Ăn gì ở Mũi Né? Top 10 món ăn đặc sản hấp dẫn Mũi Né mà bạn nên thử 2022

Được biết đến là một vùng đất du lịch Mũi Né, Phan Thiết đang dần trở thành sự lựa chọn của nhiều người khi muốn tìm một nơi nghĩ dưỡng. Một trong những yêu tố thu hút khách du lịch đến nơi này chính là ẩm thực Mũi Né. Nên ăn gì ở Mũi Né? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Chả cá

Chả cá là một món ăn nổi tiếng và nằm trong top các món ăn đặc sản của vùng đất Mũi Né, Phan Thiết. Chả cá Mũi Né được chế biến từ những con cá biển tươi ngon nhất khi vừa mới đánh bắt được. Chả cá ở đây được làm hoàn toàn từ thủ công, không pha bột, không chứa chất bảo quản. Có rất nhiều loại cá ngon được chọn để làm chả cá như: cá thu, cá rựa, cá chai, cá mối,… Các món chả cá ở đây được chế biến theo phương thức chiên hoặc hấp để du khách dễ dàng lựa chọn.

Ăn gì ở Mũi Né, đặc sản Mũi Né, Mũi Né nên ăn gì

Bánh canh chả cá

Là một vùng đất biển nên món bánh canh ở Mũi Né cũng có hương vị rất riêng. Đây là một món ăn mà du khách không nên bỏ qua khi đến nơi này. Bánh canh ở đây thường được đánh giá là hơi ngọt so với các loại bánh canh ở những vùng miền khác, tuy nhiên hương vị lại rất đậm đà, sợi bánh đục ăn kèm với chả cá, chả hấp trong tô nước lèo đem lại một hương vị rất riêng. Đồng thời bạn có thể ăn kèm nước súp của bánh canh với bánh mì.

Ăn gì ở Mũi Né, đặc sản Mũi Né, Mũi Né nên ăn gì

Bánh quai vạc

Nếu bạn không biết ăn gì ở Mũi Né thì có thể chọn một món ăn đặc trưng của vùng đất này để thưởng thức, món ăn đó chính là bánh quai vạc. Bánh quai vạc đã có từ rất lâu ở Mũi Né, đây là một món ăn bình dân nhưng hương vị lại rất đậm đà.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp món ăn này ở những gánh hàng rong. Món bánh quai vạc ở Mũi Né được chế biến theo kiểu hấp, da bánh trong suốt có thể nhìn thấy rõ nhân tôm thịt, đậu xanh bên trong. Tuy là một món ăn có mặt ở nhiều nơi nhưng bánh quai vạc Mũi Né vẫn mang một hương vị rất riêng đặc trưng cho vùng miền nơi này.

Ăn gì ở Mũi Né, đặc sản Mũi Né, Mũi Né nên ăn gì

Răng mực nướng

Nếu đã đến Mũi Né thì bạn phải nên thử món răng mực nướng. Đây là một món ăn được đông đảo các bạn trẻ yêu thích. Răng mực thường được tẩm ướp đậm đà sau đó nướng trên bếp lửa than hồng, khi ăn thì có cảm giác dai dai, sần sựt khá vui miệng. Đây là một món ăn mà các “dân nhậu” cực kì yêu thích. Răng mực ngoài nướng ra còn có thể chế biến theo kiểu chiên, xào lăn hoặc hấp,… Thường khi ăn răng mực nướng người ta thường ăn cùng đồ chua, rau răm và ớt xanh.

Ăn gì ở Mũi Né, đặc sản Mũi Né, Mũi Né nên ăn gì

Hải sản

Góp mặt trong danh sách câu trả lời của câu hỏi ăn gì ở Mũi Né phải kể đến hải sản. Đặt chân đến vùng đất biển Mũi Né mà không thưởng thức hải sản nơi đây thì quả là một thiếu sót lớn. Với lợi thế là miền biển, hải sản Mũi Né đặc biệt tươi ngon nhất bởi được lấy trực tiếp khi vừa đánh bắt trên biển về. Hải sản nơi đây cực kì đa dạng, với: tôm, cá, ngêu, sò, ốc, mực, bạch tuột,… Nổi bật ở vùng đất Mũi Né phải kể đến tôm hùm và cua hoàng đế, nếu có cơ hội thì bạn nhớ thử nhé.

Ăn gì ở Mũi Né, đặc sản Mũi Né, Mũi Né nên ăn gì

Nem chả nướng

Đến Mũi Né nhưng bạn chưa biết ăn gì ở Mũi Né thì có thể thử ngay món nem chả nướng. Đây là một món ăn được rất nhiều người dân nơi này cũng như là du khách nơi xa ưa chuộng. Nem chả nướng là một món ăn ngon, dễ ăn giá thành lại cực kì hợp lý. Món ăn này thường được bán chủ yếu vào bữa chiều tối.

Ăn gì ở Mũi Né, đặc sản Mũi Né, Mũi Né nên ăn gì

Bánh hỏi lòng heo

Đã đến Mũi Né thì bạn cũng phải nên thử món bánh hỏi lòng heo. Đây là một món ăn bình dân nhưng không kém phần độc đáo và ngon miệng. Một phần ăn của món ăn này sẽ bao gồm một đĩa bánh hỏi, một đĩa lòng heo với đầy đủ dồi, lòng, ăn kèm với nó là một đĩa rau sống, đặc biệt một chén cháo loãng nóng hổi sẽ góp phần tăng thêm hương vị cho món ăn. Món bánh hỏi lòng heo này đã chiếm được nhiều tình cảm của người dân bản địa nơi đây cũng như là du khách bởi cách ăn đặc biệt cùng hương vị tuyệt vời.

Ăn gì ở Mũi Né, đặc sản Mũi Né, Mũi Né nên ăn gì

Bánh xèo

Bánh xèo là một món ăn cực kì quen thuộc đối với nhiều người, đặc biệt là với người dân miền Trung. Mỗi một vùng miền khác nhau sẽ có một hương vị bánh xèo khác nhau và bánh xèo Mũi Né cũng như vậy. Bánh xèo ở Mũi Né được xem như là một món ăn đặc sản của vùng dất này. Nó thường được góp mặt trong các buổi tiệc liên hoan, tổ chức sinh nhật,… Nếu đã đặt chân đến Mũi Né thì hãy thử món ăn này một lần để cảm nhận hương vị rất riêng của nó.

Ăn gì ở Mũi Né, đặc sản Mũi Né, Mũi Né nên ăn gì

Cá lồi xối mỡ

Bạn đang không biết ăn gì ở Mũi né, vậy tại sao không thử món cá lồi xối mỡ. Nếu đã đặt chân đến Mũi Né mà bỏ qua món ăn này thì thật đáng tiếc. Cá lồi ở đây được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như cá kho xả ớt, nấu canh chua, cá xào lăn,… Nhưng cá lồi xối mỡ lại được nhiều người ưu thích hơn. Cá được tẩm ướp đậm đà, vị beo béo, giòn ngọt của cá kết hợp với mùi thơm mỡ hành, cuốn với bánh tráng ăn kèm rau sống và nước chấm chua ngọt tạo nên một món ăn đậm đà, mang đậm hương sắc của Mũi Né.

Ăn gì ở Mũi Né, đặc sản Mũi Né, Mũi Né nên ăn gì

Dông

Một món đặc sản trứ danh ở Mũi Né mà bạn phải thử đó chính là dông. Dông là loài bọ sát chỉ ăn muỗi nên cực kì sạch sẽ, nó thường được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau và được rất nhiều du khách sành ăn tìm đến khi có dịp ghé Mũi Né. Thông thường người ta chế biến dông theo cách nướng với muối ớt. Theo kinh nghiệm của người dân nowu đây thì dông cái sẽ ăn ngon hơn dông dực.

Ăn gì ở Mũi Né, đặc sản Mũi Né, Mũi Né nên ăn gì



Đánh giá bài viết này nhé!