Anh thanh niên – HuyR: Điều gì làm nên sự khác biệt?

Anh thanh niên – HuyR là ca khúc rất được yêu thích và đánh dấu sự trở lại của HuyR trong năm 2020.Vậy điều gì đã làm nên nét riêng biệt của Anh thanh niên – HuyR?

Là 1 thằng con trai – Jack: Đánh dấu sự trở lại đầy năng lượng

Rap Việt – Tổng quan về các vòng đấu

Siêu trí tuệ Việt Nam: Thổi làn gió mới cho game show Việt

HuyR vẫn là một gương mặt còn nhiều mới mẻ trên thị trường âm nhạc Việt. Do vậy, MV “Anh thanh niên” đón nhận được những thành tích lớn về lượt xem khiến cho không ít khán giả bất ngờ và tò mò. Tuy nhiên, đây cũng là ca khúc nhận về những ý kiến trái chiều khác nhau, không ít người yêu thích gia điện “catchy” dễ nghe nhưng nhiều người lại cho rằng ca khúc chưa đủ đặc sắc và HuyR đang lặp lại chính mình.

Mang lại dấu ấn riêng biệt

HuyR được biết đến nhiều hơn kể từ bài hát “Cô gái M52”, một ca khúc từng “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc Việt Nam một thời. Nhưng cũng giống như “Hongkong 1” của Nguyễn Trọng Tài, HuyR nhanh chóng bị đánh giá là “hiện tượng một bài”.

Mặc dù “Cô gái M52” không thể mang đến cho HuyR sự bứt phá trong sự nghiệp nhưng tên tuổi của anh đã được nhiều khán giả biết tới. Rồi bẵng đi một thời gian, công chúng mới chứng kiến sự trở lại hoàn toàn khác biệt của anh với “Anh thanh niên” tiếp tục với vai trò sáng tác và hát chính.

anh thanh niên, huyr, anh thanh niên huyr

Anh vẫn giữ được chất nhạc đã trở thành thương hiệu của mình, đó là kiểu pop bắt tai, dễ nghe và có thể xếp vào nhạc catchy trên nền một giai điệu hào hứng, cuốn hút kết hợp cùng với chút rap.

Đây là thể loại nhạc không hề mới nhưng tại thị trường Việt Nam, nơi mà dòng nhạc ballad, latin hay R&B vẫn đang rất được ưa chuộng thì dòng nhạc này ít nhiều vẫn mang đến một làn gió mới mẻ.

Đây cũng là kiểu giai điệu giúp cho HuyR không bị lộ điểm yếu của giọng hát, nhất là giọng hát chưa được qua đào tạo bài bản. Cách nhấn nhá đặc trứng, triệt tiêu kỹ thuật công minh giúp cho người nghe có cảm giác ca sĩ có giọng hát chông chênh, một chút phiêu trong đó.

Một ca khúc không xuất sắc, nhưng đủ thú vị

Anh thanh niên chắc chắn không phải là bài hát được giới chuyên môn đánh giá là ca khúc xuất sắc. Cấu trúc âm nhạc trong phần sáng tác là một hạn chế thấy rõ được nhất. Bởi phần nhạc của ca khúc này chỉ thực sự ấn tượng trong phần đầu và dường như đuối hẳn trong phần sau. Ngay cả cách phối khí và làm nhạc vẫn bộc lộ nhiều non nớt của HuyR và cộng sự.

anh thanh niên, huyr, anh thanh niên huyr

Song, ca khúc này vẫn là một trường hợp thú vị, đủ để tạo nên một màu sắc hoàn toàn riêng biệt trong thị trường âm nhạc. Đó là lý do tại sao mà cho đến nay, ca khúc vẫn nhận được rất nhiều cảm tình từ phía khán giả.

Nội dung bài hát đơn giản và gần gũi, đánh trúng tâm lý của nhiều thanh niên ngày này. Ca khúc nói về một chàng thanh niên năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn còn ăn bám bố mẹ, ngày ngày không chịu lao động mà chỉ biết sống ảo.

anh thanh niên, huyr, anh thanh niên huyr

Nhiều khán giả thành thật rằng họ như thấy bản thân mình ít nhiều ở trong đó. Phải chăng đó chính là thành công của HuyR với “Anh thanh niên” và cũng là một phần lý di tại sao ca khúc lại đạt thành tích lượt xem đáng ấn tượng như vậy.

Đáng nói, “Anh thanh niên” của HuyR đã vượt mặt rất nhiều ngôi sao khác để trở thành MV nổi bật nhất trên Youtube Việt Nam trong năm 2020. Quả là một bước tiến đáng ghi nhớ trong sự nghiệp của HuyR.

Không thể phủ nhận, bài hát “Anh thanh niên” là một điểm sáng tiếp theo trong sự nghiệp của HuyR. Nhưng sau ca khúc này, liệu nam ca sĩ có thể tiếp tục con đường dài với thị trường âm nhạc Việt đầy khốc liệt hay không, lại là một câu chuyện khác.

Đánh giá bài viết này nhé!