Mắt biếc – Chi tiết về nội dung, nhân vật và các diễn viên tham gia

Mắt biếc ra rạp từ cuối năm 2019, là bộ phim điện ảnh của Việt Nam, được chuyển thể bởi đạo diễn Victor Vũ từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Đối với đạo diễn Victor Vũ thì sau phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, đây chính là sự thành công thứ 2. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về nội dung phim cũng như là các nhân vật xuất hiện để hiểu rõ hơn về Mắt biếc.

Những cách đánh số trang trong word 2010 như ý muốn
Tóc layer nữ – Bậc thầy ăn gian độ tuổi
Những điều cần biết để sử dụng đường phèn tốt nhất đối với sức khỏe

1. Nội dung của Mắt biếc

Phim Mắt biếc có nội dung nói về các mối tình, mối tình đơn phương của Hồng đối với Ngạn, mối tình đơn phương của Ngạn đối với Hà Lan và mối tình của Hà Lan cùng với Dũng. Trong đó thì mối tình của Ngạn đối với Hà Lan là những tình tiết chủ đạo. Hà Lan là người có đặc điểm nổi bật đó chính là đôi mắt hút hồn. Trong các chuyện tình yêu của bộ phim, chúng ta sẽ được trả nghiệm đủ mọi cung bậc cảm xúc từ tình cảm học trò trong sáng, tình yêu đơn phương buồn da diết, đặc biệt là tình cảm của Ngạn đối với con gái của Hà Lan.

Mắt biếc, phim Mắt biếc, Victor Vũ

Thời gian tại làng Đo Đo

Bối cảnh trong phim là khoảng những năm 1960, Ngạn là nhân vật chính, sinh ra tại làng Đo Đo. Hà Lan là cô bạn cùng làng mà Ngạn đã đem lòng yêu mến từ nhỏ, cô có đôi mắt mà Ngạn đã đặt tên là “Mắt biếc”. Trong làng quê nghèo nàn, hai người đã cùng nhau trải qua rất nhiều kỳ niệm đáng nhớ. Tuy nhiên thì cho tới lúc đã lớn và lên thành phố để học, hai người đã xa cách bởi Hà Lan ở với người cô còn Ngạn thì lại sống chung với người cậu.

Thời gian đi học tại thành phố

Cậu của Ngạn tên là Huấn, con trai của cậu Huấn tên là Dũng, bởi vậy Dũng là anh họ của Ngạn. Dũng vốn là người sành điệu, biết võ, có cuộc sống giàu sang thế nhưng không phải là một người tử tế. Trong một lần Hà Lan gặp Ngạn để mượn sách thì Dũng đã nhìn thấy Hà Lan, kể từ đó Dũng luôn tìm cách tiếp cận với Hà Lan khiến cho Ngạn không mấy dễ chịu. Hà Lan luôn yêu thích cuộc sống xa hoa chốn thành thị, bởi vậy mà không mất quá nhiều thời gian để Dũng có thể cưa đổ được Hà Lan.

Tuy nhiên thì cuộc sống lại không như mơ, Hà Lan đã từng nhiều lần đau khổ bởi vì Dũng, sau mỗi lần tâm sự với Ngạn, Ngạn lại càng cảm thấy đau lòng hơn thế nhưng với suy nghĩ chỉ cần Hà Lan được hạnh phúc thì bản thân mình cũng thấy vui, bởi vậy Ngạn vẫn ôm mối tình đơn phương của mình trong lòng. Thế nhưng đã có một biến cố xảy ra, đó là Dũng cùng Hà Lan xung đột dẫn tới ẩu đả, sau lần đó Hà Lan đã bị đánh đập không thương tiếc.

Một thời gian sau, Hà Lan mang thai cho nên cần phải chuyển chỗ ở đồng thời nghỉ học. Bởi vì chuyện này nên Ngạn rất thương tâm, luôn quan tâm và chăm sóc cho Hà Lan. Ngược lại với Ngạn, Dũng lại không mấy quan tâm và cưới một cô gái khác tên là Bích Hoàng. Hà Lan khi sinh con gái thì đặt tên là Trà Long, thế nhưng cô lại gửi Trà Long về quê (làng Đo Đo)để bà ngoại nuôi. Lúc này Ngạn đã tốt nghiệp, anh cũng trở về làng để làm thầy giáo và dạy học.

Mắt biếc, phim Mắt biếc, Victor Vũ

Thời gian quay trở về làng

Khi về quê, một cô gái trong làng tên là Hồng, vốn yêu Ngạn từ khi còn đi học, hiện cô cũng về làng để dạy học với mục đích được ở gần Ngạn cho dù biết rằng Ngạn chỉ yêu Hà Lan mà thôi. Dựa theo tiểu thuyết thì nhân vật Hồng là không có, thế nhưng trong Mắt biếc thì nhân vật Hồng này cũng đã góp nên sự thành công cho tác phẩm bởi mối tình đơn phương của mình dành cho Ngạn. Lúc này tại thành phố, Hà Lan bận rộn với công việc tại tiệm may của mình, bởi vậy mà chẳng về thăm quê được.

Ngạn trong thời gian dạy học ở làng, đã chăm sóc cho Trà Long – con gái của Hà Lan. Ngay từ khi còn nhỏ cho tới khi trưởng thành và lên thành phố đi học, Trà Long luôn xinh đẹp tựa như là bản sao của Hà Lan, điều này khiến cho Ngạn cảm thấy hoài niệm về quá khứ của bản thân. Hồng biết rằng với tình huống đó, Ngạn sẽ chẳng bao giờ để ý tới mình cho nên chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Vậy là Ngạn cùng với Trà Long vẫn cùng nhau sống tại ngôi làng Đo Đo.

Sau một thời gian, Trà Long lại có tình cảm đối với Ngạn, điều này khiến cho Ngạn cảm thấy khó xử khi Trà Long là con gái của Hà Lan, trong khi Hà Lan lại là người anh rất yêu thương. Để không bị khó xử, Ngạn đã quyết định ra đi, khi biết được điều này dù là Trà Long hay Hà Lan cũng đều bất ngờ. Khi hai người trò chuyện với nhau, thông qua Trà Long thì Hà Lan đã hiểu được Ngạn, thế nhưng lúc này Ngạn đã lên xe lửa và đi mất. Hà Lan khóc và Ngạn cũng khóc cho mối tình của mình.

Mắt biếc, phim Mắt biếc, Victor Vũ

2. Nhân vật và diễn viên

Với nội dung chẳng khác gì phim ngôn tình, Mắt biếc đã thực sự tạo nên sự thành công vang dội. Tuy nhiên thì vẫn có yếu tố khác góp nên sự thành công của bộ phim đó chính là các diễn viên và nhân vật xuất hiện. Chúng ta hãy cùng điểm qua các vai diễn chính cũng như vai diễn chủ chốt trong Mắt biếc.

Ngạn

Vai Ngạn do Trần Nghĩa thủ vai và được lồng tiếng bởi Phạm Đình Thái Ngân. Nhân vật Ngạn là một chàng trai sinh và cũng như lớn lên tại làng Đo Đo. Ngạn vốn là một thư sinh, thế nhưng anh không phải là người quá mọt sách, nhân vật có một tâm hồn nghệ sĩ cho nên có được sức hút rất riêng biệt.

Trong cuộc đời của mình thì Ngạn yêu thích nhất 2 điều đó là Hà Lan cùng với ngôi làng Đo Đo. Tình yêu mà Ngạn trai cho Hà Lan có thể nói là vĩnh cửu, cho dù đã xa cách tới hàng chục năm và Hà Lan đã yêu Dũng, thế nhưng tình cảm của Ngạn vẫn chưa hề phai nhòa đi chút nào.

Hà Lan

Hà Lan được đóng bởi Trúc Anh, là người có mái tóc đen dài và nét đẹp cực kỳ tự nhiên, thế nhưng điểm nhấn độc đáo nhất của nhân vật lại nằm ở đôi mắt tựa như là biết nói. Chính đôi mắt của Hà Lan đã khiến cho Ngạn đem lòng yêu cô ngay từ khi còn nhỏ. Thế nhưng tư tưởng sống của hai người lại quá khác biệt.

Nếu như Ngạn là người yêu mến ngôi làng Đo Đo của mình, vậy thì Hà Lan lại là người luôn muốn theo đuổi một thế giới nhộn nhịp và hiện đại của thành phố, muốn thoát ra khỏi ngôi làng lạc hậu nhỏ bé, chúng điều này đã khiến cho Hà Lan sau này đem lòng yêu Dũng.

Mắt biếc, phim Mắt biếc, Victor Vũ

Dũng

Nhân vật Dũng được thủ vai bởi Trần Phong, là chàng trai lãng tử con nhà giàu, soái ca, đẹp trai…. Hà Lan lại là người muốn có được cuộc sống phồn hoa chốn đô thị, bởi vậy mà không mất quá nhiều thời gian để Dũng chiếm được trái tim của Hà Lan, nói chính xác hơn thì ngay từ cái nhìn đầu tiên Hà Lan đã yêu Dũng.

Trà Long

Trà Long là nhân vật do Đỗ Khánh Vân thủ vai, trong phim Trà Long chính là con gái của Dũng cùng với Hà Lan, có cá tính mạnh mẽ, tràn đầy sức sống, hòa đồng, cởi mở và cực kỳ dễ thương. Trà Long đã phải rời xa Hà Lan ngay từ khi còn nhỏ, nhưng cô lại được nuôi dưỡng và chăm sóc bởi Ngạn, vì thế mà Trà Long rất quý mến và ngưỡng mộ Ngạn.

Hồng

Nhân vật Hồng được đóng bởi Nguyễn Lâm Thảo Tâm, bạn của Hà Lan và Ngạn thuở còn nhỏ. Hồng là một người ấp ủ tình yêu của mình đối với Ngạn, thế nhưng mối tình này lại không được đền đáp cho nên Hồng luôn đơn phương yêu Ngạn, thậm chí đã biết được rằng Ngạn chỉ luôn nghĩ và nhớ về Hà Lan.

Cho dù là thời gian còn đi học hay là những tình huống theo dõi Hà Lan của Ngạn thì Hồng vẫn luôn ở bên cạnh và giúp đỡ. Nếu như dựa theo nguyên tác của truyện, tiểu thuyết ban đầu thì nhân vật Hồng này là không tồn tại, có thể hiểu rằng đây là nhân vật phụ đã được thêm vào.

Mắt biếc, phim Mắt biếc, Victor Vũ

Một số vai diễn khác

  • Phan Bảo Tiên trong vai Trà Long thuở còn nhỏ.
  • Xuân Phúc trong vai Long.
  • Thanh Hiền trong vai bà nội của Ngạn.
  • Ngọc Thảo trong vai cha của Ngạn.
  • Huỳnh Mai Cát Tiên trong vai Bích Hoàng.
  • Khánh Huyền trong vai cô của Hà Lan.
  • Hữu Luân trong vai Cậu Huấn.

Bạn đã xem phim Mắt biếc chưa? Với nội dung của mình, bộ phim đã lấy đi nước mắt của không biết bao nhiêu khán giả, đưa người xem đến với cảm xúc thương tâm, thế nhưng chính điều đó lại khiến cho Mắt biếc tạo ra được dư âm trong lòng người xem. Hãy cùng nhau thưởng thức bộ phim ngay thôi nào.

4/5 - (2 bình chọn)