11 tháng 5 ngày: Cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” hài hước và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ

Mới đây, màn ảnh Việt ra mắt bộ phim “11 tháng 5 ngày” được khán giả mong chờ nhất trong năm 2021. 11 tháng 5 ngày kết hợp giữa hương vị tình yêu, lý tưởng sống và sự hài hước của tuổi trẻ, tất cả được thể hiện qua các diễn viên được yêu thích nhất màn ảnh Việt. Cùng Tung Tăng khám phá bộ phim 11 tháng 5 ngày có gì hấp dẫn nhé!

Thông tin phim 11 tháng 5 ngày

Đạo diễn: Nguyễn Đức Hiếu, Lê Đỗ Ngọc Linh

Thể loại: Tình cảm, tâm lý, hài hước

Thời lượng: 40 phút/tập

Số tập: 40 tập

Ngày công chiếu: 28/07/2021

Khung giờ phát sóng: Lúc 21h40 thứ 2, 3, 4 hằng tuần trên VTV3

Diễn viên: Khả Ngân, Vân Dung, Quang Thắng, Trung Ruồi, Thanh Sơn, Lương Thanh, Tuấn Tú, Minh Hương,…

11 tháng 5 ngày, phim 11 tháng 5 ngày, phim Việt Nam

Nội dung hấp dẫn của phim 11 Tháng 5 Ngày

Bộ phim 11 Tháng 5 Ngày là một câu chuyện vừa trẻ trung, năng lượng vừa hài hước của nhân vật Nhi (Khả Ngân đóng). Nhi mất mẹ từ rất sớm, tuy nhiên từ nhỏ được sống trong một gia đình khá giả, được người bố cưng chiều hết mực, thế nên hình thành nên tính cách ương bướng và cứng đầu. 

Cũng chính vì lẽ đó mà cô đã đánh mất người bạn trai vô cùng yêu thương mình. Với những biến cố và xung đột liên tục xảy ra khiến Nhi quyết định bỏ nhà đến nơi khác để sống tự lập. Một khu trọ nhỏ đã đồng hành cùng Nhi trong khoảng thời gian dài, nơi đây có cậu bạn oan gia Đăng (Thanh Sơn đóng), Thanh (Lương Thanh đóng), chàng trai Long (Trung Ruồi đóng) khờ khạo nhưng rất chân thành,… 

Họ là những người hoàn toàn xa lạ với nhau, có tính cách và suy nghĩ riêng biệt. Việc sống chung trong một tập thể đã khiến họ không thể không xảy ra những xung đột và bốc đồng. Cũng trong thời gian này, Nhi có tình cảm với Đăng, nhưng khi mở lời đều bị Đăng từ chối. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này đã giúp cô chín chắn hơn, ngộ nhận ra những điều mới mẻ về cuộc sống, hiểu hơn về người mình yêu cũng như hàn gắn tình cảm gia đình và trở thành thành viên không thể thiếu trong xóm nhỏ. 

11 tháng 5 ngày, phim 11 tháng 5 ngày, phim Việt Nam

Nhạc phim hay, ý nghĩa 

Có thể nói, những bản nhạc được sử dụng trong phim 11 tháng 5 ngày chính là điểm cộng cho sự thành công của cả bộ phim. Sự kết hợp của những giai điệu trẻ trung, từ vui đến buồn đều ẩn chứa nhiều ý nghĩa cũng như thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. 

Những bản nhạc được xuất hiện trong phim khiến khán giả thích thú như: Còn gì đau hơn chữ đã từng (Quân A.P), Gác lại âu lo (Da LAB, Miu Lê), Kẻ cắp bà già (Hoàng Thùy Linh),…

11 tháng 5 ngày, phim 11 tháng 5 ngày, phim Việt Nam

Ý nghĩa về tuổi trẻ đầy nhiệt huyết

Bộ phim “11 tháng 5 ngày” ra mắt khán giả như đem đến một làn gió mới về những năm tháng tươi đẹp của những người trẻ đầy nhiệt huyết, đặc biệt là trong khoảng thời gian xây dựng sự nghiệp. Những thử thách, biến cố hay mâu thuẫn là những điều không thể tránh khỏi từ nơi làm việc đến cuộc sống và tình yêu. 

Những điều đó khiến thời thanh xuân quẩn quanh trong những câu hỏi dường như không tìm thấy được câu trả lời thỏa đáng cho đến khi mình trưởng thành. Suy cho cùng, quãng thời gian đầy sóng gió ấy sẽ rất ý nghĩa nếu bản thân sống hết mình với sự nhiệt huyết, đặc biệt là cảm nhận được sự ấm áp của tình người. 

11 tháng 5 ngày, phim 11 tháng 5 ngày, phim Việt Nam

Cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” nhiều cảm xúc

11 tháng 5 ngày là bộ phim xây dựng nhân vật một cách đặc biệt, vào những tập đầu của bộ phim, hình ảnh của cặp đôi Nhi và Đăng đấu đá nhau không kém phần hài hước. Nhưng nào ngờ, “oan gia ngõ hẹp” đã đưa họ đến với nhau trở thành người bạn kề cạnh nhau, tình cảm của Nhi dành cho Đăng cũng bắt đầu từ đây. 

11 tháng 5 ngày, phim 11 tháng 5 ngày, phim Việt Nam

Bên cạnh đó, cặp đôi giữa cô nàng Thanh (Lương Thanh đóng) và anh chàng Long khờ khạo (Trung Ruồi đóng) đã tạo nên nhiều phân đoạn vừa đáng yêu vừa hài hước, tô màu cho khu trọ nhỏ trở nên riêng biệt, nhiều cảm xúc.

11 tháng 5 ngày, phim 11 tháng 5 ngày, phim Việt Nam

Không thể không nhắc đến cặp đôi vàng trong làng hài Việt nghệ sĩ Vân DungQuang Thắng. Những phân đoạn có thể nói là “cười ra nước mắt” của người cậu của Nhi (Quang Thắng), người chủ trọ có nét sở khanh, ngược lại bà chủ trọ Vân (Vân Dung đóng) lại là người vô cùng tốt bụng khi giúp đỡ các bạn sinh viên, là người rộng lượng và tình cảm. 

11 tháng 5 ngày, phim 11 tháng 5 ngày, phim Việt Nam

Trang phục đẹp mắt, chỉnh chu

Ngoài nội dung hấp dẫn của bộ phim, sự đầu tư về trang phục cho các nhân vật trong phim cũng được nhiều khán giả đánh giá cao. Cụ thể, tuy không quá cầu kỳ nhưng thời trang của diễn viên Khả Ngân khá đẹp mắt, đơn điệu, toát được vẻ tiểu thư con nhà giàu có. Bên cạnh đó, từ góc máy đến bối cảnh của phim vô cùng chân thật và gần gũi đem đến một cảm giác bình yên, nhẹ nhàng cho người xem. 

11 tháng 5 ngày, phim 11 tháng 5 ngày, phim Việt Nam
11 tháng 5 ngày, phim 11 tháng 5 ngày, phim Việt Nam
5/5 - (1 bình chọn)