Hướng dẫn cách đăng ký Gmail mới nhất 2022

Gmail là một trong những nền tảng email phổ biến nhất hiện nay. Việc đăng ký Gmail và sở hữu hộp thư điện tử Gmail trong thời đại ng nghệ 4.0 là điều cần thiết. Bởi nó không chỉ cho phép bạn gửi/nhận thư mà còn để phục vụ nhiều nhu cầu, mục đích khác nhau.

Cách đổi tên Gmail nhanh chóng, tiện lợi bất kể ai cũng làm được

Mách bạn cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng email và số điện thoại

Bỏ túi các cách đổi mật khẩu gmail nhanh chóng

Gmail chính là một dịch vụ email miến phí của Google. Bạn có thể đăng ký và tạo tài khaonr Gmail nhanh chóng qua địa chỉ mail.google.com. Hiện nay, Gmail chính là địa chỉ email được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới vì tính tiện dụng.

Khi ra mắt lần đầu tiên, tốc độ phát triển của Gmail bị giới hạn bởi chính sách hạn chế mời bạn bè tạo lập tài khoản. Điều này giúp cho Gmail duy trì danh tiếng của mình như là một dịch vụ cung cấp email cao cấp. Sau đó, Gmail đã huỷ bỏ chính sách giới hạn số người mở tài khoản. Bước ngoặt này đã giúp Gmail trở thành dịch vụ gửi email lớn nhất trên thế giới, vượt qua cả Yahoo Mail và Hotmail đình đám một thời.

Gmail có những ưu điểm nào?

Một số ưu điểm vượt trội của Gmail bạn có thể tham khảo:

  • Gmail miễn phí dung lượng lưu trữ lớn cho người dùng.
  • Giao diện phong phú, đơn giản, hỗ trợ nhiều tính năng đẹp mắt và được sắp xếp khoa học. Bên cạnh đó, nó cũng tích hợp các ng cụ văn bản như word, excel, powerpoint giúp cho ng việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.
  • Cho phép người dùng tạo tài khoản Gmail miễn phí. Bạn có thể sử dụng SĐT để lập tài khoản (1 SĐT lập được 5 tài khoản Gmail chính chủ).
  • Người dùng có thể lọc thư theo nội dung, theo vùng, chủ đề, đính kèm tập tin hay không,…
  • Gmail cũng có thể thực hiện một loạt các tác vụ cho một tin nhắn: Đánh dấu sao, bỏ qua hộp thư đến, xoá BCC, CC email,..
đăng ký gmail, cách đăng ký gmail
  • Gmail cũng tự động lưu lại các chi tiết và các liên hệ khi email được gửi tới một địa chỉ mới. Nếu người dùng thay đổi, thêm hoặc xoá bớt thông tin bên cạnh email thì nó cũng sẽ cập nhập vào trong danh sách liên hệ. Khi người dùng bắt đầu gõ trong vùng tới, cc hoặc bcc thì gmail sẽ tự động hiện ra danh sách các liên hệ tương ứng, trùng với tên gmail và địa chỉ email.
  • Tính bảo mật của Gmail được đánh giá cao. Những email được gửi đến và gửi đi có tệp đính kèm đều sẽ được quét virus. Nếu Gmail quét được virus trong tệp đính kèm mà người đọc đang mở thì sẽ tự động diệt virus. Ngoài ra, Gmail cũng quét tất cả những đính kèm ở ngoài, ngăn chặn những thư được gửi nếu như tìm thấy virus.
  • Gmail hỗ trợ đa trình duyệt web
  • Hỗ trợ 40 thứ tiếng, tiện lợi cho người dùng

Cách đăng ký Gmail nhanh chóng, tiện lợi nhất

Việc đăng ký Gmail mới, lập và tạo tài khoản Gmail 2021 cũng sẽ không khác gì việc tạo tài khoản Hotmail. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể lập được ngay một hòm thư Gmail với dung lượng lưu trữ miễn phí lên tới 15GB.

Bước 1: Truy cập vào Gmail Google, trong phần đăng ký, bạn cần thực hiện đúng theo các bước của Google yêu cầu và chọn “Tiếp theo”.

đăng ký gmail, cách đăng ký gmail

Bước 2: Nhập thông tin ngày sinh, giới tính (khuyến kích nhập số điện thoại và địa chỉ email khôi phục để bảo vệ tài khoản của bạn tốt hơn) – > Tiếp theo.

đăng ký gmail, cách đăng ký gmail

Bước 3: Đọc kỹ chính sách về quyền riêng tư và tài khoản -> chọn “tôi đồng ý” để hoàn tất.

đăng ký gmail, cách đăng ký gmail

Sau khi đã thực hiện theo từng bước hướng dẫn trên, bạn đã tự tạo cho mình một tài khoản Gmail. Lúc này, bạn có thể sử dụng chúng cho cả ng việc lẫn cá nhân.

Các tính năng nổi bật của Gmail

Lọc thư rác

Hiện nay, hầu hết các dịch vụ email đều sẽ cung cấp chức năng lọc và loại bỏ các thư rác, tuy nhiên xét theo cấp độ thì tính năng lọc thư rác của Gmail là hiệu quả nhất. Gmail có thể loại bỏ đi hầu hết những thư quảng cáo, thư có chứa virus và những thư rác khác. Mặc cho ng cụ này của Gmail chưa thể đạt 100% nhưng nếu so sánh với Yahoo thì Gmail nổi trội hơn hẳn.

đăng ký gmail, cách đăng ký gmail

Gmail giúp bạn lọc tối đa các thư rác

Kết nối với các ứng dụng khác

Gmail còn cung câos tính năng tự động kết nối hoặc giúp bạn đăng ký nhanh chóng ở các ứng dụng và dịch vụ khác. Giả dụ như thông qua Gmail, bạn có thể đăng ký nhanh các tài khoản khác của Google như Google Hangouts, Google Analytics, Google+,… Ngoài ra, khi bạn truy cập vào các website thì phần lớn việc tích hợp tài khoản cũng sẽ thông qua Gmail.

Dung lượng lưu trữ lớn

Gmail được nhiều người dùng biết tới nhờ vào dung lượng lưu trữ “khủng: của mình. Một tài khoản Gmail miến phí sẽ được cung cấp 15GB dung lượng. Và đặc biệt hơn, khi Gmail của bạn đã đầy bộ nhớ thì thay vì phải xoá đi các email cũ, bạn hoàn toàn có thể lưu trữ chúng qua chức năng archive.

Tìm kiếm mail nhanh chóng

Khác với Yahoo Mail hay Hotmail, Gmail sở hữu bộ tìm kiếm email nhanh chóng và chính xác hơn. Điều này vô cùng dễ hiểu khi Google vốn là một trong những bộ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới hiện nay, cũng vì thế mà việc tìm kiếm email trong tài khoản cũng không phải là điều quá khó khăn. Chức năng tìm kiếm của Gmail sẽ luôn cho ra những kết quả chính xác cao bởi nó có thể loại bỏ đi những email đã nằm trong hòm thư rác.

đăng ký gmail, cách đăng ký gmailTìm kiếm mail nhanh chóng, thuận tiện

Truy cập Offline không cần internet

Một ưu điểm nổi trội không thể không nhắc tới của Gmail chính là tính năng truy cập offline. Bạn hoàn toàn có thể truy cập vào Gmail ngay cả khi không có kết nối internet. Chỉ cần cài đặt tính năng tiện ích mở rộng có trên Google offline của Chrome là có thể truy cập Gmail bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, những email mới nhất thì không thể nhận được, trừ khi bạn kết nối trở lại với internet.

Hy vọng với những thông tin trên, blog Tung Tăng đã giúp bạn có thể cái nhìn đa dạng hơn về Gmail, những tiện ích của nó và các tính năng đặc biệt. Đừng quên theo dõi blog Tung Tăng mỗi ngày để nhận được nhiều thông tin bổ ích nhé!

Đánh giá bài viết này nhé!