Top 5 phim Ấn Độ hay nhất và ý nghĩa nhất mọi thời đại

Điện ảnh Bollywood luôn có sức hấp dẫn với nhiều khán giả bởi nó không chỉ sở hữu những bộ phim hay mà còn chứa đựng trong đó nhiều thông điệp ý nghĩa. Dưới đây là top các bộ phim Ấn Độ hay và ý nghĩa nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ lỡ.

9 Bộ phim ngôn tình chuyển thể hay nhất của Trung Quốc

30 chưa phải là hết: Còn lại gì đáng để suy ngẫm?

Top 10 phim 18+ Trung Quốc hấp dẫn nhất mọi thời đại

1. Cuộc chiến tự do – Lagaan: Once Upon a Time in India

Đây là một bộ phim thuộc dòng sử thi của Ấn Độ sản xuất năm 2001 bởi đạo diễn Ashutosh Gowariker, Lagaan kể về cuộc đời của những người dân ngôi làng Champaner, nơi bị bao vây bởi hạn hán quanh năm và sự áp bức của thực dân Anh trong những năm 1893. Nếu như trời không đổ cơn mưa trong những tháng tới, dân làng quyết định sẽ tìm chính quyền và yêu cầu địa phương xoá bỏ đi thuế Iagaan.

phim ấn độ, phim ấn độ hay

Dưới sự dẫn dắt của người hùng Bhuvan, dân làng đã gặp thống đốc quân sự là đại sứ Russell. Tuy nhiên, hắn không những không giảm trừ thuế mà còn đe doạ dẽ nâng cao lên gấp 3 lần trong thời gian 3 năm, trừ khi dân làng có thể đánh bại được người đàn ông trong trò chơi cricket. Liệu Bhuvan cùng với dân làng có chiến thắng được trò chơi này.

2. Hãy Sơn Màu Vàng – Rang De Basanti

Đây là bộ phim nói về nhân vật Sue – 1 cô gái trẻ người Anh có người ông từng là quân nhân chiến đấu tại Ấn Độ những năm 1920.

phim ấn độ, phim ấn độ hay

Sau khi đọc nhật ký của ông mình, cô quyết định lên đường tới Ấn Độ để thực hiện một bộ phim tài liệu về cuộc đấu tranh đó. Nhưng trái ngược thay, những người trẻ Ấn Độ không còn để tâm đến quá khứ nữa, những cuộc chiến tranh và những người lính giờ chỉ là một kí ức mờ nhạt của họ.

3. Cậu bé đặc biệt – Like Stars On Earth

Một đứa trẻ có tên là Ishaan Awasthi vốn bị mắc chứng khó đọc nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc học. Mặc dù vậy, cầu bé còn không được nhận sự quan tâm đúng mức từ chính gia đình của mình cũng như nhà trường. Điều này khiến cho tình hình học tập cảu cậu bé ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

phim ấn độ, phim ấn độ hay

Chính vì thế, một thời gian sau cậu được chuyển vào một ngôi trường nội trú đặc biệt với kỉ luật riêng và những hình phạt hà khắc. Điều này đã khiến cho cậu trở thành một đứa trẻ cô độc và trầm tính.

Thật may mắn Ishaan đã gặp được thầy giáo Ram Shankar Nikumbh. Trong một buổi dạy học, thầy giáo đã phát hiện ra sự khác biệt đến từ cậu bé và giúp cậu bé tìm lại được chính mình.

4. Triệu phú ổ chuột – Slumdog Millionaire

Triệu phú ổ chuột là bộ phim kinh điển của điện ảnh Ấn Độ, đã từng được làm lại với phiên bản Mỹ,… Bộ phim kể về câu chuyện cảu một chàng trai trẻ xuất thân từ khu ổ chuột Juhu ở Mumbai. Khi cậu tham gia trò chơi truyền hình “Ai là triệu phú?”, rất nhiều người đã phải ngạc nhiên.

phim ấn độ, phim ấn độ hay

Cậu đã trả lời đúng tất cả các câu hỏi của chương trình, vượt quá xa sự kỳ vọng của mọi người và khiến cho người dẫn chương trình lẫn các sĩ quan cảnh sát phải nghi ngờ về khả năng của cậu.

5. Ba chàng ngốc – 3 Idiots

Đây là một bộ phim nói về tình bạn cảu 3 anh chàng Farhan, Raju và Rancho từ khi họ còn là sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến khi trường thành.

phim ấn độ, phim ấn độ hay

Trong thời gian ngồi trên giảng đường, Rancho đã có những ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và tương lai của Farhan, Raju. Nhưng sau khi ra trường anh lại đột nhiên biến mất. Đến 10 năm sau, khi tìm được một chút manh mối về nơi sinh sống của cậu bạn năm xưa, Farhan cùng Raju quyết định lên đường tìm Rancho để hội ngộ.

Đánh giá bài viết này nhé!