Mẹo lựa chọn ly giữ nhiệt tốt nhất và phù hợp với nhu cầu

Ly giữ nhiệt là một vật dụng được nhiều người yêu thích và sử dụng, chúng mang lại sự hữu ích lớn, dễ dàng mang đi và dùng ở bất cứ nơi nào… Trong trường hợp bạn vẫn còn đang phân vân, vậy thì hãy để những lý do dưới đây thuyết phục bạn mua ly giữ nhiệt, cũng như là mẹo để lựa chọn ly giữ nhiệt ra sao cho tốt nhất.

Blockchain là gì? Tìm hiểu sơ lược về công nghệ Blockchain
Wonder Woman 1984 – Sự thành công nối tiếp thành công
Cách xuất hóa đơn điện tử cơ bản dành cho kế toán

1. Tại sao nên sử dụng ly giữ nhiệt?

Đầu tiên, đó chính là những ưu điểm mà ly/bình giữ nhiệt mang lại, tác dụng của chúng đã giúp cho sản phẩm gần như không thể thiếu trong mọi gia đình.

Giữ nhiệt hiệu quả

Cấu tạo của ly/bình giữ nhiệt sẽ có 2-3 lớp khác nhau, trong đó sẽ có cả lớp chân không để giúp giữ nhiệt rất là tốt. Lúc này thì cho dù là thực phẩm hay nước uống bất kể nóng hay lạnh cũng sẽ đều đảm bảo được nhiệt độ của mình. Thiết kế của ly giữ nhiệt có nắp đậy chống thoát nước và thời gian giữ nóng khoảng 6h đồng hồ, giữ lạnh thì lên tới 12h đồng hồ.

ly giữ nhiệt, bình giữ nhiệt, cách chọn ly giữ nhiệt

Tiện dụng đa năng

Tất nhiên là bình giữ nhiệt thì chúng sẽ được sử dụng cho mục đích giữ nhiệt đồ ăn hoặc nước uống. Chính bởi vậy mà chúng cũng rất đa năng khi dùng để giữ nhiệt dù nóng hay lạnh cho nhiều thức uống, thực phẩm khác nhau như là trà, cà phê, nước trái cây, nước kiwi, dùng để chứa đá lạnh, chứa nước nóng như là phích nước hoặc là giữ nhiệt cho cháo, soup… để trẻ nhỏ hoặc bệnh nhân ăn cho nóng.

Chứa thức ăn tốt

Với khả năng giữ nhiệt của mình, bạn có thể trữ một số loại thực phẩm để đảm bảo nhiệt độ của chúng như là cháo, soup…. Ngoài ra thì ly giữ nhiệt cũng được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau, thế nhưng phổ biến nhất là inox 304, điều này giúp cho quá trình bảo quản thực phẩm, thức ăn được tốt hơn về cả mặt nhiệt độ lẫn độ ngon, đảm bảo an toàn với sức khỏe.

Tiện lợi sử dụng

Thiết kế của ly giữ nhiệt cực kỳ nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng, kích thước của chúng không quá to, có thể cất giữ hoặc cho vào balo, túi xách mỗi khi đi ra ngoài. Chính bởi vậy mà có nhiều người sử dụng bình giữ nhiệt tới như vậy. Ngoài ra thì có những ly giữ nhiệt còn được gắn móc khóa vào nữa, từ đó mà càng tiện lợi hơn để sử dụng mà lại còn rất đẹp mắt.

ly giữ nhiệt, bình giữ nhiệt, cách chọn ly giữ nhiệt

Đáp ứng nhu cầu

Với khả năng giữ nhiệt của mình, bạn sẽ có thể thưởng thức được đồ uống hoặc món ăn yêu thích của mình bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Không phải bất cứ lúc nào hoặc ở đâu bạn cũng mua được đồ uống yêu thích của mình đúng không nào? Chỉ cần pha chế sẵn đồ uống từ nhà, cho vào trong ly giữ nhiệt là bạn có thể tung tăng và thưởng thức chúng mỗi khi mà mình muốn.

2. Tiêu chí lựa chọn ly giữ nhiệt

Tiếp theo, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về những tiêu chí để lựa chọn ly giữ nhiệt, qua đó tìm mua được sản phẩm tốt nhất, phù hợp với nhu cầu.

Dung tích sử dụng

  • Dung tích dưới 500ml: phù hợp đối với những bạn học sinh hoặc là sinh viên, sử dụng loại bình nhỏ để dễ cất giữ và mang theo trong cặp mỗi khi đi học, có thể di chuyển dễ dàng và tiện lợi.
  • Dung tích trên 500ml: phù hợp với những bạn làm nhân viên văn phòng, công sở… Đây là dung tích trung bình và có thể chứa được lượng nước cần thiết để sử dụng trong quá trình làm việc cho bạn.
  • Dung tích trên 1 lít: phù hợp dành cho những ai là vận động viên, tập thể dục, thường xuyên có hoạt động mạnh, cần phải bổ sung nước nhiều hơn thông thường cho cơ thể thì nên dùng ly giữ nhiệt có dung tích lớn.

Chất liệu sản phẩm

  • Ly nhựa: có giá thành khá là rẻ, dễ dàng mang theo bên người, thế nhưng lại có khả năng giữ nhiệt chưa phải là tốt nhất, thậm chí có khả năng dễ bị hư hỏng nếu sử dụng ở nhiệt độ quá cao.
  • Ly Inox: là chất liệu phổ biến được sử dụng, có khả năng giữ nhiệt và cách nhiệt đều tốt, đặc biệt là inox 201, inox 304 và inox 316. Giá thành sản phẩm ở mức bình dân, là sản phẩm nên được ưu tiên.
  • Ly thủy tinh: có khả năng giữ nhiệt cực kỳ lâu dài, sạch sẽ, giá trị thẩm mỹ cao…Nhược điểm duy nhất đó là có thể bị hư hỏng nếu như tác động va chạm mạnh, cho nên độ bền chưa bằng được inox.
ly giữ nhiệt, bình giữ nhiệt, cách chọn ly giữ nhiệt

Loại bình giữ nhiệt

  • Ly giữ nhiệt nóng lạnh: được sử dụng phổ biến cho mục đích chứa đồ lỏng (cà phê, nước, nước trái cây, trà, sữa…) hoặc là một số món ăn lỏng (cháo, súp….) dành cho bệnh nhân hoặc trẻ nhỏ.
  • Bình giữ nhiệt thực phẩm: là bình giữ nhiệt được làm từ inox cao cấp, mang lại độ an toàn đối với sức khỏe cao, được dùng để chứa thực phẩm hàng ngày, không gây ra các phản ứng hóa học đối với thức ăn.
  • Bình giữ nhiệt cho trẻ: tương tự như các loại bình giữ nhiệt trên, thế nhưng kích thước và ngoại hình được thay đổi sao cho phù hợp đối với trẻ nhỏ, thường được dùng để đựng nước hoặc là sữa.

Tiện ích của bình

Hiện nay thì ly giữ nhiệt luôn được cải tiến làm sao mang lại nhiều tiện ích tốt nhất đến với người dùng, chính bởi vậy tùy vào nhu cầu và điều kiện sử dụng, bạn có thể lựa chọn ly giữ nhiệt theo cả tiện ích nữa. Ví dụ như lựa chọn bình có khóa chống đổ nước, bình có nắp là cốc uống, bình có lưới lọc trà…. Với những tiện ích này thì quá trình sử dụng sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Vậy thì bạn đã có chiếc ly giữ nhiệt nào cho riêng mình chưa? Hãy tham khảo các mẫu mã và lựa chọn ngay một sản phẩm ưng ý nhất nhé. Xin cảm ơn vì đã theo dõi.

Đánh giá bài viết này nhé!