Review Bí ẩn núi Jiri: Phim mới của mợ chảnh Jun Ji hyun có tạo nên bom tấn?

Bí ẩn núi Jiri là bộ phim truyền hình mới của đài tvN hứa hẹn tạo nên bom tấn với sự kết hợp với dàn diễn viên nổi tiếng và ekip sản xuất đình đám, chất lượng.

Tập 1 vừa lên sóng ngày 23/10 của Bí ẩn núi Jiri đã đạt được mức rating cao ấn tượng là 9,1%. Vậy nội dung phim Bí ẩn núi Jiri là gì? Mời các bạn theo dõi trong bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Review Bí ẩn núi Jiri, Bí ẩn núi Jiri, Jirisan, nội dung Bí ẩn núi Jiri

Tóm tắt nội dung phim Bí ẩn núi Jiri

Nội dung phim Bí ẩn núi Jiri xoay quanh câu chuyện của những kiểm lâm viên của Công viên Quốc gia Jirisan trong hành trình giải cứu khách du lịch và bảo vệ hệ sinh thái. Seo Yi Kang là kiểm lâm hàng đầu với rất nhiều kinh nghiệm. Một ngày nọ, cô trở thành đồng đội của Kang Hyun Jo, một lính kiểm lâm tân binh tốt nghiệp học viện quân sự. Xuyên suốt bộ phim, các nhân viên kiểm lâm phải đối mặt với những bí ẩn xung quanh những du khách đến với ngọn núi. Trong số họ, có những người đến để hãm hại người khác, cũng có những người đến để kết thúc cuộc sống của họ.  Seo Yi-gang và Kang Hyeon-jo sẽ phải đối mặt với điều gì ở đây?

Review Bí ẩn núi Jiri, Bí ẩn núi Jiri, Jirisan, nội dung Bí ẩn núi Jiri

Những lý do tạo nên sức hút của Bí ẩn núi Jiri

Biên kịch và đạo diễn chất như nước cất

Bí ẩn núi Jiri là một dự án mới đánh dấu sự kết hợp của bộ đôi biên kịch và đạo diễn siêu hot tại Hàn Quốc là đạo diễn Lee Eung-bok, người đã từng thực hiện loạt phim nổi tiếng như Hậu duệ mặt trời, Yêu tinh (Goblin) và Quý ngài ánh dương (Mr. Sunshine) và biên kịch Kim Eun- hee, người đã tạo ra Vương triều xác sống (Kingdom) (2019-nay). 

Review Bí ẩn núi Jiri, Bí ẩn núi Jiri, Jirisan, nội dung Bí ẩn núi Jiri

Bối cảnh mới lạ, hoang sơ, kỳ vĩ

Không giống như các bộ phim truyền hình Hàn Quốc khác thường lấy bối cảnh ở những thành phố lớn sầm uất, đông đúc với những tòa cao ốc, văn phòng hiện đại, bộ phim Bí ẩn núi Jiri lấy bối cảnh ở núi Jiri – công viên quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc (được công nhận vào năm) và là một biểu tượng, niềm tự hào của xứ sở hoa anh đào. 

Review Bí ẩn núi Jiri, Bí ẩn núi Jiri, Jirisan, nội dung Bí ẩn núi Jiri

Ở phía nam của đất nước, núi Jiri là ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc và có ý nghĩa đặc biệt đối với đất nước này. Bộ phim Bí ẩn núi Jiri đã đưa người xem đắm chìm vào vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ, kỳ vĩ của ngọn núi. Một số phân cảnh đầu tiên trong phim được dành để giới thiệu về ngọn núi, các danh lam thắng cảnh và các hoạt động của những người kiểm lâm dũng cảm. Giữa khung cảnh núi non yên tĩnh, sự hiện diện của những kiểm lâm viên với radio, thiết bị theo dõi GPS, đèn pin và gậy trong ba lô càng làm tăng thêm vẻ huyền bí cho khung cảnh.

Dàn diễn viên đình đám

Không chỉ có ekip sản xuất đình đám mà bộ phim Bí ẩn núi Jiri còn có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc.

 Jun Ji-hyun (trong vai Seo Yi Kang)

Nếu là một người thường xuyên theo dõi các bộ phim truyền hình Hàn Quốc thì chắc chắn bạn sẽ không xa lạ gì với “mợ chảnh” Jun Ji-hyun.

Review Bí ẩn núi Jiri, Bí ẩn núi Jiri, Jirisan, nội dung Bí ẩn núi Jiri

Jun Ji-hyun sinh ngày 30 tháng 10 năm 1981 và là nữ diễn viên, người mẫu quảng cáo hàng đầu tại Hàn Quốc. Jun Ji-hyun sớm bứt phá trong sự nghiệp với vai chính trong các bộ phim như Tình yêu kỳ lạ (2000) và Cô nàng ngổ ngáo (2001), Vì sao đưa anh tới (2013) và Huyền thoại biển xanh (2016)…

Trong Bí ẩn núi Jiri, Jun Ji-hyun vào vai Seo Yi Kang – một nữ kiểm lâm giỏi và có nhiều có kinh nghiệm sâu rộng trong việc điều hướng cũng như tìm kiếm những người bị mất tích.

Joo Ji Hoon (trong vai Kang Hyun Jo) 

Joo Ji Hoon sinh ngày 16 tháng 5 năm 1982, là một nam diễn viên, người mẫu người Hàn Quốc. Năm 2006, Joo Ji Hoon có vai chính đầu tiên trong phim Được làm hoàng hậu. Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì Joo Ji Hoon vướng vào vụ bê bối ma túy. Sau 2 năm nhập ngũ, Joo Ji Hoon tái xuất ngoạn mụn với loạt phim Vương triều xác sống (Kingdom) phần 1 và 2.

Review Bí ẩn núi Jiri, Bí ẩn núi Jiri, Jirisan, nội dung Bí ẩn núi Jiri

Trong bộ phim Bí ẩn núi Jiri, Joo Ji Hoon vào vai Kang Hyun Jo – một kiểm lâm tân binh vừa tốt nghiệp học viện quân sự. Kang Hyun Jo từng là đại úy quân đội và một bí mật mà không thể nói cho ai biết.

Dàn diễn viên phụ gồm ba diễn viên khá quen mặt với khán giả như Dong Il-sun, người nổi tiếng với vai người cha trong “Reply 1988” (2015), đảm nhận vai kiểm lâm Jo Dae-jin. Các thành viên khác của đội kiểm lâm do nam diễn viên từng đoạt nhiều giải thưởng Oh Jung-se (vai Jung Goo-young) đảm nhận. Cuối cùng là Jo Han-cheol (vai Park Il-Hae), người vừa hoàn thành vai diễn mới nhất của mình là cựu ca sĩ nhạc pop wonder trong “Hometown Cha Cha Cha” (2021).

Review Bí ẩn núi Jiri, Bí ẩn núi Jiri, Jirisan, nội dung Bí ẩn núi Jiri

Bộ phim Bí ẩn núi Jiri được khởi chiếu trên tvN & iQIYI kể từ ngày 23 tháng 10 năm 2021 và phát sóng vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần lúc 21:00 ( KST )

Đánh giá bài viết này nhé!