Review Bản cam kết (Commitment): Vai sát thủ của T.O.P có tạo nên điểm nhấn?

Bản cam kết là một bộ phim hành động Hàn Quốc về đề tài điệp viên do Park Hong-soo làm đạo diễn với sự tham gia của ngôi sao nhạc pop/rapper hàng đầu tại Hàn Quốc là Choi Seung-hyun (hay còn gọi là T.O.P).

Ngay từ khi mới ra mắt vào năm 2013, bộ phim Bản cam kết đã liên tục lập kỷ lục phòng vé. Vậy nội dung phim Bản cam kết là gì? Đâu là lý do tạo nên sức hấp dẫn của bộ phim này?

bản cam kết, phim Commitment, phim bản cam kết, Commitment - top

Tóm tắt nội dung phim Bản cam kết

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Hàn Quốc, điệp viên Bắc Triều Tiên Lee Young ho (Park Sung Woong) hy vọng sẽ trở về quê hương để gặp lại con trai Myung Hoon (T.O.P) và con gái Hye In (Kim You Jung), nhưng anh ta bị quân Hàn Quốc chặn đánh tại cảng Incheon.

Ở Bình Nhưỡng (Bắc Triều Tiên), các con của ông là Myung Hoon và Hye In bị đưa đến trại lao động cưỡng bức. Sau đó, quan chức quân sự cấp cao của Triều Tiên Sang Chul (Jo Sung Ha) đến thăm Myung Hoon tại trại lao động. Anh ấy đề nghị với Myung Hoon một thỏa thuận. Nếu Myung Hoon thực hiện thành công một nhiệm vụ gián điệp ở Hàn Quốc, Myung Hoon và em gái sẽ được thả khỏi trại lao động. Myung Hoon chấp nhận thỏa thuận và trải qua 2 năm đào tạo đầy khó khăn.

bản cam kết, phim Commitment, phim bản cam kết, Commitment - top

Myung-Hoon cuối cùng đã đến Hàn Quốc dưới vỏ bọc của một người đào tẩu Bắc Triều Tiên. Anh được một cặp vợ chồng Hàn Quốc (những người thực sự là gián điệp của Triều Tiên) nhận nuôi và đăng ký học tại một trường trung học địa phương. Tại trường trung học mới của mình, Myung Hoon ngồi cạnh một cô gái tên là Hye In (Han Ye Ri). Cô ấy trùng tên với em gái anh. Hye In thường xuyên là mục tiêu của những kẻ bắt nạt trong lớp, Myung Hoon đã tìm mọi cách bảo vệ Hye In và đã yêu cô ấy. Trong khi đó, Myung Hoon cuối cùng cũng nhận được nhiệm vụ của mình từ Triều Tiên. Nhiệm vụ của Myung Hoon là xác định vị trí của một điệp viên Bắc Triều Tiên với biệt danh là Big Dipper (Jung Ho Bin)- người hiện là kẻ phản bội và đang làm việc trong chính phủ Hàn Quốc. Sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Myung Hoon tìm cách trở về Triều Tiên nhưng bị cản trở, cùng lúc ấy, em gái Hye In của anh đang bị đe dọa ở quê nhà. Liệu Myung Hoon có kịp trở về để cứu em mình? 

Lý do tạo nên sức hút của phim Bản cam kết

Phim hành động có nội dung dễ hiểu


bản cam kết, phim Commitment, phim bản cam kết, Commitment - top

Là bộ phim có sự kết hợp giữa 2 thể loại là phim kinh dị gián điệp và phim thần tượng tuổi teen nên Bản cam kết có rất nhiều cảnh hành động. Có súng nổ, có những pha chiến đấu tay đôi tuyệt vời, rượt đuổi bằng ô tô và cả các vụ nổ. Bên cạnh đó, Bản cam kết là một bộ phim có cốt truyện dễ hiểu, không quá phức tạp. Mặc khác, cốt truyện diễn biến nhanh sẽ không khiến bạn cảm thấy nhàm chán khi xem phim. Nếu bạn yêu thích các bộ phim hành động có cốt truyện dễ hiểu thì Bản cam kết thực sự là một bộ phim đáng xem.

Sự xuất hiện của T.O.P- thần tượng KPOP

Seung-Hyun Choi, hay còn được biết đến với cái tên TOP là một rapper quyền lực của nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu K-Pop Big Bang, đảm nhiệm vai Myung Hoon 19 tuổi trong Bản cam kết . Một số bộ phim từng có sự tham gia của T.O.P bao gồm Iris: The Movie (2010) và 71: Into the Fire (2010). 


bản cam kết, phim Commitment, phim bản cam kết, Commitment - top

Vẻ ngoài điển trai và sự quyến rũ của T.O.P là một điểm cộng cho nhân vật Myung Hoon. T.O.P đã truyền tải rất tốt sự huấn luyện nghiêm ngặt và sức mạnh chiến đấu của Myung hoon. Diễn xuất của T.O.P nhìn chung được đánh giá là rất tốt, tuy nhiên một số phân đoạn diễn biến tâm lý cần có chiều sâu cảm xúc hơn nữa. Cùng với vũ đạo được dàn dựng tốt, có những cảnh đánh đấm tay đôi, gay cấn, hấp dẫn và mang tính giải trí rất cao.

Mặc dù đóng vai sát thủ lạnh lùng, nhưng sự tận tâm của Myung hoon dành cho em gái Hye in khiến Myung hoon nhận được nhiều yêu mến và cảm thông từ phía khán giả.

Các phản ứng hóa học ấm áp


bản cam kết, phim Commitment, phim bản cam kết, Commitment - top

Bên cạnh các yếu tố kinh dị thì một trong những điểm sáng của bộ phim là mối quan hệ tình cảm nhẹ nhàng, lãng mạn giữa Myung-hoon và người bạn cùng lớp Hye-in của anh ấy. Bên cạnh đó, tình cảm anh em gắn gó, ấm áp của Myung-hoon và em gái cũng khiến người xem xúc động. TOP đã thể hiện rất thành công vai một người anh hết lòng yêu thương và bảo vệ em gái mình.

Dàn diễn viên phụ xuất sắc


bản cam kết, phim Commitment, phim bản cam kết, Commitment - top

Các diễn viên phụ trong Bản cam kết cũng là một điểm nhấn đáng chú ý của bộ phim. Đó là Kim Yoo-jeong trong vai bạn học Hye-in. Cô gái trẻ lanh lợi luôn cố gắng theo đuổi giấc mơ vũ công của mình. Đó là Kim Sun-kyung – mẹ nuôi của Myung-hoon, một nhân vật luôn gây cười khi trở thành một đặc vụ nhăn nhó với nhiệm vụ của riêng mình, người luôn tò mò về chàng trai trẻ tuổi trong nhà của họ. Đáng ngạc nhiên là nữ diễn viên nhí nổi tiếng, Kim Yoo-jung, người đóng vai em gái yêu quý của Myung-hoon, mặc dù không xuất hiện nhiều trong các cảnh phim nhưng cũng để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Đánh giá bài viết này nhé!