cũng lấy yếu tố chính trị, quân sự làm chủ đề thế nhưng phim lại không đề cập nặng đến tình hình chính trị, quân sự căng thẳng của hai bên mà thay vào đó lại là hình ảnh của những người lính với những câu chuyện đầy tiếng cười. Tuy nhiên sự hài hước trong phim không chỉ dừng lại ở mục đích là mua vui cho khán giả mà thay vào đó còn mang một thông điệp tích cực về tình nghĩa, tình người lính, khao khát hóa giải hiềm khích giữa những con người tưởng đâu là sẽ mãi mãi không đội trời chung.

Bỗng dưng trúng số, review phim Bỗng dưng trúng số, nội dung phim Bỗng dưng trúng số

Tưởng chừng những người lính ấy chỉ biết đến thao trường, súng ống nhưng thông qua tờ vé số đặc biệt ấy người xem có thể thấy được góc khuất đằng sau tâm hồn họ. Ở họ vẫn có những ước mơ rất thường khi vẫn muốn ăn ngon, mặc ấm, muốn sống một cuộc sống dung dị, hạnh phúc, đủ đầy cùng gia đình,… Qua những miếng hài, những lần chọc cười của Bỗng dưng trúng số khán giả có thể hiểu được phần nào những tâm sự người lính một cách nhẹ nhàng. Có thể nói kịch bản của Bỗng dưng trúng số khá thông minh và cực kỳ tinh tế.

Cách xây dựng hình tượng nhân vật vô cùng tinh tế

Thông qua phim Bỗng dưng trúng số hình tượng người lính ở cả hai bên Nam – Bắc đã không còn khô khan và cứng nhắc nữa. Nếu như trước đây, người lính Bắc Hàn được xây dựng là ngờ nghệch và lạc hậu đối lập với người Nam Hàn nhanh nhẹn và tân tiến thì trong Bỗng dưng trúng số khán giả có thể thấy được họ ở một khía cạnh khác. Khán giả có thể thấy được điều đó qua phân cảnh những người lính Bắc Hàn lén xem và yêu thích nhạc dance US-UK. Không tân bốc bên nào, cũng không hạ thấp bên nào Bỗng dưng trúng số chọn cách dung hòa về tính cách cho quân nhân cả hai bên biên giới. Dù là ở phía nào họ cũng đều là những người lính chân thật, thật thà, so với chốn thành thị xa hoa họ có phần xa lạ hơn.

Bỗng dưng trúng số, review phim Bỗng dưng trúng số, nội dung phim Bỗng dưng trúng số

Mặc dù lấy người lính, câu chuyện quân đội làm hình tượng trung tâm nhưng bộ phim vẫn không khô khan mà lại liên tục tưới mát tâm hồn khán giả bằng những trận cười vô cùng duyên dáng, tinh té và không đặc biệt là không gây phản cảm và vẫn giữ được thái độ tôn vinh người lính. Suy cho cùng tờ vé số cũng chỉ là một trong những công cụ giúp cho những người lính hai bên đối lập có cơ hội được gặp nhau và thấu hiểu nhau hơn. Yếu tố cốt lõi của Bỗng dưng trúng số chính là phim hướng đến sự gắn kết tình anh em, tình người lính giữa những người đang ở hai bên chiến tuyến cùng tinh thần hòa hợp dân tộc của hai miền Nam – Bắc Hàn.

Đánh giá bài viết này nhé!